x close

เรื่องย่อละคร แฝดนะยะ


แฝดนะยะ ละครแฝดนะยะ ละครช่อง3

ละครแฝดนะยะ บทประพันธ์โดย : ฤกษ์งามยามดี
ละครแฝดนะยะ บทโทรทัศน์โดย : คาจา นาลันทา
ละครแฝดนะยะ กำกับการแสดงโดย : ชูศักดิ์ สุธีรธรรม
ละครแฝดนะยะ บทประพันธ์โดย : ค่าย โกออน
ละครแฝดนะยะ โดยผู้จัด : วรายุท มิลินทจินดา , ปรารถนา สัชฌุกร
ละครแฝดนะยะ ออกอากาศทุกวันจันทร์ - อังคาร เวลา 20.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3

เรื่องย่อแฝดนะยะ

          เรื่องราวชุลมุนของเวทีประกวดสาวประเภทสอง เมื่อตัวเต็งประสบอุบัติเหตุหน้าเยินต้องซ่อมด่วน แต่ The Show ยังต้อง Must go on !!! งานนี้เลยต้องหาตัวช่วย ซึ่งก็ไม่ใช่ใครเป็นแฝดสาวของนางงามตัวเต็งที่มีดีกรีความห้าวขั้นตัวแม่ แล้วอย่างนี้จะขายผ้าเอาหน้ารอดไหวมั้ยเนี่ย

          ป้างกับแป้งฝาแฝดชาย-หญิง ถูกจับแยกจากกันเพราะปรียาและประพันธ์ ผู้เป็นพ่อกับแม่ ตัดสินใจแยกทางกัน ปรียาทนผีพนันที่สิงในตัวประพันธ์ไม่ได้ ปรียาได้ลูกชายมาเลี้ยง ขณะที่ประพันธ์ได้ แป้ง ลูกสาวมาเลี้ยงและหอบลูกย้ายไปอยู่ที่พัทยา ด้วยความเป็นแม่ ปรียาเฝ้าฟูมฟักเลี้ยงดูป้างมาอย่างทะนุถนอม จนทำให้ป้างเกิดติดใจในความอ่อนโยนของเพศแม่จนอยากเป็นเหมือนแม่บ้าง (ซะงั้น) จากนั้นป้างก็ออกลายกระตุ้งกระติ้ง จนพัฒนามากลายเป็นสาวประเภทสอง เปลี่ยนชื่อเป็น ปรางค์ เมื่อโตขึ้น

          แป้งโตมากับการเลี้ยงดูของพ่อที่ดำรงอาชีพนักพนันเป็นงานหลัก เธอจึงกลายเป็นผู้หญิงห่าม ห้าว บ่อยครั้งที่แป้งต้องรับจ้างต่อยมวยโชว์ตามผับ เพื่อหาเงินมาใช้หนี้ให้พ่อ และยิ่งประพันธ์ชอบสร้างปัญหาแค่ไหน แป้งก็ยิ่งเข้มแข็งและรับปัญหาได้ดีแค่นั้น แป้งมีเพื่อนชื่อกระบี่ เพื่อนชายที่หลงรักแป้งมาตั้งแต่เด็ก แป้งก็ไม่เคยคิดเกินเลยไปกว่าคำว่าเพื่อน

          ชีวิตของทุกคนน่าจะดำเนินไปอย่างปกติดี ถ้าเจ๊ตุ่มกะเทยเจ้าของโมเดลลิ่งชื่อดัง เพื่อนสนิทของน้านุช น้องสาวแท้ ๆ ของปรียา ไม่ไปเจอฤทธิ์มีดสั้นของ เจ๊จูน กะเทยรุ่นน้อง แทงข้างหลังทะลุถึงกระเป๋าสตางค์ เพราะโดนดูดเด็กในสังกัดไปจนหมดสต๊อค ทำเอาเจ๊ตุ่มถึงกับตกมันด้วยความโมโหเพราะนอกจากจะรายได้หด เครดิตหายแล้ว ยังโดนคนในวงการหยามเหยียดว่าอยู่ในช่วงขาลง คำจำกัดความอันสุดแสนจะเสนียดหู แทบทนไม่ไหวเจ๊ตุ่มพยายามฆ่าตัวตาย แต่นรกยังไม่ต้องการตัว น้านุชช่วยพาไปล้างท้องทัน

          สวรรค์ยังปราณีไม่ปิดทางเจ๊ตุ่ม เมื่อมีการจัดประกวด มีสเรนโบว์ควีน เพื่อหาสุดยอดกระเทยไทยไปประกวดต่างแดน เจ๊ตุ่มกับน้านุชพยายามค้วนหากระเทยเพื่อพาไปประกวดแต่ไม่มีใครเข้าตาเจ๊สักคน โบราณเขาว่าใกล้เกลือกินด่าง ปรางค์นั้นเองคือกระเทยสวยพร้อมทุกกระเบียดที่ทุกคนมองข้าม เจ๊ตุ่มตัดสินใจส่งปรางค์เข้าประกวด โดยมีเอื้อมเพื่อนรักเป็นคนคอยช่วยแทร์นอีกแรง

          แต่ทันทีที่เรื่องนี้รู้ถึงหูปรียา แม่ของปรางค์ ก็แทบเกิดสงครามขนาดย่อมขึ้นในบ้าน เมื่อปรียาค้านหัวชนฝา เพราะกลัวเรื่องนี้จะล่วงรู้ถึงหูประพันธ์ อดีตสามีที่หย่าขาดกันไปตั้งแต่ปรางค์เกิด และเธอจะต้องถูกเยาะเย้ยที่เลี้ยงลูกชายกลายเป็นลูกสาว

          ในที่สุด เพราะความรักลูก ทำให้ปรียายอมใจอ่อน ให้ปรางค์ประกวดจนได้ ทันทีที่เจ๊ตุ๋มเปิดตัวปรางค์ สาวประเภทสองในสังกัด ก็ทำเอาเวทีประกวดแทบสะเทือน เพราะปรางค์กลายเป็นตัวเต็งในการประกวดครั้งนี้ในทันที ด้วยลุคส์ สวย ฉลาด มารยาทงามของปรางค์ ทำเอาเจ๊จูนแทบคลั่ง ด้วยความอิจฉา เพราะข้าวฟ่างกระเทยที่เจ๊จูนหมายมั่นว่าจะเอาประกวดพิชิตตำแหน่ง มิสแรนโบว์ควีน ตกเป็นรอง ปรางค์ธิดา ของเจ๊ตุ่ม

          ด้านนักรบช่างภาพรุ่นใหม่ไฟแรง รับปากต๊อดช่างภาพเพื่อนสนิท ให้ไปเป็นเพื่อนถ่ายภาพงานประกวดมิสแรนโบว์ควีนที่พัทยา นักรบได้เจอแป้ง และคิดว่าเธอเป็นโจรวิ่งราวกระเป๋า แป้งพยายามอธิบายแต่นักรบไม่เชื่อ และเมื่อถึงเวทีได้เจอปรางค์ นักรบคิดว่าเป็นแป้ง จึงเข้าไปต่อว่าด้วยความสับสน นักรบเลยถูกกลุ่มกระเทยตลุมบอลซะเละเลย

          ด้านเจ๊จูนที่ทนเสียหน้าไม่ไหว เพราะเด็กของตัวเองแพ้ปรางค์แทบไม่เห็นฝุ่น จึงวางแผนกำจัดปรางค์ ด้วยการแอบเอาน้ำกรดไปใส่ในเครื่องสำอางค์ของปรางค์ ทำให้ปรางค์หน้าเสียโฉม เจ๊ตุ่มแทบช็อคเมื่อเห็นสภาพของปรางค์ใบหน้ายับเยินถึงเพียงนั้น นุชสงสารเจ๊ตุ่มสุดใจจึงเปิดเผยความลับ ความลับที่ปรางค์เองไม่เคยล่วงรู้มาก่อนว่านั่นคือ...แท้จริงแล้วเธอมีน้องฝาแฝดที่เกิดพร้อมกันและมีทุกอย่างเหมือนกันทุกประการ แต่ทว่าน้องของเธอนั้น..เป็นผู้หญิง .....ตึ่งงงง!!!!โอ้วววว..แม่เจ้า

          ทั้งคู่จึงต้องออกค้นหาตัวแป้ง ไม่ยากสำหรับคนอย่างนุช ทันทีที่แป้งเจอกับนุช เจ๊ตุ่ม และล่วงรู้ถึงความลับที่ถูกเก็บไว้ในที่อับชื้นมาเป็นเวลาเท่าอายุเธอ แป้งถึงกับช็อค แต่ด้วยหลักฐานอันแน่นปึกรูปภาพ ตอนเด็กของเธอที่ถ่ายกับแม่และพี่ชายฝาแฝด ทำให้แป้งจำใจต้องยอมรับความจริงมันแสนประหลาดล้ำ เท่านั้นยังไม่พอแป้งยังต้องเหวอเพิ่มขึ้นอีก 2 เท่า เมื่อนุชและเจ๊ตุ่มยื่นข้อเสนอให้แป้งสวมรอยประกวดแทนปรางค์ระหว่างที่ปรางค์ต้องรักษาหน้า

          ด้วยภาวะบีบคั้นหลายประการทำให้ แป้งเริ่มคล้อยตาม ไม่ว่าจะเป็นอาการร้อนเงินที่รุมเร้า และลึก ๆ ก็เห็นใจพี่ชายฝาแฝดที่มาเสียโฉมก่อนจะถึงฝั่งฝัน แป้งจึงยอมรับข้อเสนอของเจ๊ตุ่มจนได้ โดยที่ประพันธ์ไม่รู้

          หลังจากตกลงกันได้ เจ๊ตุ่มก็เริ่มฝึกวิทยายุทธการเป็นกะเทยให้กับแป้ง และส่งปรางค์ไปอยู่ที่บ้านกับพ่อประพันธ์ เพื่อกันไม่ให้ประพันธ์รู้เรื่องการประกวดกระเทย เจ๊ตุ่มพาแป้งมาเปิดตัวโรงแรมที่ใช้เก็บตัวนางงาม ในจังหวะที่เจ๊จูนประกาศข่าวอุบัติเหตุของปรางค์พอดี ทำเอาเจ๊จูนหน้าแตกหมอไม่รับเย็บ ประกันไม่รับเครมกันเลยทีเดียว

          ด้านนักรบไปเจอโจรปล้น แต่ได้แป้งเข้าไปช่วย จังหวะนั้นเองทั้งสองคนสะดุดล้มปากจูจุ๊บกันโดยไม่ตั้งใจ นักรบถึงกับอึ้งตะลึงค้าง เพราะประทับใจในความสวย น่ารัก ของแป้ง จนเรียกว่าโดนอย่างแรงงงงง ความรู้สึกดี ๆ จึงเริ่มก่อตัวขึ้นกับนักรบ!!

          ด้านศักดิ์สิทธิ์และโสภาพ่อแม่ของนักรบ พยายามวางแผนจับนักรบให้คู่กับโชติรสนักธุรกิจสาวเจ้าของห้างดัง และที่สำคัญเธอเป็นเจ้าของรายการทีวี ตามติดชีวิตราชินีสีรุ้ง สปอนเซอร์รายใหญ่ของการประกวด มีสแรนโบว์ควีน นักรบถูกบังคับให้เป็นโปรดิวเซอร์รายการโดยปฎิเสธไม่ได้

          เหตุการณ์ชุลมุนเข้าไปใหญ่ เมื่อกระเทยน้อยกลอยใจปรางค์ ที่ต้องทำตัวเป็นแป้ง ต้องขึ้นต่อยมวยชิงแชมป์แทนแป้ง แน่นอนปรางค์โดยยำซะแล่ะบนเวทีมวย แต่เวทีประกวดแป้งขึ้นเวทีในนาม ปรางค์ธิดา ตัวเต็งผู้คว้ารางวัล และกำลังจะคว้ารางวัล มิสแรนโบว์ควีน ในอีกไม่ช้า นักรบที่กำลังถ่ายภาพอย่างตั้งอกตั้งใจ ถึงกับช็อคแทบไปไม่เป็น ที่เมื่อรู้ว่าหญิงสาวที่ตัวเองรู้สึกดีด้วยเป็นกระเทย...

          และแล้วเวลาแห่งความตื่นเต้นก็มาถึง เมื่อพิธีกรประกาศชื่อ ปรางค์ธิดา ได้เป็น มิสแรนโบว์ควีน ทำเอาเจ๊ตุ่มน้ำตาไหลพรากด้วยความตื้นตันที่เธอได้ทวงตำแหน่งโมเดลลิ่งนักปั้นชื่อดังกลับมาจนได้ ขณะที่ปรางค์กระโดดโลดเต้นด้วยความดีใจ ที่แป้งสานต่อเจตนารมณ์ของเธอได้จนสำเร็จ แถมแป้งยังได้เงิน 3 แสนบาทจากเจ๊ตุ่มไปใช้หนี้ให้ประพันธ์จนได้

          เหมือนทุกอย่างจะลงตัวและจบลงอย่างสวยงาม แต่แล้วทุกอย่างกลับไม่ง่ายอย่างที่คิด เมื่อทางกองประกวดโชว์สัญญาที่ปรางค์ต้องถูกถ่ายทำรายการ เรียวลิตี้ ตามติดชีวิตราชินีสีรุ้ง แถมยังมีงานโฆษณาเข้ามาอีกหลาย ชิ้น และเพราะความจำเป็นทำให้เจ๊ตุ่มกลับมาเว้าวอนแป้งอีกครั้ง ให้เล่นละครสวมรอยเป็นปรางค์ต่อไป จนกว่าแผลที่ใบหน้าของปรางค์จะหายสนิท แป้งจึงจำเป็นต้องกลับมาสวมรอยเป็นปรางค์อีกจนได้ ..เพราะเงินที่ได้มาสามแสนยังไม่พอใช้หนี้พ่อที่ยังเหลืออีกบานเบอะ

          จากการประกวดครั้งนี้ นอกจากแป้งจะได้เงินรางวัลและพี่ชายฝาแฝดมาโดยบังเอิญแล้ว เธอยังได้ความรู้สึกอบอุ่นใจที่ได้รู้ว่าแม่ของเธอยังมีตัวตน และมีชีวิตอยูบนโลกนี้ คำว่าครอบครัวที่เธอไม่เคยได้สัมผัส ค่อยเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาในความคิด

          โชติรสจับได้ว่านักรบกำลังปิ๊งปั๊งกับแป้ง เธอจึงรีบนำความมาบอกศักดิ์สิทธิ์กับโสภา ทั้งสองคนร้อนรุ่มนั่งไม่ติด คิดร่วมมือกันหยุดยั้ง และทำลายความสัมพันธ์ผิดธรรมชาตินี้ให้ได้ ความรักของนักรบกับแป้งจะลงเอยอย่างไร และความฝันของปรางค์จะสำเร็จหรือไม่ โปรดติดตามชม ละครแฝดนะยะ ได้ทุกวันจันทร์ - อังคาร เวลา 20.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ละครแฝดนะยะ เริ่มตอนแรกอังคารที่ 12 ตุลาคม 2553


รายชื่อนักแสดงนำในละคร แฝดนะยะ

ทฤษฎี สหวงษ์   รับบทเป็น   นักรบ   ในละคร แฝดนะยะ
แคทรียา อิงลิช   รับบทเป็น   แป้ง / ปรางค์   ในละคร แฝดนะยะ
สาวิตรี สุทธิชานนท์   รับบทเป็น   โชติรส   ในละคร แฝดนะยะ
โกสินทร์ ราชกรม   รับบทเป็น   กระบี่   ในละคร แฝดนะยะ
เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ์   รับบทเป็น   เจ๊ตุ่ม   ในละคร แฝดนะยะ
ภัคจิรา วรรณสุทธิ์   รับบทเป็น   นุช   ในละคร แฝดนะยะ
เพ็ญพักตร์ ศิริกุล   รับบทเป็น   ปรียา   ในละคร แฝดนะยะ
กลศ อัทธเสรี   รับบทเป็น   ประพันธ์   ในละคร แฝดนะยะ
สมมาตร ไพรหิรัญ   รับบทเป็น   ศักดิ์สิทธิ์   ในละคร แฝดนะยะ
กาญจนา จินดาวัฒน์   รับบทเป็น   โสภา   ในละคร แฝดนะยะ
ปาริฉัตร ไพรหิรัญ   รับบทเป็น   ราศี   ในละคร แฝดนะยะ
บรมวุฒิ หิรัญยัษฐิติ   รับบทเป็น   ต๊อด   ในละคร แฝดนะยะ
บุ๊กโกะ ธนัชพันธ์   รับบทเป็น   เจ๊จูน   ในละคร แฝดนะยะ
ธัญญรัศมิ์ จิราภัทรภากร   รับบทเป็น   ข้าวฟ่าง   ในละคร แฝดนะยะ
หนูเล็ก ก่อนบ่าย   รับบทเป็น   เอื้อม   ในละคร แฝดนะยะ




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
และ facebook.com/faed-na-ya




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องย่อละคร แฝดนะยะ อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2553 เวลา 09:59:05 8,923 อ่าน
TOP