x close

เรื่องย่อละคร ตะวันยอแสง

ตะวันยอแสง
ตะวันยอแสง

ตะวันยอแสง
ตะวันยอแสง

ตะวันยอแสง
ตะวันยอแสง

ตะวันยอแสง
ตะวันยอแสง

ตะวันยอแสง
ตะวันยอแสง

ตะวันยอแสง
ตะวันยอแสง

ตะวันยอแสง
ตะวันยอแสง

ตะวันยอแสง
ตะวันยอแสง

ตะวันยอแสง
ตะวันยอแสง

ตะวันยอแสง
ตะวันยอแสง

ตะวันยอแสง
ตะวันยอแสง

ตะวันยอแสง
ตะวันยอแสง

ตะวันยอแสง
ตะวันยอแสง

ตะวันยอแสง
ตะวันยอแสง

ตะวันยอแสง
ตะวันยอแสง

ตะวันยอแสง
ตะวันยอแสง

ตะวันยอแสง
ตะวันยอแสง

ตะวันยอแสง
ตะวันยอแสง

ตะวันยอแสง ละครช่อง7

ตะวันยอแสง บทประพันธ์โดย : เสนีย์ บุษปะเกศ
ตะวันยอแสง บทโทรทัศน์โดย : คฑาหัสต์ บุษปะเกศ
ตะวันยอแสง กำกับการแสดงโดย : จรูญ ธรรมศิลป์
ตะวันยอแสง ผลิตโดย : ดีด้า วีดีโอ โปรดักชั่น จำกัด
ตะวันยอแสง ออกอากาศทุกวันจันทร์ - อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7 สี

เรื่องย่อตะวันยอแสง

          ตะวัน (เขมนิจ จามิกรณ์) อาศัยอยู่ในเรือกระชังกับ สาย (รชนีกร พันธุ์มณี) และ คร้าว (ทนงศักดิ์ ศุภการ) พ่อเลี้ยงขี้เมา ยังชีพด้วยการรับจ้างบรรทุกสินค้าล่องไปตามจังหวัดต่าง ๆ ตะวันมี เอี้ยง (ชวนภ โพธิประเสริฐ) ที่อาศัยอยู่ในเรือกระชังอีกลำกับแม่และพ่อเลี้ยงใจร้ายเหมือนตะวันเป็นสมุนคู่ใจ

          เมื่อตะวันต้องบรรทุกรำไปส่งที่เรือแพคลองบางหลวง ทำให้สายกังวลใจมากจนตะวันผิดสังเกต แต่สายอ้างว่าไม่อยากให้ไปที่นั้นเพราะ อินตา (ทองขาว ภัทรโชคชัย) พ่อของตะวันเคยก่อเรื่องไว้ สายเสียใจที่คิดถึงเรื่องในอดีต ความจริงที่อินตาต้องติดคุก เพราะฆ่าคนตาย ทำให้สายตัดสินใจผิดมาอยู่กับคร้าว

          เรือของตะวันกับเอี้ยงจอดรอส่งรำอยู่ตรงท่าน้ำใกล้กับเรือนแพและคฤหาสน์หลังหนึ่ง ซึ่งเป็นที่ห้ามจอดเรือ ทำให้ตะวันมีเรื่องกับ นเรนทร์ (บวรพจน์ ใจกันทา) ลูกชายของ ท่านต้น (ดิลก ทองวัฒนา) เจ้าของคฤหาสน์ เดชาบดินทร์ พริ้มเพรา (อภิรดี ภวภูตานนท์) ป้าของนเรนทร์จะเอาเรื่องตะวัน แต่ ศักดิ์ระพี หรือ คุณเล็ก (วีรภาพ สุภาพไพบูลย์) เข้ามาห้ามเพราะรู้ว่านเรนทร์ทำร้ายตะวันก่อน

          สายเข้ามาขอโทษคุณเล็กกับพริ้มเพราแล้วรีบพาตะวันกลับ พริ้มเพราเห็นสายถึงกับตกใจ กลัวความลับจะแตก เพราะเมื่อ 12 ปีก่อน พริ้มเพราอิจฉา ดวงพร (เขมนิจ จามิกรณ์) ที่ท่านต้นรับเป็นอนุภรรยาแทนที่จะเป็นตน เมื่อดวงพรคลอดลูกเป็นผู้หญิงแล้วเธอก็ตาย แต่ก่อนตายดวงพรบอกกับ คุณใหญ่ (กชกร นิมากรณ์) ภรรยาหลวงของท่านต้นว่า ลูกของเธอมีปานแดงรูปหัวใจที่เหนือหน้าอกด้านซ้าย

          พริ้มเพราผิดหวังที่ไม่มีลูกชายไว้สืบสกุล จึงสลับตัวลูกสาวของดวงพรกับลูกชายของสายกับอินตา และให้ ช้อน (เอกพัน บรรลือฤทธิ์) เอาเงินปิดปาก ละม่อม (ดารณีนุช โพธิปิติ) หมอตำแย ไม่ให้บอกใคร ทุกคนเข้าใจว่านเรนทร์คือทายาทของคฤหาสน์เดชาบดินทร์ คุณใหญ่จึงทำพินัยกรรมมอบสมบัติให้ลูกชายของดวงพร

          ตะวันกับเอี้ยงอยู่เฝ้าเรือรอสายที่ไปหาหมอ ท่านต้นขับเรือเล่นบริเวณนั้น นเรนทร์ประมาทจนเรือผลิกคว่ำทำให้ท่านต้นตกน้ำ ตะวันกับเอี้ยงช่วยท่านต้นขึ้นมาบนเรือ เมื่อมาถึงคฤหาสน์ ท่านต้นสั่งรื้อป้ายห้ามจอดเรือทั้งหมด เพราะซาบซึ้งในน้ำใจของตะวัน

          คร้าวบังคับเอาเงินกับตะวัน สายเข้ามาช่วยจนแทงคร้าวตาย แล้วเอาจดหมายกับเงินให้ตะวันกับเอี้ยงไปหาพริ้มเพราที่เรือนแพในคลองบางหลวง ส่วนสายมอบตัวกับตำรวจ

          ช้อนบอกความจริงกับท่านต้นต่อหน้าคุณใหญ่และคุณเล็กว่า ตะวันคือลูกของดวงพร ท่านต้นตรอมใจที่ตามหาตะวันไม่เจอ ก่อนสิ้นลม จึงทำพินัยกรรมฉบับใหม่ขึ้นมา พร้อมบอกคุณใหญ่ให้พาตะวันกลับบ้านให้ได้ ตะวันเข้าไปเคารพศพท่านต้นที่วัดด้วยความหดหู่ ก่อนจะหนีคุณใหญ่ไปเพราะกลัวความผิดที่เคยทำร้ายนเรนทร์

          ตะวันปลอมตัวเป็นผู้ชายเพื่อไม่ให้ใครจำได้ ส่วนเอี้ยงก็เปลี่ยนชื่อเป็น นพดล และโกนหัวเพื่อปลอมตัวเช่นกัน ตะวันหลอกคุณเล็กว่าชื่อ ยอแสง เป็นพี่น้องกับนพดลหนีออกมาจากบ้านเพราะถูกพ่อเลี้ยงทารุณ คุณเล็กจึงรับอุปการะทั้งสองให้ได้เรียนหนังสือ และโกหก พร้อมมิตร (ปัณฑิตา ภูวิจารย์ เคาวเวลล์) ลูกอนุภรรยาของท่านต้นว่า ทั้งสองเป็นญาติมาจากต่างจังหวัด ยอแสงกับนพดลได้รู้จักกับ ธาดา (ธาราเขต เพ็ชรสุกใส) นักเรียนรุ่นพี่ ธาดามักจะคอยช่วยเหลือทั้งสอง จนทั้งสองซาบซึ้งในน้ำใจ

          คุณเล็กไปเรียนต่อเมืองนอกจึงฝากยอแสงและนพดลไว้กับคุณใหญ่ 6 ปีผ่านไป เด็กทุกคนในเรือนแพโตเป็นหนุ่มเป็นสาว พร้อมมิตรทำงานในบริษัทใหญ่โต จิตรใส (วรภร เลิศเกียรติไพบูลย์) น้องสาวของพร้อมมิตรและนเรนทร์ยังคงเรียนซ้ำชั้นมัธยม

          นพดลสอบเข้านายร้อยตำรวจได้ ยอแสงเรียนอักษรศาสตร์หวังจบมาเป็นอาจารย์ ส่วนอินตาเองก็พ้นโทษ ยอแสงกับ ใจบุญ (อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์) ได้พบกับธาดาและนพดล นพดลแอบชอบใจบุญตั้งแต่แรกเห็น ธาดาเองก็สนใจยอแสงแต่ยอแสงไม่สนใจ

          คุณเล็กเดินทางกลับจากต่างประเทศ เมื่อได้พบกับยอแสงก็ถึงกับตะลึงในความสวย แต่ก็ทำตัวเหินห่างจนยอแสงน้อยใจ นเรนทร์รู้ว่าคุณใหญ่จะยกสมบัติให้ยอแสงจึงคิดกำจัดแต่ไม่สำเร็จ คุณใหญ่ยอมพูดว่านเรนทร์ไม่ใช่ลูกท่านต้น นเรนทร์ถามความจริงจากพริ้มเพรา นเรนทร์กลัวความจริงจะเปิดเผยจริงฆ่าช้อนและละม่อม

          คุณใหญ่ตัดสินใจเปิดพินัยกรรมก่อนกำหนด อินตาปรากฎตัวขึ้นทุกอย่างถูกเปิดเผย ยอแสงหรือตะวันคือทายาทที่แท้จริงของท่านต้นและดวงพร นเรนทร์คลั่งมากคว้าปืนมายิงทุกคน คุณเล็กกับอินตาช่วยกันจับตัวนเรนทร์ส่งตำรวจ ยอแสงหรือตะวันได้เป็นเจ้าของคฤหาสน์ เดชาบดินทร์ ที่แท้จริง คุณเล็กได้เปิดเผยความในใจกับตะวัน ความอบอุ่นจึงกลับคืนมาอีกครั้ง ติดตามชม ละคร ตะวันยอแสง ได้ทุกวันจันทร์ - อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7 สี ตะวันยอแสง ออกอากาศตอนแรกวันจันทร์ที่ 15 ก.พ. นี้

รายชื่อนักแสดงนำในละคร ตะวันยอแสง

เขมนิจ จามิกรณ์     รับบท     ตะวัน/ ยอแสง/ ดวงพร     ในละคร ตะวันยอแสง
วีรภาพ สุภาพไพบูลย์     รับบท     ศักดิ์ระพี หรือ คุณเล็ก     ในละคร ตะวันยอแสง
บวรพจน์ ใจกันทา     รับบท     นเรนทร์     ในละคร ตะวันยอแสง
ปัณฑิตา ภูวิจารย์ เคาวเวลล์     รับบท     พร้อมมิตร     ในละคร ตะวันยอแสง
ชวนภ โพธิประเสริฐ     รับบท     นพดล/ เอี้ยง     ในละคร ตะวันยอแสง
อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์     รับบท     ใจบุญ     ในละคร ตะวันยอแสง
ธาราเขต เพ็ชรสุกใส     รับบท      ธาดา     ในละคร ตะวันยอแสง
วรภร เลิศเกียรติไพบูลย์     รับบท     จิตรใส     ในละคร ตะวันยอแสง
รชนีกร พันธุ์มณี     รับบท     สาย     ในละคร ตะวันยอแสง
กชกร นิมากรณ์     รับบท     คุณใหญ่     ในละคร ตะวันยอแสง
ดิลก ทองวัฒนา     รับบท     ท่านต้น     ในละคร ตะวันยอแสง
อภิรดี ภวภูตานนท์     รับบท     พริ้มเพรา     ในละคร ตะวันยอแสง
ทองขาว ภัทรโชคชัย     รับบท     อินตา     ในละคร ตะวันยอแสง
ทนงศักดิ์ ศุภการ     รับบท     คร้าว     ในละคร ตะวันยอแสง
เอกพัน บรรลือฤทธิ์     รับบท     ช้อน     ในละคร ตะวันยอแสง
ดารณีนุช โพธิปิติ     รับบท     ละม่อม     ในละคร ตะวันยอแสง




ขอขอบคุณข้อมูลจาก
ภาพยนตร์บันเทิง


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก
- thairath.co.th
- pantip.com
- pantip.com
- pantip.com




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องย่อละคร ตะวันยอแสง อัปเดตล่าสุด 14 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 12:28:38 94,304 อ่าน
TOP