x close

ผีอีเม้ย พูดไม่ชัด! อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ สั่งพากย์เสียงทับใหม่





รอยไหม



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ช่อง 3 และ pantip.com โพสต์โดยคุณ atiporn

           อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ สั่ง ผีอีเม้ย พากย์เสียงทับ หลังคนติงพูดไม่ชัด เผยหากยังไม่ชัดอีกอาจจะต้องใส่ซับไตเติ้ล พร้อมปลื้มละครฟีดแบ็กดี

          นาทีนี้บทบาทของ "ผีอีเม้ย" ที่สวมบทโดย ชุดาภา จันทเขตต์ กำลังสยองได้ใจแฟน ๆ ละครรอยไหมมากเลยทีเดียว เพราะเมื่อใดที่ "ผีอีเม้ย" ปรากฎหน้าจอ ก็สร้างอารมณ์หลอน ๆ ได้เสียทุกครั้ง อย่างไรก็ตาม แฟนละครหลายคนก็ติงมาว่า ฟังบทพูดของผีอีเม้ยไม่เข้าใจ เพราะเสียงเบามาก แถมยังพูดไม่รู้เรื่องอีก งานนี้ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ผู้จัดละคร ออกมาชี้แจงทันที

          โดยผู้จัดคนเก่งบอกว่า ยอมรับว่ามีหลายคนบอกว่า ฟังผีอีเม้ยพูดไม่รู้เรื่อง ซึ่งก็เป็นเพราะนักแสดงต้องใส่เขี้ยว เลยทำให้เหมือนอมอะไรไว้อยู่ในปาก และยิ่งบทพูดเป็นภาษาเมืองเหนืออีก ก็เลยทำให้หลายคนฟังภาษาเมืองไม่ออก ก็ยิ่งไม่เข้าใจไปกันใหญ่ ทั้งนี้ ทางทีมงานจะเร่งแก้ไข โดยการให้นักแสดงคือ ชุดาภา มาพากย์เสียงทับอีกที แต่หากยังฟังไม่รู้เรื่องอีก ก็คงจะต้องใส่ซับไตเติ้ลเข้าไป เพื่อไม่ให้แฟน ๆ ละครเสียอรรถรสในการชม

          ผู้จัดอ๊อฟ ยังบอกอีกว่า เชื่อว่าคนเหนือจะเข้าใจที่นักแสดงอาจจะอู้คำเมืองไม่ชัด เพราะนักแสดงส่วนใหญ่ไม่ใช่คนเหนือ แต่เราเอาความสามารถออกมาถ่ายทอดความรู้สึก และนักแสดงก็พยายามเต็มร้อยแล้ว ซึ่งจะได้แค่ไหนก็เป็นอีกเรื่อง อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีคนท้องถิ่นหลายคนบอกว่าดีใจที่เห็นนักแสดงอู้คำเมือง และเท่าที่ออกอากาศไปก็ได้รับกระแสตอบรับดี บ้างก็ว่าโปรดักชั่นสวย นักแสดงเล่นดี ซึ่งนอกเหนือจากความบันเทิงแล้ว หากผู้ชมหลงรักผ้าไหม หันมาใส่ผ้าซิ่น ก็ถือว่าละครเรื่องนี้ทำได้ถึงเป้าหมายที่ต้องการแล้ว




รอยไหม


รอยไหม


[7 กันยายน] แฟนละครช็อก!! ผีอีเม้ย ใน รอยไหม น่ากลัวได้ใจ

           เพิ่งเปิดฉากไปแค่ตอนเดียวสำหรับละครพีเรียดสุดอลังการอย่างเรื่อง รอยไหม แต่กระแสตอบรับดังเปรี้ยงปร้างมาก ๆ ก็แหม.. นางเอกหน้าหวาน อย่างแอฟ ทักษอร โคจรมาประกบคู่ อั้ม อธิชาติ อีกครั้ง ทำเอาแฟน ๆ ละครถูกอกถูกใจ สมกับที่ตั้งตาตั้งตาคอยดูละครเรื่องนี้กันเป็นแถวเลยล่ะ!! 

          นอกจากจะมีสองนักแสดงแม่เหล็กแล้ว รอยไหม ยังได้นักแสดงเจ้าบทบาทมาร่วมประชันฝีมือการแสดงกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็น พิศมัย วิไลศักดิ์, เมย์ เฟื่องอารมย์, เจสัน ยัง, อรอนงค์ ปัญญาวงศ์, ชาย ชาตโยดม, กบ พิมลรัตน์ ฯลฯ ไม่เพียงเท่านั้นบรรดาแฟน ๆ ละครต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เสื้อผ้า หน้า ผม และภาพในละครออกมาสวยงามลงตัวสุด ๆ รวมไปถึงเนื้อหาของเรื่องที่เป็นเรื่องราวลึกลับ และปริศนาที่ชวนติดตาม



รอยไหม


         ...แต่ที่เรียกเสียงฮือฮาว่อนเน็ต และเป็นประเด็นให้บรรดาคอละครต้องตกตะลึง และคาดไม่ถึง  นั่นก็คือ ผีอีเม้ย!! ซึ่งรับบทโดยนักแสดงมากฝีมืออย่าง "ชุดาภา จันทเขตต์" ที่จู่ ๆ ผีอีเม้ยก็โผล่มาในสภาพหน้าเละ คลานเข่าเข้ามาแล้วพูดไม่เป็นศัพท์ แต่จับใจความได้ว่า ".. บ่าวหิว หม่อมเจ้า บ่าวบ่ได้กินอีหยังเลย หม่อมลืมบ่าวแล้วกา หม่อมจะไม่เลี้ยงบ่าวแล้วกา"  โอ้ว!! มันช่างสยองเกินจะบรรยาย แถมยังโผล่มาแบบไม่มีปี่มีขลุ่ยทำให้แฟน ๆ ละครต่างตกใจกันไปตาม ๆ กัน

         งานนี้ นอกจากหน้าตาของชุดาภา จันทเขตต์ ที่ทีมเมคอัพแต่งได้เละ จนเกือบจำเค้าโครงเดิมไม่ได้แล้ว เสียงพูดนั้นยังให้อารมณ์(เกือบ)สยอง เพราะบรรดาชาวเน็ตต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ว่า "ฟังผีอีเม้ยพูดไม่รู้เรื่อง" ... เอ้า! คราวนี้ ทีมงานคงต้องทำซับไตเติ้ล เป็นภาษาไทยบรรยายใต้จอด้วยแล้วละมั้ง อิอิ

         เอ้า! ว่าแต่ว่า...ผีอีเม้ย เป็นอะไรกับหม่อมบัวเงิน แล้วผีอีเม้ยต้องการอะไร ติดตามหาคำตอบได้ในคืนวันจันทร์ - อังคาร เวลา 20.30 น. กับละครเรื่อง "รอยไหม" ทางช่อง 3 นะจ๊ะ





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผีอีเม้ย พูดไม่ชัด! อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ สั่งพากย์เสียงทับใหม่ อัปเดตล่าสุด 14 กันยายน 2554 เวลา 17:44:37 13,644 อ่าน
TOP