x close

เรื่องย่อละคร เหนือมนุษย์


เหนือมนุษย์  ละครเหนือมนุษย์ ละครช่อง7

ละครเหนือมนุษย์ บทประพันธ์โดย : รัชนี / คฑาหัสต์
ละครเหนือมนุษย์  บทโทรทัศน์โดย : รัชนี / คฑาหัสต์
ละครเหนือมนุษย์ กำกับการแสดงโดย : ณรงค์  ปุนบุตรดา
ละครเหนือมนุษย์  ผลิตโดย : ค่าย ดาราวีดีโอ จก.
ละครเหนือมนุษย์ ออกอากาศทางช่อง 7 สี เร็ว ๆ นี้

เรื่องย่อเหนือมนุษย์

          ณ วิทยาลัยประจิม กระถิน/อินทุกา (ดาวิกา โฮเน) สาวจอมแก่นแสบซ่าส์ คอยดูแลอารักขา แก้วรุ้ง (อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์) เพื่อนสาวแสนสวย นิสัยดีจากการกลั่นแกล้งของแก๊งสามสาวรสผลไม้ คือ ขนุน (ณัฐวรา หงษ์สุวรรณ), ลำไย (สวกร ติยะสวัสดิ์กุล), ลิ้นจี่ (ณัฐธยาน์ สุวรรณโรจน์) ที่อิจฉาแก้วรุ้งได้รับเลือกเป็นดาวเด่นในการคัดเลือกเชียร์ลีดเดอร์ประจำคณะ โดยหลอกแก้วรุ้งไปขังไว้ที่ตึกหลังวิทยาลัย แล้วบอกคณะกรรมการว่าแก้วรุ้งไม่สบาย ขอสละสิทธิ์

          กระถินได้ยินเลยรู้ว่าเป็นแผนของสามสาวนี้แน่นอน จึงแกล้งทำเป็นว่าบอร์ดไฟฟ้าในงานระเบิดและโยนประทัดใส่พวกนั้น แล้วรีบไปช่วยแก้วรุ้งทันที จนมาถึงห้องน้ำหญิงเปิดประตูหาแก้วรุ้งกลับเปิดมาเจอ ต๋อง หรือ ตรัยเทพ โอชาวานิช (ชนะพล สัตยา) หนุ่มน้อยหน้าใส แต่เซ่อซ่าจนถูกรุ่นพี่ในชมรมคนเล่นกล้ามแกล้งอยู่บ่อย ๆ กำลังแก้ผ้าอาบน้ำอยู่ หลังจากโดนแกล้งให้ยกดรัมเบลจนเป็นลมแล้วรุมเขียนหน้าต๋องเละเป็นหมีแพนด้า และ อู๊ด (สุรบดินทร์ สมบัติเจริญ) เพื่อนตัวแสบก็แอบสลับป้ายห้องน้ำชายเป็นห้องน้ำหญิงอีก ทำให้กระถินมาเจอต๋องในสภาพโป๊ และคิดว่าเป็นโจรปล้นสวาท เลยคว้าไม้ถูพื้นไล่ตีต๋องทั่ววิทยาลัย

          ด้านแก้วรุ้งพยายามหนีออกจากตึกที่ถูกล็อคไว้แน่นหนา ได้ยินเสียงแซกโซโฟนดังกังวานเข้ามา เดินไปตามเสียงเพลงมาพบกับ เหมันต์ (ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม) หนุ่มหน้าหยกสไตส์เกาหลี ทันทีที่พบกันทั้งสองสบตากันเสมือนว่ามีอำนาจดึงดูดคนทั้งสองไว้ตั้งแต่แรกพบ ทันใดนั้นโคมไฟอันใหญ่ก็หลุดร่วงลงมาใส่แก้วรุ้ง เหมันต์พุ่งมาช่วยด้วยความเร็วมากและเอาแขนป้องโคมไฟไว้ โคมไฟกลับระเบิดแตกละเอียดร่วงลงบนพื้นอย่างอัศจรรย์พร้อมกับแก้วรุ้งตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้วช็อกสลบไป

          ส่วนต๋องหนีการไล่ล่าของกระถินลงมาหลบในบ่อกบของ ดร.ชาติ หรือ อาจารย์เพี้ยน (สุรวุฑ ไหมกัน) ที่ชอบทำตัวพิลึกพิลั่นและมีพฤติกรรมแปลก ๆ ระหว่างต๋องหลบอยู่ มีงูเห่าตัวใหญ่แผ่แม่เบี้ยอยู่ข้าง ๆ ต๋องตกใจร้องสุดเสียงจนกระถินสะดุ้งล้มลงแล้วสร้อยพระนาคปรกที่ใส่ติดตัวอยู่ตลอดหลุดออก ทำให้อยู่ ๆ ท้องฟ้าสั่นสะเทือนพร้อมกับมีสายรุ้งเปล่งประกายบนศีรษะกระถิน และด้วยพลังจิตในตัวกระถิน ทำให้งูเห่าเผ่นหนีทันทีที่กระถินตวาดไล่

          ต๋องตะลึงล้มหมดสภาพ กระถินจึงพามาปฐมพยาบาลที่ห้องพยาบาลจจนมาเจอกับแก้วรุ้ง แก้วรุ้งบอกทุกคนว่าเหมันต์ช่วยเธอจากเหตุโคมไฟหล่นลงมาใส่ แต่ไม่มีใครเชื่อเพราะโคมไฟยังปกติ และเหมันต์กลับว่าเธอฝันกลางวัน ทำให้แก้วรุ้งไม่เข้าใจว่าทำไมต้องโกหกด้วย

          เหมันต์เป็นลูกบุญธรรมของ ดร.อมร เหมราช (ศรุต วิจิตรานนท์) นักธุรกิจผู้มีเสน่ห์และชื่อเสียง ทั้งยังเป็นผู้ก่อตั้งวิทยาลัยประจิมแห่งนี้เพื่อเป็นที่ศึกษาของเหมันต์ เขาตามหาเหมันต์จนมาเจอกับกระถินที่ปลื้มในความเก่งของเขาแล้วขอลายเซ็นต์ เหมันต์ได้พบกับต๋อง เพื่อนรักวัยเด็กที่สถานสงเคราะห์เด็กกำพร้า

          แต่พวกเขาต่างกันสุดขั้ว ต๋องได้อยู่กับ แป๊ะเล้ง (เด่น ดอกประดู่) และ แม่สำลี (ปัทมา ปานทอง) พ่อแม่บุญธรรมที่ขายบะหมี่เกี๊ยว ถึงจะจนแต่ก็มีความสุขเพราะแป๊ะเล้งและแม่สำลีรักและดูแลสั่งสอนอย่างดีต่างกับเหมันต์ที่ดร.อมรเลี้ยงไว้เพื่อเป็นทาสรับใช้สายพันธุ์พิเศษ คอยทำงานลับให้โดยไม่เคยใส่ใจดูแล จะเรียกเป็นลูกเฉพาะเวลาอยู่ต่อหน้านักข่าว โดยมี กินรี (มาริสา อานิต้า) มือขวาของดร.อมรคอยควบคุมเหมันต์

          อาจารย์เพี้ยนปลอมตัวเป็นตัวตลกมากำชับให้กระถินใส่สร้อยพระนาคปรกไว้ตลอดเวลาเพราะอาจารย์เพี้ยนเป็นพ่อของกระถิน แต่จำต้องปิดไว้ เนื่องจากมีบัญชีแค้นกับดร.อมรที่เคยเป็นเพื่อนรักของเขา

          เมื่อเจ็ดปีก่อน เขาชื่อดร.ชาติ ชโรดมร่วมมือกับดร.อมรคิดค้นยาต้านมะเร็งสูตรใหม่โดยมีกินรีเป็นหนูทดลองแล้วรักษาได้จริง ๆ เขาจะนำไปให้หน่วยงานรัฐ แต่ดร.อมรขัดขวางจะเอาไปผลิตขายเอง แล้วไล่ฆ่าเขา เขาหนีตายมาซ้อนแผนหลอกดร.อมรเข้าห้องฉายรังสีแล้วปล่อยรังสีออกมาเต็มพิกัด ทำให้ร่างดร.อมรสลายไปในพริบตา แล้วรีบไปพา เอมอร (จุฑาทิพย์ ครุธามาศ) ภรรยาและอินทุกาลูกสาวหนีแต่กลับมาเจอดร.อมรในร่างอมนุษย์เพราะได้รับรังสีแล้วไม่ตายกลับมีพลังวิเศษเข้าขัดขวาง

          เอมอรเข้าบังลูกกระสุนให้เขาจนได้รับบาดเจ็บ ทันใดนั้น สร้อยพระนาคปรกที่คล้องคออินทุการ่วงหล่น ทำให้ท้องฟ้าสั่นสะเทือน เกิดสายรุ้งขึ้น อินทุกามีพลังจิตแล้วใช้พลังพุ่งใส่ดร.อมรกระเด็นหายไป เอมอรปิดเรื่องอินทุกามีพลังพิเศษไม่ให้เขารู้ตลอดมา โดยให้สวมสร้อยพระนาคปรกไว้ตลอดเวลาเพื่อควบคุมไม่ให้อินทุกาใช้พลังนี้

          แต่แล้วเอมอรก็สิ้นใจ เขาพาอินทุกาหนีมาเจอกับกินรีที่เป็นผีดิบไปแล้ว ไล่ล่าจนอินทุกาตกเหว เขาถูกกินรีจับไปให้ดร.อมรแต่เขาแกล้งเป็นบ้าเสียสติ ดร.อมรจึงส่งเขาไปไว้ที่โรงพยาบาลบ้า ผ่านมาสิบเจ็ดปีเขาหนีออกจากโรงพยาบาลบ้าได้และศัลยกรรมใบหน้าใหม่ แล้วสมัครเข้าเป็นอาจารย์สอนวิชาคหกรรมที่วิทยาลัยของดร.อมร

          ต๋องตกหลุมรักแก้วรุ้งหลังจากที่เธอยื่นผ้าเช็ดหน้าช่วยซับเลือดให้ต๋องที่โดนเพื่อนซ้อมมา แก้วรุ้งเป็นเหยื่อรายต่อไปที่เหมันต์จะล่าไปให้ดร.อมรดูดเลือด เพราะด้วยความหล่อเหลาของเหมันต์ทำให้สาว ๆ คลั่งไคล้เขามาก เขาจึงหลอกล่อหญิงสาวไปให้ดร.อมรแล้วจัดฉากว่าเป็นการฆ่าตัวตายหรือใช้ยาเสพติดเกินขนาด แต่ดร.อมรทำทีเป็นช่วยเหลือเงินทำขวัญและแสดงความเสียใจกับครอบครัวของหญิงสาวเหล่านั้น สร้างความปลื้มให้กระถินรีบเข้าไปสัมภาษณ์ทันที

          ดร.อมรสะดุ้งเมื่อเห็นแพระนาคปรกที่คอของกระถิน กระถินบอกว่า ยายบัว (อรสา อิศรางกูรฯ) เป็นคนให้ใส่ติดตัวไว้ตั้งแต่เด็ก ดร.อมรไม่รู้ว่ากระถินกับอินทุกาเป็นคน ๆ เดียวกัน เพราะวันที่อินทุกาตกเหวดันร่วงลงมาอยู่บนกอกระถินแล้วยายบัวมาเจอเก็บไปเลี้ยง และให้ใส่สร้อยพระนาคปรกที่ติดตัวมาไว้ตลอดเผื่อจะได้เจอพ่อแม่

          ต๋องกับเหมันต์ได้เจอกันอีกครั้ง เหมันต์กลับไล่ให้ต๋องไปเรียนที่อื่น เพราะเป็นห่วงเพื่อนรักไม่อยากให้ได้รับอันตราย กระถินถูกแก็งสามสาวรสผลไม้แก้แค้นจ้างคนมาทำร้าย ต๋องเข้ามาช่วยโดนชกสลบ สร้อยพระนาคปรกที่คอของกระถินหลุดขาด ทำให้กระถินใช้พลังจิตเล่นงานคนร้ายแตกกระเจิง อาจารย์เพี้ยนคิดว่าต๋องเป็นคนจิตใจดีและจะทำให้เขาเป็นยอดมนุษย์พันธุ์ใหม่เพื่อสู้กับดร.อมร โดยนำร่างเขาขณะสลบเข้าตู้แคปซูลแล้วฉายรังสีเพื่อให้มีพลังพิเศษ

          วันรุ่งขึ้น เขาฟื้นขึ้นมาแล้วสามารถมองเห็นไปได้ไกลแสนไกล เห็นเหตุการณ์ล่วงหน้า มีพลังมหาศาลอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เหมันต์จัดการแก้วรุ้งไปให้ดร.อมร โดยร่วมมือกับกินรีสร้างสถานการณ์ให้เหมันต์เป็นพระเอกขี่ม้าขาวมาช่วยแก้วรุ้งจากคนร้าย เขาหลอกแก้วรุ้งมาได้ แก้วรุ้งเผลอเรียกชื่อต๋อง เหมันต์จึงไม่อยากทำร้ายคนรักของเพื่อนแล้วช่วยพาเธอกลับหอพัก แก้วรุ้งมาเจอกินรีจะจับตัวเธอ แก้วรุ้งเห็นเขี้ยวผีดิบของกินรี เลยตกใจพลัดหล่นตกสะพาน จนน้ำมีเลือดแดงขึ้นมา กินรีเข้าใจว่าเธอตายแล้ว และวางแผนว่าเธอฆ่าตัวตาย กระถินไม่เชื่อ คิดว่าเป็นการฆาตกรรมและเชื่อว่าเป็นฝีมือของต๋องจากคำพูดของดร.อมรและกินรีที่ใส่ร้ายเขา

          อาจารย์เพี้ยนเป็นพยานให้ต๋องเพราะเมื่อคืนเขาอยู่กับอาจารย์ทั้งคืน อาจารย์เพี้ยนรับปากว่าจะหาฆาตกรให้ได้ และขอร้องให้เขาช่วยปราบปีศาจ ความจริงเหมันต์ช่วยชีวิตแก้วรุ้งมาไว้ที่บ้านพักชายทะเล และเลือดเมื่อคืนก็เป็นเลือดของเขาจากการถูกทำร้าย เขาไม่สามารถบอกความจริงกับเธอเรื่องดร.อมร จึงกุเรื่องว่าที่ทำไปเพื่อต้องการเอาชนะต๋อง

          ต๋องหนีการติดตามของกระถินที่หาตัวฆาตกรฆ่าแก้วรุ้ง มาเจอกับกินรีที่กำลังจะฆ่ากระถิน ต๋องช่วยกระถินไว้ไม่ให้ตกสะพานด้วยพลังพิเศษแต่กินรีหนีไปได้ และอธิบายกับกระถินว่าเขาฆ่าคนที่ตัวเองรักไม่ได้ กระถินรู้สึกน้อยใจต๋อง ส่วนเหมันต์เริ่มรู้สึกรักแก้วรุ้งมากขึ้น ทำให้กินรีจับพิรุธได้ประกอบกับเขาไม่ยอมล่าเหยื่อมาให้ดร.อมรเลย เขาต้องต่อสู้ฆ่าฟันกับต๋อง อาจารย์เพี้ยนและอู๊ดร่วมมือกันทลายรังดร.อมร เหมันต์กลับมารักษาตัวที่บ้านชายทะเลโดยมีแก้วรุ้งเป็นคนคอยดูแล

          ทั้งคู่เริ่มรักกันมากขึ้น เหมันต์เผลอกลายสภาพเป็นผีดิบ ทำให้แก้วรุ้งเสียใจมาก หนีมาหาต๋องและกระถิน ส่วนกินรีแอบสะกดรอยตามมาฆ่าแก้วรุ้ง ต๋องต่อสู้กับกินรี ทันใดนั้น สร้อยพระนาคปรกของกระถินร่วงหล่น กระถินใช้พลังพิเศษไล่กินรีไปได้แต่กินรีคว้าตัวแก้วรุ้งไปด้วย ดร.อมรแค้นเหมันต์ทรยศ เขาสั่งให้เหมันต์กัดคอแก้วรุ้ง เหมันต์ทำไม่ได้ เขาต้องไปเอาตัวกระถินมาแลกเปลี่ยน ดร.อมรถึงจะยอมปล่อยตัวแก้วรุ้ง

          เขาดักจับกระถินในงานวันเกิดของอาจารย์เพี้ยน กระถินรู้ว่าอาจารย์เพี้ยนเป็นพ่อ แต่ต้องยอมเสี่ยงวางแผนกับเหมันต์เพื่อไปแลกตัวแก้วรุ้งคืนมา แม้ต๋องรักเธอไม่ยอมให้ไป เธอยืนยันทำตามแผนใส่ร้ายว่าฆาตกรที่ฆ่าแก้วรุ้งคืออาจารย์เพี้ยนและต๋องจึงโดนจับเข้าห้องขัง

          ต๋องเสียใจมาก ที่เธอต้องแต่งงานกับดร.อมรและถูกกัดเป็นผีดิบ กินรีไม่พอใจอย่างมากเพราะเธอรักดร.อมร จึงลอบฆ่ากระถิน แต่ถูกดร.อมรจัดการฆ่าทิ้ง เหมันต์กับแก้วรุ้งถูกขังอยู่ในคุก เหมันต์โดนแก๊งสามสาวรสผลไม้ที่กลายเป็นสาวกผีดิบของดร.อมรคอยฉีดยาพิษให้ร่างกายเน่าเปื่อยไปเรื่อย ๆ

          ในงานแต่งงานของดร.อมรกับกระถิน อู๊ดกับเพื่อน ๆ มาช่วยต๋องและอาจารย์เพี้ยนหนีออกมาจากห้องขังได้แล้วไปช่วยแก้วรุ้งกับเหมันต์ออกจากคุกดร.อมร ทั้งหมดมาแฉความจริงว่าดร.อมรเป็นปีศาจให้ทุกคนรู้ แล้วดร.อมรจะปกปิดความจริงไว้ได้หรือไม่ และใครจะเป็นฝ่ายชนะ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต้องติดตามชมกันต่อไปใน ละครเหนือมนุษย์  ทางช่อง 7 สี ละครเหนือมนุษย์ เตรียมออกอากาศเร็ว ๆ นี้

รายชื่อนักแสดงนำในละคร เหนือมนุษย์

ชนะพล  สัตยา   แสดงเป็น   ตรัยเทพ / ต๋อง   ในละคร เหนือมนุษย์
ณัฏฐ์  ทิวไผ่งาม   แสดงเป็น   เหมันต์   ในละคร เหนือมนุษย์
ดาวิกา  โฮเน   แสดงเป็น   อินทุกา / กระถิน   ในละคร เหนือมนุษย์
อัญรินทร์  ธีราธนันพัฒน์   แสดงเป็น   แก้วรุ้ง   ในละคร เหนือมนุษย์
สุรวุฑ  ไหมกัน   แสดงเป็น   ดร.ชาติ / อ.เพี้ยน   ในละคร เหนือมนุษย์
ศรุต  วิจิตรานนท์   แสดงเป็น   ดร.อมร   ในละคร เหนือมนุษย์
มาริสา  อานิต้า   แสดงเป็น   กินรี   ในละคร เหนือมนุษย์
สุรบดินทร์     สมบัติเจริญ   แสดงเป็น   อู๊ด   ในละคร เหนือมนุษย์
ชวนภ  โพธิ์ประเสริฐ   แสดงเป็น   ลูกกบ   ในละคร เหนือมนุษย์
ณัฐวรา หงษ์สุวรรณ   แสดงเป็น   ขนุน   ในละคร เหนือมนุษย์
ณัฐธยาน์  สุวรรณโรจน์   แสดงเป็น   ลิ้นจี่   ในละคร เหนือมนุษย์
สวกร  ติยะสวัสดิ์กุล   แสดงเป็น   ลำไย   ในละคร เหนือมนุษย์
เด่น  ดอกประดู่   แสดงเป็น   แป๊ะเล้ง   ในละคร เหนือมนุษย์
ปัทมา  ปานทอง   แสดงเป็น   สำลี   ในละคร เหนือมนุษย์
ธาดา  โพธิวิหค   แสดงเป็น   เจษฎา   ในละคร เหนือมนุษย์
คนางค์  ดำรงหัด   แสดงเป็น   จีรนุช   ในละคร เหนือมนุษย์
อรสา  อิศรางกูร ณ อยุธยา   แสดงเป็น   ยายบัว   ในละคร เหนือมนุษย์
จุฑาทิพย์  ครุธามาศ   แสดงเป็น   เอมอร   ในละคร เหนือมนุษย์
ศรสวรรค์  ภู่วิจิตร   แสดงเป็น   ผู้สื่อข่าว   ในละคร เหนือมนุษย์




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
ดาราวีดีโอ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องย่อละคร เหนือมนุษย์ อัปเดตล่าสุด 4 มกราคม 2554 เวลา 10:50:10 28,885 อ่าน
TOP