x close

โดนใจ!! คู่เดือด ... ข้าราชการ ต้องรับใช้ประชาชน

ป๋อ ณัฐวุฒิ

 ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ ใน ละคร คู่เดือด

คู่เดือด
 คู่เดือด

คู่เดือด คู่เดือด
คู่เดือด

คู่เดือด คู่เดือด
คู่เดือด

คู่เดือด คู่เดือด
คู่เดือด



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3

           หน้าที่ของข้าราชการ คือ ต้องรับใช้ประชาชน....

           ประโยคที่ดูเหมือนสังคมจะเคยรับรู้และจดจำในความหมายนี้มานานมากแล้ว กลับมาดังก้องกังวานหูกันอีกครั้งในละคร คู่เดือด ทางช่อง 3 เมื่อปลัดดำ ซึ่งรับบทโดย ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ ตะโกนประโยคดังกล่าวอยู่หน้าอำเภอนับสิบรอบ เพื่อระบายความอัดอั้น หลังจากที่โดนสอบสวนทางวินัยและถูกพักงาน เพราะดันไปเปิดโปงขบวนการชั่วในท้องถิ่น จนถูกกลุ่มข้าราชการที่เป็นทาสเงินของนายทุนรวมหัวกันกลั่นแกล้ง 

ป๋อ ณัฐวุฒิ

ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ ใน ละคร คู่เดือด

ป๋อ ณัฐวุฒิ

ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ ใน ละคร คู่เดือด



           ทั้งนี้ ละคร คู่เดือด เป็นเรื่องราวของ ดำ (ป๋อ ณัฐวุฒิ) กับ ขาว (อั้ม อธิชาติ) เด็กผู้ชายสองคนที่ได้รับการอุปการะจากหลวงพ่อสิงโต วัดถ้าผาน้ำไหล ในอำเภอน้ำงาม ทางภาคเหนือของประเทศ ทั้งสองคนรักกันเหมือนพี่น้องร่วมสายเลือด โดยเฉพาะ ดำ ที่คอยดูแล ขาว ด้วยความเอาใจใส่ดูแลขาวเป็นอย่างดี และเติบโตขึ้นมาเป็นคนอารมณ์ดี ขี้เล่น ว่านอนสอนง่าย ต่างจาก ขาว ที่ออกจะเป็นคนใจร้อนอยู่บ้าง แต่เหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อดำและขาวต้องมาทะเลาะกันเอง จนเกิดเรื่องราวมากมาย ซึ่ง คู่เดือด นับเป็นละครบู๊ฟอร์มยักษ์ ที่ไม่ใช่มีแค่ฉากเตะต่อย แต่มีการสอดแทรกสาระตลอดการดำเนินเรื่อง

           โดยเฉพาะ ฉากดังกล่าวข้างต้น ได้กลายเป็นประเด็นทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ ระดับประเทศ เพราะนอกจากประโยค "หน้าที่ของข้าราชการ คือ ต้องรับใช้ประชาชน" นักแสดงมากความสามารถอย่าง ป๋อ ณัฐวุฒิ ยังสามารถถ่ายทอดอารมณ์ผ่านสีหน้าและน้ำเสียงได้อย่างดีเยี่ยม จนทำเอาผู้ชมน้ำตาซึม ซึ่งในโลกออนไลน์มีการตั้งกระทู้ถึงฉากนี้เป็นจำนวนมาก และต่างชื่นการแสดงของ ปลัดดำ รวมถึงสะท้อนความหมายของประโยค "หน้าที่ของข้าราชการ คือ ต้องรับใช้ประชาชน" ที่ทุกคนต่างรู้สึกว่า ปัจจุบันนี้ความหมายเริ่มผิดเพี้ยนไปในข้าราชการบางคน หรือบางกลุ่ม

ป๋อ ณัฐวุฒิ



           แล้วคุณล่ะคะ คิดอย่างไรกับฉากดังกล่าว และคำว่า "หน้าที่ของข้าราชการ คือ ต้องรับใช้ประชาชน" กันบ้างคะ

 

 

 

 

คลิป ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ ในละคร คู่เดือด


 


 

 

คลิกอ่าน ความคิดเห็นของเพื่อน ๆ ได้ที่นี่ค่ะ

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โดนใจ!! คู่เดือด ... ข้าราชการ ต้องรับใช้ประชาชน อัปเดตล่าสุด 4 มกราคม 2554 เวลา 16:18:51 6,260 อ่าน
TOP