x close

ซีรี่ส์เกาหลี ที่ฮอตฮิตในไทย

Princess Hours

ซีรี่ส์เกาหลีฮอตฮิตในไทย
(Mix MAGAZINE)

           เสน่ห์ของละครเกาหลีนั้น อยู่ที่พล็อตเรื่องที่ปฏิเสธไม่ได้ว่าน้ำเน่า แต่ก็โรแมนติกสุด ๆ รวมไปถึงตัวละครที่ดูเป็นมนุษย์จริง ๆ ไม่มีการตบตีด่าทอกันแบบละครไทย นั่นจึงทำให้แฟน ๆ ละครได้รับรสชาติใหม่ ๆ จนติดกันงอมแงมทั้งบ้านทั้งเมือง ส่วนเรื่องที่ได้รับความนิยมจะมีเรื่องอะไรบ้างเราไปดูกัน

Dae Jang Geum

Dae Jang Geum

           สร้างมาจากเรื่องจริงของหญิงสาว ผู้เป็นตำนานนามว่า จังกึม ซึ่งเป็นผู้หญิงคนแรกของเกาหลีที่ได้เป็นแพทย์หลวงในพระราชสำนัก และจากกระแสฮิตติดละครชุดนี้ ยิ่งทำให้ความนิยมบริโภคอาหารเกาหลีเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้คนดูได้ลิ้มรสอาหารตามแบบฉบับเกาหลีอย่างแท้จริง นับเป็นการพลิกตำนานซีรี่ส์ ที่เมื่อก่อนจีนและญี่ปุ่น มักจะครองตำแหน่งยอดฮิตสำหรับซีรี่ส์ช่วงเย็น นับได้ว่านี่คือการรุกทางวัฒนธรรม ที่มีรัฐบาลเกาหลีเป็นเจ้าภาพวางแผนสร้างโพรดั๊กชั่น ระดมทีมงานเพื่อการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องจนประสบความสำเร็จ สะท้อนกลับไปยังการท่องเที่ยวที่มียอดจองแพ็กเกจทัวร์ท่องเที่ยวตามรอย แดจังกึม

Autumn in My Heart

Autumn in My Heart

           ต้นแบบหนังรักสุดรันทดของละครเกาหลี นอกจากนางเอกจะเป็นโรคร้ายแล้ว ยังเกิดการสลับตัวพี่น้องตอนเด็ก ๆ อีกทั้งเพลงประกอบก็สุดยอด แถมยังทำให้ชายหาด Hwajinpo ที่อยู่ในฉากจบของหนังเรื่องนี้ กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตของเกาหลีไปเลย

Princess Hours

Princess Hours

           โดดเด่นด้วยฉากอลังการ ชุดสวยเพลงเพราะ พระเอกหล่อ นางเอกสวย จบแบบแฮปปี้ ทำให้พระราชวังเคียงบ๊อก และฉากหน้าพระราชวัง ที่มหาวิทยาลัยดั๊กซุง กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตไม่แพ้เพลง Perhaps Love

Coffee Prince

Coffee Prince

           เรื่องนี้แปลกแหวกแนว เพราะใช้ร้านกาแฟเป็นจุดกำเนิดเรื่องราวสนุก ๆ มากมาย ได้ ยุนอึนเฮ จาก Princess Hours มาเป็นนางเอก ส่วนพระเอกคือ กงยู เพลง Go Go Chan และ La La La It’s Love ที่ประกอบเรื่องนี้โด่งดังเป็นพลุแตก ร้องกันได้ทั้งบ้านทั้งเมือง



Spring Waltz

           หนังรักฤดูสุดท้าย ที่ไปถ่ายทำที่ออสเตรียในฉากหมู่บ้านเล็ก ๆ ติดทะเลสาบในฤดูหนาว สังเกตดี ๆ จะเห็นว่านักแสดงใส่เสื้อผ้าโทนสีเขียวตลอดทั้งเรื่อง เพื่อจะได้เข้ากับฤดู Spring นั่นเอง

Fever! Fever!

           เกาหลีฟีเวอร์นั้นฮิตไม่หยุดจริง ๆ สังเกตง่าย ว่าหมากฝรั่งซีเคล็ทส์ยังต้องมีรสเกาหลีที่ชื่อว่าพลัมอันยอง หรือแม้แต่ ธนาคารกสิกรไทย ก็ยังอิงกระแสกับเขาด้วยการนำ "พันธบัตรเกาหลี" มาจำหน่าย



Full House

           เรื่องนี้คนไทยรู้จักกันดี ถือว่าปลุกกระแสหนังเกาหลีในไทยเป็นยุคที่ 2 ก็ว่าได้ จากยุคแรกที่ยกให้ Autumn in My Heart ละครเรื่องนี้ถือเป็นการเปิดตัว เรน นักร้องหนุ่มให้คนไทยได้รู้จัก เคียงคู่มาพร้อมกับนางเอกอย่าง ซองเฮเคียว

My Lovely Kim Sum Soon

My Lovely Kim Sum Soon

           เรื่องนี้แปลกตรงที่นางเอกดูอ้วนฉุ ไม่สวย แต่เนื้อเรื่องและคาแร็กเตอร์แบบนี้นี่เอง ที่ให้คนดูตกหลุมรักและเอาใจช่วยนางเอกอย่างต่อเนื่อง จนได้รางวัลละครยอดเยี่ยมปี 2005 ของเกาหลีอีกด้วย แถมยังทำให้นักท่องเที่ยวต้องตามไปชิมเค้กอร่อย ๆ ณ ร้านดังย่านถนนอินชาดอง ซึ่งเป็นร้านเค้กในฉากของเรื่องนี้

I’m Sorry, I Love You

I’m Sorry, I Love You

           ได้รับรางวัลละครยอดเยี่ยมปี 2004 กับพล็อตเรื่องสุดแสนรันทด เมื่อพระเอกสมองโดนกระทบกระเทือนจากอุบัติเหตุ เพราะตามหาแม่ที่ทิ้งไปตั้งแต่เด็ก เพื่อหวังจะแก้แค้นแม่ตัวเอง ได้นางเอกหน้าตาบ้องแบ๊วอย่าง อิมซูจุง (นางเอก I’m Cyborg ที่เล่นกับเรน) ส่วนพระเอกก็คือ โซจีซบ ที่ติดอันดับ Top10 ดาราชายเกาหลีมาช่วยสร้างสีสัน

Winter Love Song

Winter Love Song

           หรือในชื่อไทยว่า เพลงรักในสายลมหนาว นี่คือหนังรักฤดูที่ 2 ต่อจาก Autumn in My Heart ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการท่องเที่ยวเกาหลีก็ว่าได้ เพราะทุกทัวร์เกาหลีจะต้องพาไป เกาะนามิ ซึ่งเป็นสถานที่ที่พระเอกและนางเอกไปเดทด้วยกันเป็นครั้งแรก

What is Hanbok?

           ฮันบก คือชุดประจำชาติเกาหลีที่มักจะใช้แต่งในพิธีแต่งงาน พิธีวันเกิดหรือพิธีเซ่นไหว้บรรพบุรุษ ชุดฮันบกมีหลายลักษณะด้วยกัน โดยจะออกแบบตามฤดูกาล ความหนาของเนื้อผ้าจะแตกต่างกัน ชุดฮันบกของผู้สูงอายุกับวัยรุ่นหรือเด็ก ๆ ก็มีลักษณะที่แตกต่างกันออกไป นอกจากนี้ ฮันบกยังสามารถบ่งบอกได้ว่าผู้หญิงที่สวมใส่นั้นแต่งงานหรือยัง โดยหากมีหลากสีสัน และมีแถบสีที่แขนหลาย ๆ แถบ แสดงว่าผู้นั้น ยังไม่แต่งงาน แต่หากเป็นชุดฮันบกสีขาว นั่นหมายถึงชุดไว้ทุกข์ ดังนั้นโดยทั่วไปแล้ว ชาวเกาหลีจะไม่ใส่ชุดฮันบกสีขาว และในปัจจุบันผู้ที่สวมใส่ชุดฮันบกก็มักจะเป็นผู้ที่แต่งงานแล้ว

Street Wear

           แฟชั่นต่าง ๆ ที่รับอิทธิพลมาจากซีรี่ส์ดัง ๆ นั้นส่วนใหญ่จะเป็นแนวสตรีทแวร์ โดยจุดเด่นของการแต่งตัวสไตล์เกาหลี คือจะนิยมใส่เสื้อผ้าซ้อนกันหลาย ๆ ชั้น โดยมีลูกเล่นในการมิกซ์แอนด์แม็ตช์เสื้อผ้าหลาย ๆ ชิ้นเข้าด้วยกัน เช่น สีของเสื้อตัวในกับเสื้อตัวนอกเป็นสีตัดกัน ใส่กระโปรงทับเลกกิ้ง (กางเกงผ้ายืดแนบเนื้อ) หรือไม่ก็เพิ่มความเก๋ไก๋ด้วยผ้าพันคอลายหมากรุก หรือกระเป๋าเท่ ๆ สักใบ

Talk Like a Korean

ภาษาเกาหลีหลาย ๆ คำเป็นคำที่เราจะได้ยินในซีรี่ส์บ่อย ๆ และนี่คือตัวอย่างค่ะ

           นา = ฉัน   

           นอ = คุณ       

           โอปป้า = พี่ชาย   

           จา จี๊ด ซี่ = คุณ   

           โซ วา = ชอบ

           ชิ โร่ = ไม่ชอบ       

           พา โบ = โง่

           อัน เดร = อย่า       

           กี๊ด จี๊ = จริงเหรอ   

           โบโก ซิบตา = คิดถึง   

           อัน ยอง ฮา เซ โย = สวัสดีค่ะ

           คัม ซา ฮัม นิ ดะ = ขอบคุณ

           มี อัน เฮ = ขอโทษ (ใช้กับเพื่อนเท่านั้น)

           อา รัด ซอ = รู้แล้ว เข้าใจแล้ว




ขอขอบคุณข้อมูลจาก

กันยายน 2553 ISSN 1905-7008
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก mbc.com , kbs.co.kr

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซีรี่ส์เกาหลี ที่ฮอตฮิตในไทย อัปเดตล่าสุด 14 กันยายน 2553 เวลา 19:10:47 23,998 อ่าน
TOP