x close

เรื่องย่อละคร ระบําดวงดาว


ระบำดวงดาว ละครระบำดวงดาว ละครช่อง3

ละครระบำดวงดาว บทประพันธ์โดย : อัจฉรียา
ละครระบำดวงดาว บทโทรทัศน์โดย : กลีบผกา และ นันทพร  แก้วอัมพร
ละครระบำดวงดาว กำกับการแสดงโดย : กฤษฎา  เตชะนิโลบล
ละครระบำดวงดาว ดำเนินการสร้างโดย : บริษัท โพลีพลัส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ละครระบำดวงดาว ออกอากาศทุกวันพุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3

          ดาราดาวเด่นบนฟากฟ้า ร่ายลีลาพลิ้วไหวตามบทบาทที่ถูกกำหนด แต่แท้จริงแล้ว ตัวตนของเขาเหล่านั้น แตกต่างหรือเฉกเช่นกับสิ่งที่เขาแสดง ระบำดวงดาว  เรื่องราวของดาราบนฟากฟ้า ที่ร่ายลีลาหลากหลายให้ใครต่อใครเฝ้ามองชื่นชม พร้อมตั้งคำถาม สิ่งที่เห็น ความจริงหรือภาพลวง

เรื่องย่อระบำดวงดาว

          วงการบันเทิงคึกคักเมื่อ น้ำหวาน ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงเพราะเธอเป็นนักเรียนนอกสาวสวยรวยเสน่ห์ ไฮโซชื่อดัง ลูกสาวของ พฤกษ์ กับ พริมา เจ้าของโรงแรมและบริษัทในเครือมากมาย ไม่มีใครรู้ความจริงว่าครอบครัวของเธอกำลังจะล้มละลาย ครอบครัวของเธอปกปิดความจริงเอาไว้ และใช้ความดังของลูกสาวต่อยอดธุรกิจ

          น้ำหวานได้เล่นละครมากมาย กลายเป็นที่ชื่นชอบของประชาชน และ วาทิศ ก็เป็นคนหนึ่งที่ชื่นชมน้ำหวาน วาทิศเป็นหมอที่ทำศัลยกรรมให้น้ำหวาน สองคนมีความสำพันธ์ลึกซึ้ง น้ำหวานเองก็ออดอ้อนขอให้วาทิศปกปิดเรื่องการทำศัลยกรรมของเธอและบอกกับนักข่าวว่าเธอกับวาทิศเป็นเพียงเพื่อนกัน

          ชีวิตของน้ำหวานซึ่งแตกต่างกับนักแสดงประกอบอย่าง เหมย อย่างชิ้นเชิงเพราะเหมย เป็นลูกกำพร้าอาศัยอยู่กับ แม่กุ้ง หญิงใจดีที่มีอาชีพขาย กล้วยทอด ด้วยความที่ใจบุญแม่กุ้งรับเลี้ยงเด็กกำพร้าอีกหลายคน เหมยเองต้องทำงานทุกอย่างเพื่อหาเงินมาเลี้ยงน้อง ๆ และเด็กกำพร้า ได้แก่ ไม้ กันต์ และ แต้ว

          ด้านการุณ
เสี่ยเจ้าของโรงแรมหรู พึงพอใจในตัวเหมยมากจึงให้เหมยมาทำงานที่โรงแรมพร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างจริงใจ เหมยนับถือการุณมาก จนเหมยได้เข้ามาเป็นนักแสดงประกอบธรรมดา ไม่โดดเด่น ซึ่งไม่มีอะไรจะเทียบกับน้ำหวานได้เลย ส่วนไม้โชคดีมีคนรับอุปการะไปอยู่ที่อังกฤษ

          ปยุตร ลูกเจ้าของหนังสือพิมพ์ไทยนิวส์ เพิ่งเรียนจบมาจากอเมริกา ด้วยความที่เป็นชายหนุ่มที่ชอบใช้ชีวิตธรรมดาเรียบง่าย ทำให้ ปยุตรไม่เปิดตัวว่าเป็นใคร และขอ ไพรวัลย์ ผู้เป็นพ่อ เข้าเป็นนักข่าวสายบันเทิงธรรมดาโดยมี เฮียใหญ่ บก.ข่าวบันเทิงคอยดูแล

          แรกเริ่มทำงาน ปยุตร ปลื้มน้ำหวานมาก เพราะความสวยและเป็นนางเอกในจอ แต่เมื่อได้เจอตัวจริง ปยุตรกลับรู้สึกผิดหวังเพราะน้ำหวานถือตัว เย่อหยิ่ง ดูถูกคน น้ำหวานปฎิเสธที่จะให้ปยุตรสัมภาษณ์เพียงเพราะเห็นว่าเป็นนักข่าวกระจอก ขนาดพระเอกใหม่ ป้อง ยังถูกเธอปฎิเสธที่จะให้สัมภาษณ์คู่ ทำให้น้ำหวานวีนใส่ทุกคน

          น้ำหวานยังโก่งค่าตัวแพง ๆ ทีมงานทั้งกองเอือมระอาน้ำหวานมาก แต่ผู้จัดไม่ว่าจะเป็น คุณพิมล คุณต้อม คุณกษมา ต่างปิดข่าวเพราะว่าน้ำหวานยังขายได้อยู่ ทุกคนจึงไม่อยากมีเรื่องกับน้ำหวาน

          จะมีก็แต่ รมณี หรือ รมมี่ ดาราหนังใจกล้าที่ผันตัวเองมาเล่นละคร รมมี่เป็นคนโผงผาง ปากกับใจตรงกัน เมื่อน้ำหวานมากองถ่ายสาย รมมี่ก็วีนแตก น้ำหวานก็วีนกลับ ทั้งสองเปิดฉากตบกันสนั่น ตลอดจน อำภา แม่ของรมมี่ ก็เป็นคนปากไว คอยออกมาปกป้องลูกของเธอเช่นกัน ทำให้เกิดศึกระหว่างแม่ลูกเกิดขึ้น ขณะที่เหมยพยายามเลี่ยงการปะทะกับน้ำหวาน

          ส่วน พีท ไฮโซหนุ่มหล่อเพิ่งกลับมาจากเมืองนอกและกำลังจะได้เป็นพระเอกหน้าใหม่ เกิดปิ๊งเหมยทันทีที่ได้เห็น น้ำหวานโกรธมาก เพราะกำลังคั่วพีทอยู่ น้ำหวานตามไปอาละวาดเหมย  รมมี่สอนให้เหมยสู้คน เหมยก็บอกว่าไม่อยากจะยุ่งโดยเฉพาะน้ำหวาน เพราะเธอต้องหาเงินมาช่วยเหลือแม่ของเธอซึ่งป่วยเป็นโรคมะเร็ง รมมี่รู้เรื่องของเธอ ทั้งสองคนเลยกลายเป็นเพื่อนกัน

          น้ำหวานยังทำตัวแหลกเละเทะ เพราะคิดว่าตัวเองโด่งดังค้ำฟ้า ไม้กลับมาจากอังกฤษ สาว ๆ รุมสนใจไม้ หนึ่งในนั้นคือน้ำหวานยิ่งรู้ว่าไม้คือลูกชายคนเดียวของมิสเตอร์ไมเคิลกับมิสชิลคอลี่ ก็ยิ่งตื่นเต้นเพราะทั้งคู่เป็นนักธุรกิจใหญ่ที่จะสามารถเอื้อต่อธุรกิจของน้ำหวาน แต่ไม้ก็ไม่สนจะมาตามหาเหมยอย่างเดียว น้ำหวานหาทางใกล้ชิดกับไม้ ไม้รู้ว่าที่ผ่านมาน้ำหวานกลั่นแกล้งเหมยจึงแก้แค้นแทนเหมย โดยถ่ายคลิปกับน้ำหวานเพื่อที่จะให้น้ำหวานเสียชื่อเสียง

          ไม้ให้ข่าวว่าปลื้มเหมย ปยุตรไม่สบายใจกลัวเหมยจะหลงระเริงไปกับเงินทองอีกคน เหมยปฎิเสธว่าไม้เป็นแค่น้องชายเท่านั้น ทำให้ไม้เสียใจมาก แต้วเข้ามาปลอบ ความดีความซื่อของแต้วทำให้ไม้รู้สึกดี ๆ กับแต้ว ไม้ประกาศว่าคบกับแต้วเป็นจังหวะเดียวกันที่ พีทประกาศแต่งงานกับรมมี่ น้ำหวานเสียความมั่นใจหนักเข้าที่ดาราแสนดังอย่างตัวเธอไม่มีใครต้องการเลย

          น้ำหวานให้คนไปสืบประวัติจนได้รู้ว่า ก่อนเข้าวงการ เหมยเป็นเด็กเสิร์ฟ โคโยตี้ เด็กเชียร์เบียร์มาก่อน น้ำหวานพยายามส่งข้อมูลให้นักข่าว แถมมีข่าวเสี่ยเลี้ยงอีก เหมยดูทำท่าจะแย่ ท้ายสุดเหมยจะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างไร ความรัก การแย่งชิงดีชิงเด่นกันในวงการบันเทิงจะลงเอยแบบไหน ติดตามชมได้ใน ละครระบำดวงดาว  ทุกวันพุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ละครระบำดวงดาว เริ่มตอนแรก วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคมนี้

รายชื่อนักแสดงนำในละคร ระบําดวงดาว

ธนา  สุทธิกมล   รับบท   ปยุตร   ในละคร ระบําดวงดาว
เฌอมาลย์  บุญยศักดิ์   รับบท   น้ำหวาน   ในละคร ระบําดวงดาว
ศรัณย์รัชต์  วิสุทธิธาดา   รับบท   เหมย   ในละคร ระบําดวงดาว
สิรีภรณ์  ยุกตะทัต   รับบท   รมมี่   ในละคร ระบําดวงดาว
ธนากร  โปษยานนท์   รับบท   วาทิศ   ในละคร ระบําดวงดาว
เปรม  บุษราคัมวงษ์   รับบท   พีท   ในละคร ระบําดวงดาว
โสภิตสุดา  อิทธิเมธินทร์   รับบท   แต้ว   ในละคร ระบําดวงดาว
ประชากร  ปิยะสกุลแก้ว   รับบท   ไม้   ในละคร ระบําดวงดาว
ณัชร  นันทโพธิ์เดช   รับบท   กันต์   ในละคร ระบําดวงดาว
จักรพันธ์  จันโอ   รับบท   ป้อง   ในละคร ระบําดวงดาว
วิยะดา  อุมารินทร์   รับบท   อำภา   ในละคร ระบําดวงดาว
ปวีณา  ชารีฟสกุล   รับบท   แม่กุ้ง   ในละคร ระบําดวงดาว




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก
polyplus.co.th




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องย่อละคร ระบําดวงดาว อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2553 เวลา 11:13:48 45,034 อ่าน
TOP