x close

เรื่องย่อละคร แม่ศรีไพร

แม่ศรีไพร
แม่ศรีไพร

แม่ศรีไพร แม่ศรีไพร
แม่ศรีไพร

แม่ศรีไพร แม่ศรีไพร
แม่ศรีไพร

แม่ศรีไพร
แม่ศรีไพร

แม่ศรีไพร แม่ศรีไพร
แม่ศรีไพร

แม่ศรีไพร แม่ศรีไพร
แม่ศรีไพร

แม่ศรีไพร แม่ศรีไพร
แม่ศรีไพร

แม่ศรีไพร ละครแม่ศรีไพร ละครช่อง7

ละครแม่ศรีไพร บทประพันธ์โดย : วิจิตร คุณาวุฒิ
ละครแม่ศรีไพร บทโทรทัศน์โดย : ปณธี
ละครแม่ศรีไพร กำกับการแสดงโดย : ชัยวุฒิ เทพวงศ์
ละครแม่ศรีไพรร ผลิตโดย : นพพรโปรโมชั่น แอนด์ พิคเจอร์
ละครแม่ศรีไพร ออกอากาศทุกวันจันทร์ - อาทิตย์ เวลา 18.45 น. ทางช่อง 7 สี

เรื่องย่อแม่ศรีไพร

          ในค่ำคืนที่บรรยากาศของการฉลองงานแต่งงานที่ยิ่งใหญ่ ประจัน (รังสิโรจน์ พันธุ์เพิ่ง) นักธุรกิจหนุ่มระดับพ่อเลี้ยงภาคเหนือ กำลังดื่มฉลองคืนวิวาห์ของเขาอย่างมีความสุข ในขณะที่ ก้อนทอง (จีรนันท์ มะโนแจ่ม) เจ้าสาวของเขา กลับเก็บตัวเงียบอยู่ในห้องเพียงลำพัง เพราะความเศร้าใจที่ถูก ละม้าย (ดวงดาว จารุจินดา) ผู้เป็นแม่บังคับให้แต่งงาน

          แต่แล้วบรรยากาศของการฉลองก็ต้องจบลง โดยที่ประจันไม่ทันตั้งตัว เมื่อ อินทร (อัษฏาวุธ เหลืองสุนทร) แอบบุกเข้าไปฉุดก้อนทองออกมาจากเรือนหอ โดยมีลูกน้องคู่ใจ ส่างพลอ (นวพล ภูวดล) กับพลายบุญมีมารับตัวอินทรกับก้อนท้องหนีเข้าป่าไปในความมืด

          ประจันโกรธแค้นสุดขีดออกตามล่าหาตัวคนร้ายที่มาหยามศักดิ์ศรีฉุดเอาเจ้าสาวของเข้าไป ในขณะที่ก้อนทองรู้สึกตัวอีกทีก็พบว่าตัวเองนอนอยู่บนหลังช้างในป่าลึก ซึ่งตลอดระยะเวลาหลายวันในการเดินทาง เธอยังถูกอินทรชายหนุ่มหนวดเครารุงรังพูดจาถากถางและกลั่นแกล้งต่าง ๆ นา ๆ โดยที่เธอไม่รู้เหตุผลเลยว่าทำไมอินทรต้องจับตัวเธอมากักขังไว้ที่หมู่บ้าน พะโส กลางป่าลึกและยากที่ใครจะเดินทางถึง

          ก้อนทองกลายเป็นคนที่ใคร ๆ ต่างก็ให้ความสนใจ แต่ก็ไม่มีใครกล้ายุ่งเพราะรู้ว่าเธอเป็นคนของ พ่ออินทร เว้นแต่ เหมยเจียง (อรวรรษา ฐานวิเศษ) สาวดาวยั่วประจำหมู่บ้านที่หลงรักอินทร จึงพยายามวางแผนหาทางกลั่นแกล้งและกำจัดก้อนทองให้ออกไปจากหมู่บ้าน แต่ก็ถูก อาละแต (ณิชานันท์ ฟั่นแก้ว) สาวสวยจิตใจงามที่อินทรไว้วางใจให้คอยดูแลก้อนทอง คอยช่วยเหลือไว้ได้ทันเวลา

          หลายครั้งที่ก้อนทองอดคิดไม่ได้ว่าทำไมชาวบ้านจึงรักและนับถืออินทรเยี่ยงพ่อ แล้วเวลาก็เฉลยคำตอบให้ก้อนทองรู้ว่าเพราะอินทรเป็นคนที่คอยช่วยเหลือชาวบ้านทุกคน ทั้งเรื่องการเกษตร ยารักษาโรคและสอนหนังสือให้กับเด็ก ๆ ทำให้หญิงสาวคิดได้ทันทีว่าอินทรต้องไม่ใช่คนป่าธรรมดาแน่นอน

          ช่วงเวลาที่ก้อนทองใช้ชีวิตอยู่ในหมู่บ้าน ทำให้เธอได้เรียนรู้ถึงวัฒนธรรมประเพณีต่าง ๆ มากมาย ความสัมพันธ์ของอินทรกับก้อนทองงอกงามขึ้นอย่างไม่รู้ตัว และตอนนี้หญิงสาวก็ลืมชีวิตในเมืองไปสนิท ยิ่งทั้งสองคนช่วยกันพัฒนาหมู่บ้าน ชาวบ้านก็ยิ่งรักและเอ็นดูทั้งคู่ ทำให้ พะส่วย (สิทธิชัย ผาบชมภู) หนุ่มจอมเกเรที่ทะเยอทะยานอยากจะเป็นผู้นำหมู่บ้านเกิดไม่พอใจ หนำซ้ำยังก่อเรื่องเลวร้ายฉุดเอาตัว มะสะยอง (แมงปอ ชลธิชา) ไปขืนใจ พร้อมกับฆ่า ปาโจ (นพพล พิทักษ์โล่พานิช) คนรักของมะสะยองตาย อินทรโกรธมากแต่ไม่ต้องการให้เลือดชั่วของพะส่วยเปื้อนแผ่นดินจึงออกคำสั่งเนรเทศพะส่วยออกจากหมู่บ้านไป พะส่วยแค้นจัดประกาศจะกลับมาล้างแค้นและเป็นผู้นำหมู่บ้านนี้ให้ได้

          ประจันกับพวกออกเดินทางไปในป่าลึก โดยมี พรานด้วง คอยนำทางให้ ในคืนหนึ่งประจันเจอพะส่วยและช่วยเหลือเอาไว้ พะส่วยยอมเป็นพวกอาสานำทางประจันเข้าหมู่บ้านพะโสไปรับก้อนทอง ในขณะที่ก้อนทองตัดสินใจถามถึงสาเหตุที่อินทรจับตัวเธอมา อินทรได้ฟังก็มีอาการเศร้าลงทันที พร้อมเล่าความหลังที่แสนเจ็บปวดว่า เขาเคยเข้าพิธีวิวาห์กับคนรักที่ชื่อ ทับทิม แต่ก่อนจะเข้าเรือนหอ ทับทิมถูกประจันข่มขืน ตัวเขาเองต้องกลายมาเป็นฆาตกรฆ่าคนรักของตัวเองอย่างไม่รู้ตัว และต้องระหกระเหินมาเป็นชาวป่าอยู่จนทุกวันนี้ เรื่องราวที่ได้ยินทำให้ก้อนทองสงสารและเห็นใจอินทร

          แล้วก็มาถึงวันที่ประจันบุกมาที่หมู่บ้านพะโส อินทรสั่งไม่ให้ทุกคนต่อสู้ เพราะเขารู้ดีว่าประจันมาเพื่ออะไร เขาจึงพาก้อนทองหนีไปอยู่ที่หุบสาง หุบเขาแห่งความตายที่ไม่มีใครกล้าก้าวเข้าไป ประจันโมโหมากที่ชาวบ้านไม่ยอมเอ่ยปากบอกความจริง ประจันเผาบ้านไปหลายหลังด้วยความโกรธแค้น ขณะที่ชาวบ้านต่างประจานพะส่วย ที่ทำตัวเป็นไส้ศึก

          ประจันใช้หมู่บ้านพะโสเป็นฐานที่มั่นในการตามล่าตัวอินทร และทำให้ประจันได้พบกับอาละแต ที่กำลังโศกเศร้ากับการจากไปของอินทร ความเป็นคนดีของอาละแต ทำให้ประจันเกิดความรู้สึกชื่นชมในตัวหญิงสาวขึ้นมาอย่างไม่รู้ตัว

          ในหุบสาง ความลำบากทำให้อินทรและก้อนทองรักกันมากขึ้น และได้เสียกันที่นั่น พอดีจังหวะประจันบุกเข้ามาถึงที่ซ่อนของเขา ประจันถึงกับต้องตะลึกเมื่อได้เห็นหน้าอินทร ทั้งสองคนตรงเข้าต่อสู้กันอย่างบ้าคลั่งก่อนที่ความลับจะถูกเปิดเผยว่าแท้จริงแล้ว อินทรก็คือ ประเจษ น้องชายแท้ ๆ ของประจันที่หายตัวไปอย่างลึกลับนั่นเอง

          สองพี่น้องเข้าใจกันแล้ว ประจันชวนอินทรหรือประเจษไปอยู่ด้วยกันในเมือง แต่อินทรไม่ไปอ้างว่าพะโสเป็นบ้านของเขา ประจันจึงพาก้อนทองกลับเข้าเมืองโดยเธอไม่อาจจะบอกความจริงได้

          ก้อนทองอยู่ในเมืองอย่างไม่มีความสุข ในขณะที่อินทรก็เป็นทุกข์เศร้าคิดถึงก้อนทอง อาละแตทนเห็นอินทรทุกข์ใจอยู่ไม่ได้ก็เข้าเมืองไปเผยความจริง ประจันพบอาละแตอีกครั้งก็รู้ตัวว่าเขารักอาละแต พอรู้ว่าก้อนทองกับอินทรรักกัน ประจันก็ยอมให้ก้อนทองกลับไปบ้านพะโสอีกครั้ง แม้คุณนายละม้ายจะคัดค้านแต่ก้อนทองก็บอกเธอทำเพื่อแม่มามาก แล้วขอทำเพื่อหัวใจตัวเองบ้าง คุณนายละม้ายจำต้องยอมปล่อยให้ก้อนทองไปอยู่บ้านพะโส และครองรักกับอินทรอย่างมีความสุข เป็น แม่ศรีไพร ของอินทรและเป็นขวัญใจของชาวพะโสตลอดไป ติดตามชม ละครแม่ศรีไพร ได้ทุกวันจันทร์ - อาทิตย์ เวลา 18.45 น. ทางช่อง 7 สี

รายชื่อนักแสดงนำในละคร แม่ศรีไพร

อัษฎาวุธ  เหลือสนุทร   รับบทเป็น   อินทร   ในละคร แม่ศรีไพร
จีรนันท์  มะโนแจ่ม   รับบทเป็น   ก้อนทอง   ในละคร แม่ศรีไพร
รังสิโรจน์  พันธุ์เพ็ง   รับบทเป็น   ประจัน   ในละคร แม่ศรีไพร
ณิชานันท์  ฝั้นแก้ว   รับบทเป็น   อาละแต   ในละคร แม่ศรีไพร
นวพล  ภูวดล   รับบทเป็น   ส่างพอล   ในละคร แม่ศรีไพร
อรวรรษา  ฐานวิเศษ   รับบทเป็น   เหมยเจียง   ในละคร แม่ศรีไพร
นพพล  พิทักษ์โล่พานิช   รับบทเป็น   ปาโจ   ในละคร แม่ศรีไพร
แมงปอ  ชลธิชา   รับบทเป็น   มะสะยอง   ในละคร แม่ศรีไพร
สิทธิชัย  ผาบชมภู   รับบทเป็น   พะส่วย   ในละคร แม่ศรีไพร
ดวงดาว  จารุจินดา   รับบทเป็น   ละม้าย   ในละคร แม่ศรีไพร
นกน้อย  บริพันธ์   รับบทเป็น   พรานเจนจัด   ในละคร แม่ศรีไพร
โอบะ  เสียงเหน่อ   รับบทเป็น   หมิ่นเหม่   ในละคร แม่ศรีไพร
สุเทพ  สีใส   รับบทเป็น   จิ้งโหน่ง   ในละคร แม่ศรีไพร
เก่ง  ผีน้อย   รับบทเป็น   จิ้งหน่อง   ในละคร แม่ศรีไพร
หนุงหนิง  สิงหราช   รับบทเป็น   บุญถึง   ในละคร แม่ศรีไพร
แดน  บุรีรัมย์   รับบทเป็น   หมอผี   ในละคร แม่ศรีไพร




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องย่อละคร แม่ศรีไพร อัปเดตล่าสุด 6 สิงหาคม 2553 เวลา 11:47:09 18,906 อ่าน
TOP