x close

เรื่องย่อละคร ค่าของคน


ค่าของคน ละครค่าของคน ละครช่อง7

ละครค่าของคน บทประพันธ์โดย : โรสราเรน
ละครค่าของคน บทโทรทัศน์โดย : ศิริลักษณ์ , ตุณย์ , ศกุนกานต์
ละครค่าของคน กำกับการแสดงโดย : บรรเจิด พุทธโศภิษฐ์
ละครค่าของคน ผลิตโดย : เอ็กแซ็กท์
ละครค่าของคน ออกอากาศทุกวัน ศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 20.25 น. ทางช่อง 7 สี

เรื่องย่อค่าของคน

          ลักษมณ์เป็นลูกชายของท่านเจ้าพระยานฤนาทไมตรีกับท่านผู้หญิงศรี ท่านเจ้าพระยามีหน้าที่การงานเป็นท่านทูต ด้วยสาเหตุนี้เองทำให้ครอบครัวต้องมีการโยกย้ายไปยังต่างประเทศบ่อยครั้ง เมื่อตอนเด็ก ๆ ลักษมณ์พบว่าความสัมพันธ์ของครอบครัวไม่ดีเท่าที่ควรโดยพ่อแม่ ของเขามักจะแสดงความเหินห่าง

          จนกระทั่งเมื่อท่านเจ้าพระยาได้กลับมาที่เมืองไทยความเหินห่างก็ยิ่งปรากฎให้เห็นชัดเจนขึ้น เมื่อพ่อของเขาได้พาผู้หญิงเข้ามาอยู่ในบ้าน หลังจากนั้นลักษมณ์ก็ถูกส่งตัวไปเรียนหนังสือยังต่างประเทศ ไม่นานแม่ของเขาก็ได้ส่งข่าวไปบอกว่า พ่อของเขาป่วยหนัก ดังนั้นลักษมณ์จึงได้กลับมาที่เมืองไทยเพื่อมาดูอาการของพ่อเมื่อกลับมาเขา ก็ได้รู้ความจริงว่า คุณแขเป็นภรรยาของพ่ออีกคนหนึ่งและเขาก็ได้มีน้องชายอีกคนชื่อพิมาน

          หลังจากนั้นพ่อเขาก็ตาย โดยก่อนที่พ่อเขาจะตายพ่อได้บอกกับเขาว่าอยากให้เขาเข้าเรียนวิชาการปกครองเพื่อเจริญรอยตาม แต่เนื่องจากเขามีอคติกับพ่อทำให้เขาไม่สนใจในสิ่งที่พ่อเขาบอกกล่าว จากนั้นเขาก็ได้กลับไปเรียนต่อที่ต่างประเทศ ไม่นานคุณหญิงก็ได้ส่งน้องชายต่างมารดาชื่อ พิมาน ให้ไปศึกษาเล่าเรียนกับเขาอีกคน แม้ว่าเขาเองจะชอบที่จะเที่ยวเล่นมากกว่าเรียนหนังสือ แต่เมื่อพิมานไปเรียนด้วยเขากลับเข้มงวดในเรื่องเรียนของพิมานและยังเลือกวิชาเรียนให้เป็นไปตามที่พ่อเขาต้องการ นอกจากนี้เขายังให้ความรักและให้ความดูแลพิมานเป็นอย่างดี

          อยู่ได้ระยะหนึ่งคุณแขก็ได้ส่งข่าวไปบอกว่าคุณหญิงป่วยหนักให้ลักษมณ์ รีบกลับด่วน แต่กระนั้นเขาก็ไปช้าแม่เขาก็ได้เสียไปแล้วก่อนที่แม่เขาจะเสียชีวิตก็ได้ ฝากฝังเขาไว้กับคุณแข ซึ่งคุณแขเองก็ได้ให้ความรักฉันผู้ใหญ่ที่มีต่อเด็กรวมถึงให้การยกย่องเกรงใจเป็นอย่างดี ทำให้ความสัมพันธ์ภายในบ้านของเขายังคงราบรื่น

          เนื่องจากลักษมณ์เป็นคนจัดเจนต่อชีวิตทั้งในด้านดีและด้านเลว ดังนั้นเมื่อลักษมณ์ได้ศึกษาเล่าเรียนจนจบเขาก็ได้ดำเนินการค้าสืบเนื่องมา จากตระกูลของแม่ ด้วยไหวพริบและเล่ห์เหลี่ยมที่เขามีทำให้การค้าของเขาเจริญรุ่งเรือง ในด้านการงานเขาจึงไม่เคยถูกตำหนิจากหมู่ญาติแต่ในเรื่องความประพฤติเขามัก ตะถูกตำหนิบ่อย ๆ ซึ่งคำตำหนิมักจะผ่านมาทางคุณแขตลอด จึงเป็นเหตุผลให้คุณแขพยายามที่จะหาสตรีที่มีความเหมาะสมเพรียกพร้อมในทุก ๆ ด้านมาแต่งงานกับเขาและน้องชาย

          เมื่อคุณแขพยายามที่จะหาภรรยาให้แก่ลักษมณ์แต่ไม่เป็นผลสำเร็จ คุณแขจึงได้หันไปสนใจที่จะหาภรรยาให้แก่พิมานเพื่อว่าเมื่อพิมานได้แต่งงาน ไปกับสตรีที่มีความเพรียกพร้อมสมบูรณ์ก็จะได้เลื่อนตำแหน่งเป็นถึงท่านทูต แต่เนื่องจากพิมานได้มีหญิงที่เขารักอยู่แล้วเขาจึงได้ปฏิเสธในสิ่งที่เขาต้องการ ดังนั้นคุณหญิงจึงได้ไปขอให้ลักษมณ์และคุณอรรถ ซึ่งเป็นเลขาเก่าแก่ของลักษมณ์ช่วยเหลือ เนื่องจากลักษมณ์ต้องการที่จะให้พิมานได้เจริญรอยตามผู้เป็นพ่อเขาจึงได้หาทางช่วยเหลือคุณแข โดยเขาได้ไปหาผู้หญิงชื่อรจเรจซึ่งเป็นคนที่พิมานรัก โดยเขาได้ตกลงกับหล่อนว่าให้เลิกยุ่งเกี่ยวกับพิมาน ซึ่งเขาได้ยื่นข้อเสนอคือให้เงินหล่อน สองแสนห้า และเพื่อเป็นการตัดปัญหาจะต้องมีการจดทะเบียนสมรสระหว่างเขาและหล่อน และจะทำการหย่าเมื่อเขาแน่ใจว่าพิมานจะแต่งงานกับ นัฏฐา (หญิงผู้ซึ่งเพรียกพร้อมไปทุกอย่าง) ไปเรียบร้อยแล้ว

          แม้ว่ารจเรจจะเป็นผู้หญิงที่มีความรักเกรียติ รักศักศรีมากแต่เนื่องจากหล่อนมีความจำเป็นที่จะต้องใช้เงินมาไถ่บ้านที่ได้ จำนองไว้เพื่อช่วยเหลือไก่พี่ชายของเขาที่เกี่ยวข้องกับการปฏิวัติ จากที่ลักษมณ์ไม่เคยเห็นคุณค่าของคนและคิดว่าทุกสิ่งทุกอย่างรวมทั้งชีวิตคน สามารถซื้อมาด้วยเงินทำให้เขาคิดว่ารจเรจก็เหมือนกับผู้หญิงทั่ว ๆ ไปที่ทำ ทุกอย่างเพื่อเงิน

          เมื่อรจเรจได้ย้ายเข้ามาอยู่กับลักษมณ์ทำให้พิมานเสียใจมากเขาจึงยอมแต่งงาน กับนัฏฐาตามความต้องการของคุณแขทั้ง ๆ ที่ทั้งสองไม่ได้มีความรักต่อกันเลย เมื่อรจเรจได้เข้ามาอยู่ในบ้านทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนแปลงไปในด้านที่ดีขึ้น ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างเขาทั้งสองดีขึ้นเรื่อย ๆ จากเริ่มต้นที่ทั้งสองต่างไม่ชอบกันและกันเลย หลังจากนั้นลักษมณ์ก็ได้นำเด็กที่ชื่อ มาร์กี้ มาอยู่ด้วยและได้บอกแก่รจเรจว่า มาร์กี้เป็นลูกของเขากับ อีรีนอร์ ทั้ง ๆ ที่ความจริงแล้วมาร์กี้เป็นลูกของพิมานที่เกิดระหว่างเขาได้ไปศึกษาต่างประเทศ

          รจเรจได้ให้ความรักและการดูแลมาร์กี้เป็นอย่างดี จนกระทั่งทั้งคู่ได้รักกันและต่อมารจเรจก็ได้ท้อง ไม่นานมาร์กี้ก็ได้เสียชีวิตทำให้ทั้งคู่เสียใจมาก ต่อมาเขากับรจเรจก็ได้ทะเลาะกันเนื่องจากเขาเข้าใจผิดว่ายังมีความรักให้กับ พิมานและผู้ชายอีกคนที่อยู่ในรูปบนหัวเตียงของรจเรจ ซึ่งนั่นก็เป็นลูกของไก่ ดังนั้นรจเรจจึงได้กลับไปยังบ้านสวนของตัวเองแต่ด้วยความรักของลักษมณ์ที่มี ต่อรจเรจทำให้เขาได้ไปหาและปรับความเข้าใจกับ รจเรจ และทั้งคู่ก็ได้เข้าใจกันและอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข ติดตามชม ละครค่าของคน ได้ทุกวัน ศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 20.25 น. ทางช่อง 7 สี ละครค่าของคน เริ่มตอนแรก วันศุกร์ที่ 25 ก.พ. นี้

รายชื่อนักแสดงนำในละคร ค่าของคน

ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์   รับบทเป็น   ลักษณะ (ลักษมณ์) ในละคร ค่าของคน
วรนุช ภิรมณ์ภักดี   รับบทเป็น   รจเรจ (กล้วย) ในละคร ค่าของคน
รพีภัทร เอกพันธ์กุล   รับบทเป็น   พิมาน ในละคร ค่าของคน
พิชญา ศรีเทพย์   รับบทเป็น   นัฏฐา ในละคร ค่าของคน
อนุชิต สพันธุ์พงษ์   รับบทเป็น   เจษฎา ในละคร ค่าของคน
อาณัตพล ศิริชุมแสง   รับบทเป็น   ไก่ ในละคร ค่าของคน
อภิษฎา เครือคงคา   รับบทเป็น   เจนจิรา ในละคร ค่าของคน
ชมพูนุช ปิยธรรมชัย   รับบทเป็น   จอย ในละคร ค่าของคน
ปภัสรา เตชะไพบูลย์   รับบทเป็น   คุณแข ในละคร ค่าของคน
ภัสสร บุณยเกียรติ   รับบทเป็น   คุณหญิงศรีสวัสดิ์ ในละคร ค่าของคน
พิศมัย วิไลศักดิ์   รับบทเป็น   คุณยาย ในละคร ค่าของคน
ชาร์เลท วาศิตา แฮเมเนา   รับบทเป็น   มาร์กี้ ในละคร ค่าของคน
นภาพร หงสกุล   รับบทเป็น   ป้าเขียน ในละคร ค่าของคน
จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม   รับบทเป็น   พุฒ ในละคร ค่าของคน



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
pantip.com

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก
- pantip.com
- pantip.com
- scenario.co.th
- rfanclub.com




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องย่อละคร ค่าของคน อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 09:50:36 31,942 อ่าน
TOP