x close

เรื่องย่อละคร นางฟ้ากับมาเฟีย

นางฟ้ากับมาเฟีย
 นางฟ้ากับมาเฟีย

นางฟ้ากับมาเฟีย นางฟ้ากับมาเฟีย
นางฟ้ากับมาเฟีย

นางฟ้ากับมาเฟีย นางฟ้ากับมาเฟีย
นางฟ้ากับมาเฟีย

นางฟ้ากับมาเฟีย นางฟ้ากับมาเฟีย
นางฟ้ากับมาเฟีย

นางฟ้ากับมาเฟีย นางฟ้ากับมาเฟีย
นางฟ้ากับมาเฟีย

นางฟ้ากับมาเฟีย นางฟ้ากับมาเฟีย
นางฟ้ากับมาเฟีย

นางฟ้ากับมาเฟีย นางฟ้ากับมาเฟีย
นางฟ้ากับมาเฟีย

นางฟ้ากับมาเฟีย นางฟ้ากับมาเฟีย
นางฟ้ากับมาเฟีย

นางฟ้ากับมาเฟีย นางฟ้ากับมาเฟีย
นางฟ้ากับมาเฟีย

นางฟ้ากับมาเฟีย นางฟ้ากับมาเฟีย
นางฟ้ากับมาเฟีย

นางฟ้ากับมาเฟีย นางฟ้ากับมาเฟีย
นางฟ้ากับมาเฟีย

นางฟ้ากับมาเฟีย นางฟ้ากับมาเฟีย
นางฟ้ากับมาเฟีย

นางฟ้ากับมาเฟีย นางฟ้ากับมาเฟีย
นางฟ้ากับมาเฟีย

นางฟ้ากับมาเฟีย
นางฟ้ากับมาเฟีย

นางฟ้ากับมาเฟีย
นางฟ้ากับมาเฟีย

นางฟ้ากับมาเฟีย
นางฟ้ากับมาเฟีย

นางฟ้ากับมาเฟีย
นางฟ้ากับมาเฟีย

นางฟ้ากับมาเฟีย นางฟ้ากับมาเฟีย
นางฟ้ากับมาเฟีย

นางฟ้ากับมาเฟีย
นางฟ้ากับมาเฟีย

นางฟ้ากับมาเฟีย
นางฟ้ากับมาเฟีย

นางฟ้ากับมาเฟีย
นางฟ้ากับมาเฟีย

นางฟ้ากับมาเฟีย ละครนางฟ้ากับมาเฟีย  ละครช่อง7

ละครนางฟ้ากับมาเฟีย บทประพันธ์โดย : คนหลังม่าน
ละครนางฟ้ากับมาเฟีย บทโทรทัศน์โดย : อุมาพร ภูชฎาภิรมย์ , กฤติญา สัมฤทธิ์ประสงค์
ละครนางฟ้ากับมาเฟีย กำกับการแสดงโดย : ธีระศักดิ์ พรหมเงิน
ละครนางฟ้ากับมาเฟีย แนวละคร Action-Comedy
ละครนางฟ้ากับมาเฟีย ผลิตโดย : ค่ายกันตนา
ละครนางฟ้ากับมาเฟีย ออกอากาศทุกวันศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 20.25 น. ทาง ช่อง 7 สี

          เมื่อรามตำรวจหนุ่มต้องสวมบทอาชญากร เพื่อปฎิบัติการลับสุดยอดทลายรังใหญ่ของเจ้าพ่อยาเสพติด แต่โชคชะตาพาให้เขาต้อง แต่งงานกับเมขลา แอร์โฮสเตสสาวสวยผู้มองโลกใสสะอาดภารกิจลับจึงกลายเป็นภารกิจรัก ท่ามกลางกระสุนและควันปืน

เรื่องย่อนางฟ้ากับมาเฟีย

          การฝึกหนักเพื่อเป็นตำรวจลับของ ราม (เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ) ทายาทเศรษฐีพันล้านที่ตัดขาดครอบครัว มาสวมเครื่องแบบผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ได้สิ้นสุดลง พร้อมกับภารกิจสำคัญที่กำลังจะเริ่มขึ้น นั่นคือการแฝงตัวเข้าสู่องค์กรค้ายาเสพติดของเจ้าพ่อมาเฟีย

          ที่ สุวรรณภูมิ สายการบินระหว่างประเทศเดินทางมุ่งหน้าสู่มาเก๊า เมขลา (แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์) หน้าคมเข้มเดินให้บริการผู้ โดยสารด้วยใบหน้ายิ้มแย้มมีความสุข อาชีพนางฟ้าบนเครื่องบินคือความภาคภูมิใจสิ่งเดียวในชีวิตของหญิงสาวผู้เคยถูกเลี้ยงดูมา ในบ้านเด็กกำพร้า เมขลาได้รับน้ำใจจากคนใจบุญรับเป็นแม่อุปถัมภ์มอบทุนการศึกษาให้เธอ สิ่งนี้เองเป็นเหมือนน้ำหล่อเลี้ยงให้ เมขลาเติบโตจนมีวันนี้ เธอจึงตั้งปณิธานว่าจะตอบแทนบุญคุณของผู้ใจบุญด้วยการดำรงตนเป็นคนดี และส่งต่อความรักความ เมตตาที่ตัวเองเคยได้รับไปสู่ทุกคนที่เธอพบเจอ โดยเฉพาะผู้โดยสารบนเครื่องบินที่เธอได้สัมผัสอยู่ทุกวี่วัน ไม่ว่าต้องการความ ช่วยเหลืออะไร เมขลาไม่เคยเบื่อหน่ายคอยดูแลพวกเขาอย่างดีที่สุด

          และวันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งวันที่เธอต้องวุ่นวายกับการดูแลผู้โดยสารจนแทบไม่ได้หยุดพักโดยไม่รู้ตัวเลยว่าบนเที่ยวบินลำนี้มีราม และพวกค้า ยาเสพติดอีกสองคน แสง (เอ็กซ์-ธิตินันท์ สุวรรณศักดิ์) และ เย็น (อ๋อง-พัฒนะ พันธ์เทวะ) ปะปนมาในคราบผู้โดยสารด้วยรามแต่งกายด้วยเสื้อผ้ายับยู่ยี่ แถมส่งกลิ่นเหม็นตุ ๆ ดูท่าทางเป็น คนไม่ยี่หระกับทุกสิ่งรอบตัว เขาแกล้งนั่งสัปหงกเอียงหัวมาเกะกะทางเดิน เมขลาตั้งใจจะเดินไปปลุกแต่ไอ้เย็นหนึ่งในสองของพวกค้ายาเกิดอาการเป็นเหน็บชาเรียกไว้ เมขลารีบเข้าแก้อาหารเหน็บชาจนหาย เพื่อนแอร์รีบเดินมาฟ้องว่ามีผู้ชายแอบจับก้นเธอโดยเข้าใจผิดว่าเป็นราม แต่แท้ที่จริงกลับเป็นนักธุรกิจแต่งกายภูมิฐานซึ่งนั่งติดกับราม เมขลาโกรธแทนเพื่อนตรงปรี่เข้าไปว่ากล่าวรามในแบบผู้ดี แต่กลับโดนรามกวนประสาท จนต่อมความอดทนใกล้แตก ดีว่าเครื่องบินเตรียมลงจอด เมขลารีบกลับไปปฏิบัติหน้าที่ โดยไม่รู้เลยว่าหลังจากลงจากเครื่อง นักธุรกิจโรคจิตโดนรามจับหักข้อมือและขู่จะหักคอหากรังแกผู้หญิงอีก แถมเตือนให้นักธุรกิจทำตัวให้เหมือนเสื้อผ้าราคาแพงที่สวมใส่ เพราะแท้จริงรามแฝงตัวมากับเที่ยวบินเพื่อติดตามพฤติกรรมของแสงกับเย็น นักค้ายาเสพติด

          เย็นวันนั้นเมขลาเข้าพักในโรงแรมมาเก๊า และหอบซื้อข้าวของที่เพื่อนแอร์ฝากหิ้วมากมายเป็นหางว่าว เพราะเป็นคนมีน้ำใจไม่กล้าปฏิเสธใคร (ขนาดนั่งแท็กซี่แล้วแท็กซี่แกล้งรถเสียเพื่อให้เธอลงกลางทาง เมขลายังมีน้ำใจลงไปช่วยเข็น) ขณะจะกลับห้องพัก เห็นรามยืนลับ ๆ ล่อ ๆ ไขประตูห้องพักของพวกค้ายาโดยไม่ใช้กุญแจ ทำให้เมขลามั่นใจว่ารามเป็นพวกหัวขโมย เมขลาผลักประตูเข้าไปเพื่อจะจับให้ได้คาหนังคาเขา แต่เจอรามยืนแก้ผ้าท่อนบนโชว์เมขลาแถมยังจะแกล้งปล้ำเมขลา หาว่าเธอตั้งใจเข้ามาอ่อยเหยื่อเพื่อรับงานไซด์ไลน์ เมขลาหนีออกจากห้องแทบไม่ทันด้วยความอับอาย แม้รามจะอ้างว่าเป็นห้องของเขา เองแต่เมขลาไม่เชื่อ รีบตรงดิ่งไปฟ้องรปภ.โรงแรม ด้านรามรีบติดเครื่องดักฟังในห้องของไอ้แสงกับไอ้เย็นทันที ก่อนออกจากห้อง ไป เมื่อรปภ.มาถึงก็ไม่เจออะไรผิดปกติแม้แต่ร่องรอยงัดประตูใด ๆ เมขลามุ่งมั่นว่าจะหาทางจับหัวขโมยรายนี้ให้ได้เพื่อไม่ให้ไป สร้างความเดือดร้อนกับคนอื่น ระหว่างนั้นรามหาทางเข้าตีสนิทจนได้รู้จักกับสองสมุนมาเฟีย

          และในคืนนั้นเอง เมขลาก็ต้องพบกับเหตุการณ์อันไม่คาดฝันที่ส่งผลต่ออนาคตของเธอ ภายในห้องพักของแสงกับเย็น กำลังมีการซื้อขายสารเคมีเพื่อนำไปผลิตยาเสพติดในเมืองไทยขณะที่ตำรวจฝ่ายไทยคือ ร้อยโทภาคภูมิ (เหมวรรษ นิตยารส) กับ ตำรวจฮ่องกงกำลังดักฟ้งเสียงอยู่ห้องข้าง ๆ เมขลาดันไปเคาะประตูห้องพักเพื่อบอกแสงกับเย็นว่ามีคนแอบเข้าห้องเมื่อตอนเย็น ทำให้แผนเกือบแตก ผู้ร้ายหยุดการซื้อขาย ตำรวจต้องบุกเข้าจับกุม เกิดการต่อสู้ รามรีบทำตามแผนเข้าช่วยแสงกับเย็นขณะเพลี่ยง พล้ำจนสามารถหลบหนีตำรวจไปพร้อมกับเงิน โดยผู้ร้ายไม่รู้ว่าร้อยโทภาคภูมิตั้งใจปล่อยไป แม้แผนส่งตัวรามเข้าสู่แก๊งค์มาเฟีย เพื่อสืบหาตัวนายใหญ่ตัวจริงจะสำเร็จไปด้วยดี แต่ตำรวจก็ไม่สามารถยึดสารเคมีที่มาเฟียฮ่องกงหอบหนีไปได้ ร้อยโทภาคภูมิไม่ พอใจเมขลาอย่างมาก จึงจับตัวเธอมากักสอบสวนทำให้เมขลาไม่สามารถขึ้นบินได้ตามกำหนด ตำรวจไม่พบข้อสงสัยใด ๆ ปล่อย ตัวเมขลากลับเมืองไทย

          แต่โชคร้ายของเมขลายังไม่จบสิ้น เมื่อกลับมาพบกว่าถูกสั่งพักงานโดยไม่มีกำหนด เพราะผู้บริหารไม่พอใจที่เมขลา ไปสร้างปัญหาวุ่นวายให้เสื่อมเสียมาถึงภาพพจน์บริษัท เมขลาซมซานกลับคอนโดหรู เจอประกาศยึดคอนโด เมขลาถึงกับช็อก เพราะตัวเองผ่อนส่งตามกำหนดทุกเดือนโดยฝากเงินให้ โรส (เจี๊ยบ-ชมพูนุช ปิยธรรมชัย) เพื่อนซี้ปึ้กเป็นคนไปจ่ายระหว่างที่เมขลาขึ้นบิน เมขลาตามไปลุยเพื่อนที่โกงเงินไป ตั้งใจลากไปหาตำรวจ แต่ก็ต้องใจอ่อนเมื่อรู้ว่าโรสเอาเงินไปจ่ายหนี้พนันให้แม่ เมขลาประกาศตัดขาดกับโรส แต่ดูเหมือนโรสไม่ตกใจอะไรเพราะเมขลาพูดแบบนี้มาหลายครั้ง แต่ไม่เคยทำได้ตามที่พูดสักที โรสเองก็รู้สึกผิดกับเพื่อนที่โตมาจากสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าด้วยกัน (โรสตามหาแม่เจอ) แต่ด้วยอาชีพขายเครื่องสำอางในตลาดไม่ สามารถหาเงินมาใช้หนี้ได้ทัน โรสเป็นคนขยัน สู้งาน แต่มักชอบแอบขายสินค้าพวกน้ำหอม เครื่องสำอางปลอม จนถูกตำรวจจับ ไปปรับบ่อย ๆ และคนที่ต้องเดือดร้อนไปช่วยอยู่เสมอก็คือเมขลา

          เมขลาบุกไปหา ทรงวาด รัตนมณี (ปูดำ-สราญรัตน์ หรุ่มเรืองวงศ์) เจ้าของธุรกิจคอนโดรัตนมณีใจกลางเมืองนับสิบแห่ง เพื่อขอให้ช่วยผ่อนผันอย่าเพิ่งยึดคอนโดไป แต่ยังไม่ทันได้คุยกันทรงวาดรู้ ข่าวจากนักสืบในต่างประเทศว่าพบตัวลูกเลี้ยงที่ขาดการติดต่อไปหลายปีแล้ว ขณะนี้เขาอยู่ในเมืองไทย ทรงวาดช็อกจนเป็นลม เมขลาเข้ามาเจอรีบพาส่งโรงพยาบาล เมื่อทรงวาดฟื้นขึ้นมารีบขอให้ เรืองฤทธิ์ (กบ-ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี) น้องชายของสามี ตามหาตัวรามกลับบ้าน เรืองฤทธิ์ทำให้ด้วยความเต็มใจโดยไม่มีใครมองออกว่าแท้จริงแล้วเขาไม่ต้องการให้รามกลับมาแย่งบริษัท ที่ควรจะเป็นของเขาไม่ใช่เด็กเสเพลอย่างราม รามรู้ข่าวเรื่องแม่เลี้ยงเข้าโรงพยาบาล จึงแอบไปดูอยู่หน้าห้องไม่ยอมเข้าไปทั้ง ๆ ที่ในใจลึก ๆ อดเป็นห่วงไม่ได้ แต่ด้วยความเข้าใจผิดในอดีตทำให้รามไม่อาจลบความเกลียดชังออกจากใจ

          ย้อนกลับไปในช่วงวัยรุ่น โรจน์ รัตนมณีบิดาของรามเสียชีวิตเพราะโรคมะเร็ง และยกมรดกให้ลูกชายฝาแฝดทั้งสอง คือลักษณ์และราม โดยให้ทรงวาดแม่เลี้ยงเป็นผู้ดูแลมรดกและฝากฝังให้ลูกชายสืบทอดธุรกิจให้ได้ ทรงวาดตั้งใจทำตามที่สามีสั่ง เสียเลี้ยงดูลักษณ์และรามอย่างเคร่งครัดให้เป็นที่หนึ่งในทุกด้าน จนลักษณ์เกิดความกดดันกินยานอนหลับเกินขนาดจนตาย รามคิดว่าทรงวาดเป็นต้นเหตุ ยิ่งทรงวาดส่งตัวรามซึ่งเริ่มเกเรหนีเรียนไปอยู่เมืองนอก ยิ่งทำให้รามเชื่อว่าทรงวาดคิดเขี่ยตัวเองไปให้พ้นทาง เพื่อฮุบทุกอย่างของพ่อไป รามกลายเป็นเด็กเสเพล เข้ากลุ่มกับเพื่อนเลว ๆ ลักขโมยของจนถูกจับเข้าสถานกักกันและที่นั่น เขาได้พบกับก้องภพ นายตำรวจใหญ่ รามได้รับความเมตตาจากก้องภพช่วยให้เขากลับเนื้อกลับตัว และชักนำให้สมัครเข้าเรียนตำรวจจนจบ แต่แทนที่รามจะเข้ารับราชการเป็นตำรวจทั่วไป เขากลับขอเข้าฝึกเป็นตำรวจลับและกลายเป็นลูกน้องของ ก้องภพ ( หนุ่ม-สุรวุฒิ ไหมกัน) ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดในปัจจุบัน

          รามแฝงตัวไปอยู่กับผู้ร้ายมาหลายประเทศ จนล่าสุดก้อง ภพที่เขาเคารพเหมือนพ่อ ขอตัวให้กลับมาทำงานในเมืองไทย โดยมีภารกิจต้องเข้าไปเป็นลูกน้องใกล้ชิดกับ พ่อเลี้ยงปองธรรม ( โอ๋-ฐาปกรณ์ ดิษยนันทน์) มาเฟียค้ายาเสพติดรายใหญ่ ผู้มีฉากหน้าเป็นเจ้าของไร่ชาทางเหนือ แต่นั่นไม่ใช่เป้าหมายสำคัญ คนที่ ก้องภพต้องการตัวคือ นายใหญ่ ผู้วางเครือข่ายค้ายาระดับชาติตัวจริง ซึ่งไม่เคยมีใครเคยเห็นหน้าตามาก่อน และรามต้องเป็นผู้เปิดโปงโฉมหน้าของคน ๆ นี้ จึงจะบรรลุหน้าที่ของตำรวจลับ

          ทรงวาดเรียกเมขลามาพบเพื่อขอบคุณ เป็นจังหวะเดียวกับน้าละมุนเจ้าหน้าที่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้าซึ่งเคยดูแลเมขลามา เยี่ยมทรงวาดพอดี ทำให้เมขลารู้ความจริงว่า ทรงวาดคือแม่อุปถัมภ์ของเมขลาและเด็กอีกหลายคนแต่ไม่เคยเปิดเผยตัวให้เด็กใน สถานเลี้ยงเด็กกำพร้าได้รู้จัก เมขลาจึงยินยอมช่วยเหลือทรงวาดอย่างเต็มใจเมื่อวันหนึ่งทรงวาดขอให้เมขลาแต่งงานกับรามลูกชาย เพื่อดึงรามออกจากวงจรชั่วร้ายของโลกนักเลง กลับมาดูแลธุรกิจตามที่บิดาของรามวาดหวังไว้ก่อนจากโลกนี้ไป ทรงวาดพยายาม ทุกวิถีทางเพื่อให้รามยอมแต่งงานกับผู้หญิงที่เธอเตรียมไว้ให้ หลังจากที่ทรงวาดหัวใจแทบสลายเมื่อรู้จากเรืองฤทธิ์ว่าช่วงที่รามหายตัวไปเขามีชีวิตอยู่ในสถานกักกันเยาวชน และหลังจากนั้นก็ออกมาใช้ชีวิตเสเพลกลายเป็นพวกนักเลงคุมบ่อนคุมซ่อง ร่วมขบวนการกับพวกทำงานผิดกฎหมาย และในตอนนี้รามไปคลุกคลีกับพวกนักเลงคุมคาเฟ่ คุมบาร์

          รามถูกไอ้เย็นพาเข้าแก็งค์และได้พบกับพ่อเลี้ยงปองธรรม และ เทวัญ (น้ำ-รพีภัทร เอกพันธุ์กุล) ลูกชายซึ่งยกขบวนลูก น้องเดินทางร่วมงานเปิดร้านเสื้อผ้าแฟชั่นปารีสของ ธิดา (รฐกร สถิรบุตร) ลูกสาวคนโปรด ที่กรุงเทพฯ รามผิดหวังที่ไม่ได้ทำงาน ใกล้ชิดพ่อเลี้ยง แต่ต้องรับหน้าที่เป็นบอดี้การ์ดให้ธิดาเพราะยังไม่ได้รับความไว้เนื้อเชื่อใจเพียงพอ ธิดารำคาญและเบื่อขี้หน้าราม เพราะกริยาท่าทางไร้มารยาทไม่ค่อยยอมลงให้ธิดาเหมือนลูกน้องคนอื่นของพ่อ เรืองฤทธิ์อาของรามตามไปพบรามที่บ้านเช่าย่าน ซอยโลกีย์และขอร้องให้กลับไปอยู่บ้านรัตนมณีด้วยกัน รามรักและเคารพเรืองฤทธิ์จึงยอมไปพบทรงวาด แต่เพราะนิสัยที่มากด้วยทิฐิและแข็งกร้าวพอกัน ทำให้แม่ลูกเกิดปากเสียงกัน ทรงวาดสั่งให้รามแต่งงานกับเมขลา แล้วกลับมาทำงานที่บริษัท รามไม่ยอมเพราะเขาเลือกทางชีวิตของเขาแล้ว

          เมขลาโกรธรามที่อกตัญญู แม้ทรงวาดจะเป็นเพียงแม่เลี้ยงแต่ก็เลี้ยงดูรามมาตั้งแต่แบเบาะ การมีแม่คือสิ่งที่เมขลาโหย หาแต่รามกลับมองไม่เห็นสิ่งมีค่าที่ตัวเองมี เมขลายิ่งคิดก็ยิ่งโมโหจึงบุกไปหารามขณะที่เดินหิ้วของรับใช้ธิดาลูกสาวของพ่อเลี้ยง เมขลาประกาศตัวเป็นแฟนกับรามลากรามกลับบ้าน ธิดาไม่ยอมเพราะรามเป็นคนรับใช้เธอ รามต้องรีบลากเมขลาไปคุยกันที่อื่น เมขลาขู่ว่าถ้ารามไม่แต่งกับเธอ จะตามไล่ล่าไปทุกที่ รามฉุนคิดว่าเมขลาคงอยากเป็นสะใภ้คนรวยเลยจับเมขลายัดใส่รถแท็กซี่ แต่เมขลาตื้อสุด ๆ ถูกผลักเข้าประตูซ้าย เมขลาออกทางประตูขวา รามเลยขึ้นแท็กซี่ซะเองแล้วหนีไป เมขลารีบวิ่งขึ้นรถของเทวัญพี่ชายของธิดาซึ่งขับมาใกล้ ๆ พอดี เมขลาไม่สนใจอะไรสั่งให้ขับตามไป เทวัญตกหลุมรักเมขลาในทันทีที่เห็น และอกหักในไม่กี่นาทีข้างหน้าเมื่อรู้ว่าเมขลากำลังไล่ตามแฟน เมขลาจากไปอย่างเหวอ ๆ ทิ้งไว้เพียงมือถือที่ลืมทิ้งไว้ให้เทวัญได้กลับมาเจอกับ เมขลาอีกครั้งในวันที่หญิงสาวแต่งงาน

          ความบ้าในตัวเมขลาที่คอยสะกดรอยตามรามขณะไปแอบพบกับก้องภพ จนเกือบเห็นคนทั้งสอง ทำให้รามต้องตัดสิน ใจยอมแต่งงานกับเมขลาตามคำแนะนำของก้องภพเพื่อไม่ให้งานใหญ่เสีย ในที่สุดรามยอมอ่อนให้ทรงวาดยอมแต่งงานและกลับไปอยู่บ้าน พิธีแต่งงานเริ่มขึ้นในบ้านของทรงวาดซึ่งรามขอไว้ให้จัดเฉพาะคนในครอบครัว แต่รามก็หาทางหนีออกไปทันทีหลังจากงานแต่งเสร็จ เมขลาไม่ยอมย่อท้อง่าย ๆ ตามไปป่วนรามถึงในกิจการคาราโอเกะของปองธรรม ซึ่งเป็นกิจการในกรุงเทพฯ ของพ่อเลี้ยงที่ให้ไอ้เย็นดูแล เมขลาประกาศตัวเป็นเมียรามมาตามสามีกลับบ้านแถมยังตีซี้กับพวกเมีย ๆ ของพวกมาเฟียให้มาจิกสามีกลับบ้าน เล่นเอารามปวดหัวอย่างหนักเพราะบรรดาเพื่อนมาเฟียไม่อยากไปไหนด้วย กลัวพิษหึงของเมขลาจะพาตัวเองพลอยเดือดร้อนไปด้วย ส่งผลให้รามเสาะหาข้อมูลจากสมุนมาเฟียได้ยากขึ้น รามจำยอมกลับไปนอนบ้านตามคำขาดของเมขลา และ พยายามหาทางเขี่ยเมขลาให้ออกจากชีวิตในทุกขณะที่มีโอกาส สงครามระหว่างผัวเมียจึงระเบิดขึ้นทุกวี่วันจนกลายเป็นเยื่อใยที่ผูกพัน รามและเมขลาให้แนบแน่นขึ้นโดยทั้งคู่ไม่รู้ตัว

          ผู้บัญชาการฯเร่งรัดให้รามหาทางเข้าใกล้ชิดกับพ่อเลี้ยงปองธรรมซึ่งเดินทางกลับไปอยู่ที่ไร่ชาแล้ว ระหว่างที่รามคิดหา ทางอยู่นั้น เกิดเหตุการณ์ที่รามเข้าช่วยเหลือธิดาในขณะที่ดาราเพลย์บอยที่ธิดาหลงคลั่งไคล้กลับวิ่งหนีเอาตัวรอด ธิดาเกิดประทับใจในตัวรามและเกิดอาการหึงหวงเมื่อเวลาเห็นเมขลาเข้ามาวุ่นวายกับราม รามเลยปิ๊งไอเดียทำเป็นสนใจธิดาเพื่อหวังให้เมขลาถอดใจไปเอง แต่ปรากฏว่าเมขลาไม่ยอมแพ้ยิ่งเป็นปลิงเกาะติดรามมากขึ้น รามหาทางให้ ธิดาพาไปเที่ยวที่ไร่ชาของพ่อเลี้ยง โดยแอบหนีเมขลาไป ด้านเทวัญมีปากเสียงกับพ่อเลี้ยงเพราะถูกบังคับให้รับช่วงต่อกิจการผิดกฎหมาย คนเดียวที่เขานึกถึงแล้วสบายใจก็คือเมขลา เทวัญจึงลงมากรุงเทพฯและพบว่าเมขลาก็กลัดกลุ้มใจเรื่องรามหายตัวไป เทวัญรู้ว่ารามอยู่ที่ไร่จึงพาเมขลาไปพักที่ไร่ชาในฐานะแขกของเขา ธิดาเลยไม่กล้าไล่เมขลาไป แต่ใช้วิธีสวีทหวานกับรามโชว์เมขลา ส่วนรามก็ร่วมมือด้วยโดยไม่แคร์เมขลา เมขลาแอบไปเสียใจเพราะเริ่มรู้สึกมีใจกับรามจริง ๆ เสียแล้ว จึงเป็นโอกาสของ เทวัญเข้าปลอบใจและดูแลเมขลาด้วยความเห็นใจ กลับกลายเป็นว่ารามหันมาหึงหวงเมขลาที่ไปอี๊อ๋อกับชายอื่น

          โอกาสที่รามจะได้ใกล้ชิดกับพ่อเลี้ยงมาถึง เมื่อพ่อเลี้ยงถูกพวกค้ายาด้วยกันลอบฆ่าในไร่ชา พ่อเลี้ยงหนีตายไปในป่า มี เพียงรามที่ตามไปช่วยทันและเอาตัวเข้ากันกระสุนจนบาดเจ็บทำให้พ่อเลี้ยงรอดตายมาได้ รามกลายเป็นคนโปรดของพ่อเลี้ยงได้ ร่วมรับรู้การค้ายาข้ามพรมแดนของพ่อเลี้ยงทุกอย่าง ยกเว้นก็แต่ไม่เคยเห็นหุ้นส่วนสร้างโรงงานผลิตยาคนใหม่ปรากฏตัวให้เห็นเลยสักครั้งเดียว

          ขณะที่ภารกิจลับของเขายังไม่คืบหน้า ภารกิจรักก็วุ่นวายไม่จบสิ้นธิดาต้องการแต่งงานกับรามโดยไม่แคร์ว่ารามมีภรรยาอยู่แล้วทั้ง คน แม้แต่พ่อเลี้ยงก็ยังสนับสนุนเพราะต้องการรามมาช่วยดูแลกิจการร่วมกับลูกชายคนโตที่ดูไม่เอาไหนในสายตาพ่อ รามเองเริ่มรู้ตัวว่ามีใจกับเมขลาแต่ด้วยคำสั่งจากเบื้องบนให้รีบปิดภารกิจนี้ให้สำเร็จ รามจึงปล่อยเลยตามเลย เมขลาไม่ยอมไปจากชีวิตราม เพราะถ้ารามกลายเป็นลูกเขยของพ่อเลี้ยง ก็ยิ่งถลำลึกทำผิดมากขึ้น เมขลาจึงโกหกว่าตัวเองท้องกับรามแล้ว ธิดาแค้นมากวางแผน จ้างคนไปแกล้งฆ่าเมขลาโดยให้นักฆ่าโกหกเมขลาว่ารามเป็นคนจ้างมา แล้วทำทีปล่อยให้เมขลาหนีรอดได้ เมขลาหลงเชื่อตัดสินใจตัดใจจากราม เทวัญแอบรู้แผนของน้อง แต่ก็ไม่ยอมบอกเมขลาเพราะต้องการให้ผู้หญิงจิตใจสะอาดบริสุทธิ์อย่างเมขลาหลุด พ้นจากมาเฟียอย่างราม เทวัญพาเมขลากลับกรุงเทพฯ รามเศร้าเหมือนหัวใจโบยบินตามเมขลาไปด้วย

          ทรงวาดถูกเรืองฤทธิ์ผลักตกบันได เพราะทรงวาดไปรู้ความลับว่าเรืองฤทธิ์ยักยอกเงินของบริษัท ทรงวาดกลายเป็นเจ้าหญิงนิทราทำ ให้เมขลาต้องคอยเฝ้าดูแล และเมื่อทรงวาดฟื้นตัวขึ้นมาก็รีบแฉว่าใครเป็นคนผลักตกบันไดและคิดฆ่าตน เมขลาจึงร่วมมือกับเทวัญ พาทรงวาดหนีออกจากโรงพยาบาล เรืองฤทธิ์ถือโอกาสใส่ร้ายเมขลาว่าเป็นคนที่คิดฆ่าทรงวาดและลักพาตัวทรงวาดไป แรกทีเดียวรามไม่หลงเชื่อแต่เมื่อรู้ความจริงว่าเมขลาหลอกลวงเขาว่าตั้งท้อง ทำให้รามปักใจเชื่อว่าเมขลาหวังฆ่าแม่ของเขาเพื่อต้องการส่วน แบ่งหุ้นในบริษัทของราม

          เมขลาพาทรงวาดไปซ่อนตัวที่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้าของน้าละมุน ขณะเดียวกันเทวัญพบว่าเรืองฤทธิ์คือหุ้นส่วนคนใหม่ร่วมทำธุรกิจค้ายาเสพติดกับปองธรรม จึงรีบมาบอกเมขลาให้รู้ตัว และเสนอให้เมขลาแต่งงานกับเขาเพื่อจะได้เข้าไปอาศัยอยู่ในบ้านปองธรรม เพื่อหาหลักฐานแฉความร้ายกาจของเรืองฤทธิ์ให้รามรู้ ธิดาไม่ยอมให้พี่ชายเอาเมขลาเข้ามาอยู่ร่วมชายคาเดียวกัน เพราะกลัวถ่านไฟเก่าครุ แต่พ่อเลี้ยงจำใจรับเมขลาเป็นสะใภ้เพราะเทวัญสัญญาว่าจะกลับมาทำงานสืบทอดกิจการของพ่ออย่างที่พ่อต้องการ พ่อเลี้ยงจึงสั่งให้ทั้งหมดเดินทางกลับไร่ชาทางเหนือเพื่อจัดเตรียมพิธีแต่งงานให้กับทั้ง 4 คนพร้อมกันในคราวเดียว

          ที่ไร่ชา พ่อเลี้ยงคิดอาศัยงานแต่งงานของลูกบังหน้า แท้ที่จริงต้องการนัดหมายให้บรรดาหุ้นส่วนค้ายา และเรืองฤทธิ์หุ้นส่วนคน สำคัญมาเยี่ยมชมโรงงานการผลิตยา และซื้อขายยาล็อตใหญ่ รามสืบจนรู้เบาะแสดังกล่าวจึงเตรียมนัดหมายกับก้องภพให้ยก ตำรวจขึ้นมาปราบปราม แต่เหตุการณ์พลิกผันไม่เป็นดังคาด เพราะเมขลาเกิดจับได้ว่าจะมีการซื้อขายยากันในวันแต่ง จึงส่งข่าวไปให้ภาคภูมิรู้ รามโดนภาคภูมิตามไล่ยิง ขณะรามพยายามหนีก็พบความจริงที่สร้างความเจ็บปวดให้กับเขาอย่างแสนสาหัส นั่นก็คือการได้เห็นหุ้นส่วนค้ายาคนใหม่ของพ่อเลี้ยงก็คือ เรืองฤทธิ์อาที่เขารักและเคารพที่สุดนั่นเอง รามถูกภาคภูมิยิงตกเขา ส่วนเรือง ฤทธิ์ ปองธรรมและธิดาหลบหนีไปได้ ก้องภพเกรงว่าเมื่อทุกคนรู้แล้วว่ารามคือคือสายลับอาจโดนตามฆ่า จึงกุข่าวหลอกทุกคนรวม ทั้งเมขลาและทรงวาดว่ารามเสียชีวิตไปแล้ว สร้างความเศร้าเสียใจให้เมขลาอย่างมาก

          พวกปองธรรมกับเรืองฤทธิ์ หลบไปซ่อนตัวอยู่ที่เซฟเฮ้าส์ในสวนชานเมือง ปองธรรมเมื่อรู้ว่าเทวัญลูกชายยอมมอบตัวกับตำรวจ เพื่อรับผิดแทนพ่อเพียงคนเดียว จึงวางแผนเดินทางไปชิงตัวเทวัญระหว่างขึ้นศาล แต่ปองธรรมหนีไม่รอด ถูกยิงตาย ด้านเรืองฤทธิ์ต้องการเงินของทรงวาดจึงอาศัยให้ไอ้เย็นล่อเมขลาออกมา เพื่อจับตัวไปเรียกค่าไถ่ รามซึ่งคอยสะกดรอยตามดูแลเมขลาอยู่จึงเข้าช่วยเหลือ ทำให้เมขลารู้ความจริงว่ารามยังไม่ตาย ทั้งคู่โดนเรืองฤทธิ์จับตัวไปที่เซฟเฮ้าส์ ขณะเดียวกันก็ส่งข่าวให้ทรงวาดนำ เงินมาแลกเปลี่ยนตัวลูกชายไป ทรงวาดหอบเงินมาเพื่อช่วยลูกและเมขลา เรืองฤทธิ์คิดฆ่ารามแต่ไม่สำเร็จ รามกับเมขลาหนีรอดออกมาจากที่คุมขัง รามต่อสู้กับเรืองฤทธิ์จนตัวเองเกือบโดนยิงตาย แต่โชคดีที่ภาคภูมิพร้อมเทวัญนำกำลังตำรวจมาช่วยได้ทัน เรืองฤทธิ์บาดเจ็บถูกจับตัวดำเนินคดี ส่วนเมขลาก็ช่วยเหลือธิดาจากการโดนแสงคิดข่มขืนและฆ่าได้สำเร็จ ทำให้ธิดาซึ้งใจและเลิกโกรธเกลียดเมขลาอีกต่อไป

          รามเลิกเป็นสายลับและกลับมาปฏิบัติงานเป็นตำรวจร่วมทีมเดียวกับภาคภูมิ เพื่อจะได้มีเวลาอยู่ดูแลทรงวาดและเมียรัก แต่ปรากฏว่าเมียรักมัวแต่หลงระเริงไปเป็นนางฟ้าอยู่ในสโมสรตำรวจ ทำกิจกรรมกับกลุ่มแม่บ้านอย่างเพลิดเพลินจนลืมกลับบ้านช่อง รามชักไม่พอใจแต่ไม่กล้าหือเพราะกลัวเมีย เลยแกล้งวางแผนไปจับผู้ร้ายแล้วให้เพื่อนตำรวจส่งข่าวว่าโดนยิงตายหาศพไม่เจอ เมขลาหมดอาลัยตายอยากในชีวิต จึงไปเป็นครูอาสาอยู่บนดอย เทวัญซึ่งแวะมาช่วยสอนด้วย มาตามให้เมขลาไปช่วยดูชาวเขาที่นอนป่วย เมขลาแทบช็อกที่ชาวเขากลายเป็นสามีตัวเอง เมขลาแทบอยากจะฆ่ารามแต่รามออดอ้อนว่าถ้าไม่ทำแบบนี้ก็คงไม่มีเวลาได้มา ฮันนีมูนด้วยกัน เทวัญซึ่งร่วมวางแผนกับรามพลอยยืนดูอย่างมีความสุขไปด้วย... ติดตามชม ละครนางฟ้ากับมาเฟีย ได้ทุกวันศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 20.25 น. ทาง ช่อง 7 สี ละครนางฟ้ากับมาเฟีย เริ่ัมตอนแรกวันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม 2554

รายชื่อนักแสดงนำใน ละคร นางฟ้ากับมาเฟีย

ศุกลวัฒน์ คณารศ   รับบท   ราม   ในละคร นางฟ้ากับมาเฟีย
เขมนิจ จามิกรณ์   รับบท   เมขลา   ในละคร นางฟ้ากับมาเฟีย
ฐาปกรณ์ ดิษยนันทน์   รับบท   ปองธรรม   ในละคร นางฟ้ากับมาเฟีย
ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี   รับบท   เรืองฤทธิ์   ในละคร นางฟ้ากับมาเฟีย
รพีภัทร เอกพันธุ์กุล   รับบท   เทวัญ   ในละคร นางฟ้ากับมาเฟีย
รฐกร สถิรบุตร   รับบท   ธิดา   ในละคร นางฟ้ากับมาเฟีย
เหมวรรษ นิตยารส   รับบท   ภาคภูมิ   ในละคร นางฟ้ากับมาเฟีย
ชมพูนุช ปิยธรรมชัย   รับบท   โรส   ในละคร นางฟ้ากับมาเฟีย
สราญรัตน์ หรุ่มเรืองวงศ์   รับบท   ทรงวาด   ในละคร นางฟ้ากับมาเฟีย
สุรวุฒิ ไหมกัน   รับบท   ก้องภพ   ในละคร นางฟ้ากับมาเฟีย
สัจจากาศ จิตรพึงธรรม   รับบท   รุจ   ในละคร นางฟ้ากับมาเฟีย
ธิตินันท์ สุวรรณศักดิ์   รับบท   แสง   ในละคร นางฟ้ากับมาเฟีย
พัฒนะ พันธ์เทวะ   รับบท   เย็น   ในละคร นางฟ้ากับมาเฟีย
รสริน จันทรา   รับบท   ละมุน   ในละคร นางฟ้ากับมาเฟีย
ปนัดดา โกมารทัต   รับบท   ชุลี   ในละคร นางฟ้ากับมาเฟีย
โยโกะ ทาคาโน่   รับบท   มาม่าซัง   ในละคร นางฟ้ากับมาเฟีย




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Facebook Weirsukollawat




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องย่อละคร นางฟ้ากับมาเฟีย อัปเดตล่าสุด 1 ธันวาคม 2554 เวลา 10:45:19 20,584 อ่าน
TOP