x close

เรื่องย่อละคร เกมร้ายเกมรัก

          เกมร้ายเกมรัก เรื่องย่อละครช่อง 3 นำ 2 พระ-นาง รุ่นใหม่โคจรมาพบกันอีกครั้งตามคำเรียกร้องของแฟน ๆ สำหรับพระนางคู่ฮอต ณเดชน์ กับ ญาญ่า ติดตามชมได้ทุกวันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 18.00 น.

เกมร้ายเกมรัก เกมร้ายเกมรัก
เกมร้ายเกมรัก ละครช่อง 3

เรื่องย่อเกมร้ายเกมรัก

          สายชล (ณเดชน์ คูกิมิยะ) ช่วยชีวิตสาวน้อยไว้ และดูแลจนเธอได้สติ หากแต่สิ่งที่ต้องทำให้เขาต้องมึนงง คือความทรงจำของเธอที่สูญหาย เธอจำไม่ได้แม้แต่ชื่อของตัวเอง...ด้วยความสวยสะดุดตาคล้ายรูปนางฟ้าที่เขาเคยเห็นในผนังถ้ำ เขาจึงตั้งชื่อให้เธอว่า นางฟ้า (อุรัสยา เสปอร์บันต์) ซึ่งเธอก็พอใจกับชื่อนี้เพราะรู้สึกว่ามันทำให้เธอดูสวยและสูงส่ง ท่าทางฝัน ๆ และกิริยาที่ไม่ต่างอะไรกับเด็ก 8 ขวบของสาวน้อยที่สายชลกะประมาณอายุของเธอน่าจะเป็นรุ่นราวคราวเดียวกับ มามิ (สาวิตรี สุทธิชานนท์) หนึ่งในสาวชาวเกาะวัย 16 ที่มาติดพันเขาอยู่ ทำให้เขาสงสัยว่านอกจากจะความจำเสื่อม ความรุนแรงของคลื่น น่าจะทำให้สมองส่วนใดส่วนหนึ่งของเธอกระทบกระเทือนจนมีผลกับพฤติกรรมของเธอด้วย สายชลจึงดูแลนางฟ้าเหมือนน้องสาว แม้มามิเองก็ไม่รู้สึกว่านางฟ้าจะเป็นคู่แข่งหัวใจ รู้สึกเอ็นดูนางฟ้าเป็นน้องเหมือนสายชล คอยแนะนำนางฟ้าทุกเรื่อง

          เมื่อเรื่องรู้ถึงหู แสงดาว เมียของ ซะละ หัวหน้าหมู่บ้าน แสงดาวยุให้สายชลเอานางฟ้าทำเมียเพราะเห็นว่าสายชลเป็นลูกกำพร้าตัวคนเดียว จะได้มีครอบครัวเป็นของตนเองซะที มามิเริ่มมองเห็นความใกล้ชิดของสายชลและนางฟ้า ทำทีเตือนสายชล ความสวยใสของนางฟ้ายิ่งทำให้หัวใจของสายชลหวั่นไหว เพราะพฤติกรรมเด็กน้อยของนางฟ้าทำให้เธอไม่ระวังตัว ยามหลับก็เผลอกอดก่าย หรืออย่างเวลาอาบน้ำ นางฟ้าก็ถอดเสื้อผ้าเกือบหมด สายชลต้องคอยระวังตัวเพราะเรือนร่างของนางฟ้าทำให้เขาใจสั่นทุกครั้งที่สัมผัส สายชลจึงตัดสินใจไปตัดไม้ไผ่มาทำฟากต่อห้องให้นางฟ้า ขณะกำลังทุบไม้ไผ่สายชลได้รับอุบัติเหตุ นางฟ้าคอยดูแลทำแผลให้ สองคนเริ่มผูกพัน ความรักเริ่มก่อตัวเงียบ ๆ ในใจ สายชลถึงกับแอบไปตั้งชื่อเรือคู่ใจของเขาว่า เรือนางฟ้า

          นางฟ้ามอบใจให้สายชลโดยไม่รู้ว่าภัยกำลังคืบคลานมาหาเธอพร้อมความรักที่เบ่งบาน เมื่อ ชมพูแพร (ณัฐวรา วงศ์วาสนา) พี่สาวคนเดียวของนางฟ้า หรือ ชื่อจริงของเธอคือ ฟ้าลดา ออกตามหาตัวน้องสาวที่หายไป หลังเสร็จจากงานศพ ภมร และ ลัดดา พ่อกับแม่ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์สึนามิ ชมพูแพรให้คนตระเวนหาตัวฟ้าลดาแทบพลิกแผ่นดิน โดยได้รับความช่วยเหลือจาก หมอวัฒนา (ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ) แต่ก็ไม่พบแม้เงา

          หมอวัฒนาเฝ้าปลอบใจชมพูแพร โดยไม่รู้ว่าที่ชมพูแพรเพียรตามหาตัวฟ้าลดา ไม่ใช่เพราะห่วง แต่เพราะทรัพย์สินสำคัญของตระกูลเป็นชื่อฟ้าลดาเนื่องจากชมพูแพรเป็นเพียงลูกที่ขอมาเลี้ยงก่อนที่ภมรและลัดดาจะมีฟ้าลดา ซึ่งคนที่รู้ความจริงนี้มีเพียง แม่เนียม (ดวงใจ หทัยกาญจน์) คนรับใช้เก่าแก่ แต่แม่เนียมก็ไม่เอะใจเพราะชมพูแพรแสดงออกว่ารักน้องสาวคนเดียวมาแต่เล็กแต่น้อย ตามกฎหมาย ชมพูแพรจะมีสิทธิ์จัดการทุกอย่างแทนฟ้าลดาในฐานะผู้สูญหาย ก็ต้องรอเวลาถึง1ปีซึ่งมันช้าเกินไปเพราะเวลานี้ ชมพูแพรอยากขายที่ดินเพื่อเข้าหุ้นธุรกิจสำคัญ ชมพูแพรจึงเดินหน้าตามหาตัวฟ้าลดาอย่างเอาเป็นเอาตาย เพื่อหวังกล่อมฟ้าลดา น้องสาวหัวอ่อนให้ยอมให้เธอเป็นผู้จัดการมรดก

เกมร้ายเกมรัก

          ยาซะ (ปัญญาพล เดชสงค์) พ่อค้าในเกาะมิน เห็นนางฟ้าก็ชอบ ก็เลยวางแผนจับตัว สายชลกับคนบนเกาะออกตามหา ด้านนางฟ้า...ที่รู้ว่าตัวเองตกอยู่ในอันตรายก็สู้สุดใจ เธอใช้ไม้ฟาดจนยาซะหัวแตก ก่อนวิ่งหนีเข้าไปในป่า สายชล มามิ กับคนบนเกาะตามมาเจอยาซะ สายชลคุ้มคลั่งเข้าไปอัดยาซะด้วยความแค้น ยาซะรีบบอกว่าเค้าไม่ได้ทำอะไรนางฟ้า และตอนนี้นางฟ้าก็วิ่งเตลิดหายเข้าไปในป่า สายชลรีบเข้าไปตามหานางฟ้าทันที ทั้ง ๆ ที่พายุฝนกระหน่ำ ทุกคนพยายามห้าม แต่สายชลไม่ฟัง

          นางฟ้าโซซัดโซเซ หมดทั้งแรงกายแรงใจ พายุแรงขึ้นจนทำให้ฟ้าผ่าต้นไม้หัก นางฟ้ากลัวมาก แล้วก็เห็นถ้ำอยู่ตรง หน้า นางฟ้าเข้าไปหลบในถ้ำ คนเดียวที่เธอคิดถึงในตอนนี้ก็คือสายชล ขณะนั้นนางฟ้าได้ยินเสียงสายชล จึงรีบเดินออกไปหาแต่กลับสะดุดล้ม สายชลเดินผ่านถ้ำไป เหลือบเห็นนางฟ้า ทั้งสองคนโผกอดกันด้วยความดีใจ กายสัมผัสกายด้วยความรักทีมีอยู่ล้นหัวใจ สายชลจึงไม่อาจหักห้ามใจได้อีก นางฟ้าเองก็รู้สึกว่าสายชลคือคนที่เธอรัก และอยากจะฝากชีวิตไว้ จึงยอมมอบกายให้สายชลด้วยความยินดี จากนั้นสายชลก็ประกาศให้ทุกคนรู้ว่าจะแต่งงานกับนางฟ้า จะจัดงานแต่งงานเล็ก ๆ ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน

          ชมพูแพรติดประกาศตามหาฟ้าลดาพร้อมให้เงินรางวัล ยาซะเห็นจึงส่งข่าวให้ชมพูแพรรู้ เพื่อเอาเงินรางวัล ชมพูแพรส่งคนไปจับตัวฟ้าลดาทันที คนร้ายรุมซ้อมสายชลจนหมดสติและลักพาตัวนางฟ้าไปจากสายชล มามิและทิวาตามมาช่วยและพาสายชลกลับบ้าน สายชลฟื้นขึ้นมาด้วยความเสียใจจนแทบเสียสติ ขณะที่ฟ้าลดาก็ฟื้นขึ้นมาในสภาพเหมือนคนคุ้มคลั่ง จำใครไม่ได้ ร้องเรียกหาแต่สายชล ชมพูแพรตกใจที่ฟ้าลดาเพ้อเรียกหาแต่สายชล อาการของฟ้าลดารุนแรงจนหมอวัฒนาเลือกใช้วิธีช็อตไฟฟ้า สรุปว่าการรักษาได้ผล ความทรงจำของฟ้าลดากลับคืน แต่ที่โชคร้ายคือเธอจำเหตุการณ์ที่ผ่านมาบนเกาะไม่ได้เลย ฟ้าลดาได้เพียงร้องไห้เสียใจกับการตายของพ่อและแม่

          ชมพูแพรเห็นช่องจึงวางแผนขอให้หมอวัฒนาทำใบรับรองแพทย์ยืนยันอาการสมอง เสื่อมของฟ้าลดาเพื่อเธอจะได้นำไปยื่นร้องต่อศาลขอเป็นผู้จัดการมรดก โดยโกหกกับหมอวัฒนาว่าครอบครัวเธอมีหนี้สินก้อนโต ซ้ำยังเอาเรื่องการหมั้นมาล่อให้หมอวัฒนาที่หลงรักเธอมานานจึงยอมทำตามที่ ชมพูแพรต้องการโดยดี
เกมร้ายเกมรัก เกมร้ายเกมรัก

          มามิเฝ้าปลอบใจสายชลให้ คลายความเสียใจ หวังว่าสักวันสายชลจะใจอ่อน แต่ไม่ว่าจะทำดีสักเท่าใด สายชลก็ยังไม่เห็นเธอในสายตา สายชลตัดสินใจจะไปหานางฟ้าในกรุงเทพฯ ขณะที่เค้ากำลังจะออกเรือ เกิดพายุกระหน่ำ และมีคนเห็นเรือลำหนึ่งจมอยู่กลางทะเล สายชลคิดว่าอาจจะเป็นนางฟ้ากลับมาหาเค้า จึงรีบขับเรือออกไปทันที แต่กลับพบว่าผู้ที่ติดอยู่ในเรือลำนั้นคือนักธุรกิจชาวอเมริกันที่มาสำรวจ เกาะแก่งในเมืองไทย สายชลพา ไมเคิล (ปีเตอร์ ธูนสตระ) มาที่บ้าน ให้การดูแลอย่างดี ไมเคิลสำนึกบุญคุณของสายชลจึงเอ่ยชวนสายชลไปอยู่กับเขาที่อเมริกาด้วยกัน แต่สายชลปฏิเสธ เพราะยังมีความหวังจะได้เจอนางฟ้า ไมเคิลจึงได้แต่ฝากนามบัตรไว้

          สายชลออกเดินทางเข้าสู่กรุงเทพฯ แต่การจะตามหาคน ๆ หนึ่งในกรุงเทพฯ ไม่ใช่เรื่องง่าย สายชลไม่เจอนางฟ้า ซ้ำยังโดนซ้อมแล้วโดนขโมยเงินไปอีก เหลือแต่นามบัตรของไมเคิลในกระเป๋า สายชลหมดอาลัยในชีวิต คิดว่าชาตินี้เค้ากับนางฟ้าคงไม่ได้เจอกันอีก สายชลอยากหนีจากทุกสิ่งและทุกที่ที่เคยมีนางฟ้า จึงตัดสินใจไปหาไมเคิล

          ขณะเดียวกันกับที่ฟ้าลดาก็รักษาตัวจนหายเป็นปกติ ชมพูแพรยุให้ฟ้าลดาไปเรียนต่อ ฟ้าลดาที่กำลังเบื่อฝันร้ายที่เกิดขึ้นกับเธอ ฝันนั้นเธอจะเห็นคลื่นยักษ์น่ากลัว และเงาราง ๆ ของชายคนหนึ่ง หลังจากฟ้าลดาเดินทางไป ชมพูแพรก็จัดการแปลงสินทรัพย์เป็นทุน จัดการประกาศขายที่ดินเพื่อนำเงินมาลงทุนกับสายการบินแห่งใหม่ที่มีเจ้าของ ใหญ่เป็นเศรษฐีชาวอเมริกัน ชื่อ ไมเคิล

          เวลาผ่านไปห้าปี... ฟ้าลดากลายเป็นสาวสวย ส่วนสายชลกลายเป็นหนุ่มหล่อนักธุรกิจดาวรุ่งพุ่งแรงที่มีสาว ๆ มารุมชอบ สายชล หรือ ชื่อฝรั่งว่า ชาร์ล เข้ามาบริหารงานสายการบินใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวที่กรุงเทพฯ ซึ่งชมพูแพรเป็นหุ่นส่วน ทันทีที่ชมพูแพรพบสายชล เธอก็ตกหลุมรักเขาทันที อาการหลงเพ้อถึงชายหนุ่มอื่นที่ไม่ใช่หมอวัฒนา ทำให้ฟ้าลดาวิตกเพราะสงสารผู้ชายแสนดีอย่างหมอ จึงพยายามจะทำความรู้จักกับสายชลเพื่อบอกให้เขาออกห่างจากชมพูแพรเสีย แล้ววันหนึ่ง ทั้งสองก็ได้พบกัน สายชลเกือบช็อกเมื่อได้เห็นนางฟ้าของเขา แต่สิ่งที่ทำให้เขาต้องเสียใจจนแทบบ้าคือสายตาที่นิ่งเฉยของฟ้าลดา

          สายชลอยากรู้ความจริงว่าฟ้าลดา คือ นางฟ้าของเขาหรือไม่ และถ้าใช่ เพราะเหตุใด เธอจึงลืมเขาที่เป็นสามี ลืมเหตุการณ์ต่าง ๆ บนเกาะมิน สายชลรู้มาว่าฟ้าลดาเป็นครีเอทีฟในบริษัทโฆษณาแห่งหนึ่ง สายชลเลยบอกชมพูแพรให้ฟ้าลดาเป็นคนจัดงานเปิดตัวสายการบินของเขาสายชลต้องทำ งานใกล้ชิดกับฟ้าลดา ยิ่งอยู่ใกล้ก็ยิ่งมั่นใจว่าฟ้าลดาคือนางฟ้า และสายชลก็ยิ่งโกรธแค้นเพราะคิดว่าฟ้าลดาแกล้งทำเป็นไม่รู้จัก สายชลกลั่นแกล้งฟ้าลดา ไม่ว่าฟ้าลดาจะเสนอไอเดียอะไร สายชลก็จะปฏิเสธ แต่ฟ้าลดาก็อดทน และพยายาม เธอไม่ยอมแพ้สายชลง่าย ๆ

เกมร้ายเกมรัก

          แล้ววันหนึ่ง สายชลก็ได้รับรู้ความจริงจากชมพูแพร ว่าฟ้าลดาเคยหายตัวไปอยู่กับผู้ชายจน ๆ ที่เกาะแห่งหนึ่ง และจากคำยืนยันของหมอวัฒนาว่าฟ้าลดาสูญเสียความทรงจำไปช่วงหนึ่ง แต่เวลานี้หมอวัฒนายืนยันว่าความทรงจำของฟ้าลดากลับคืนเหมือนเดิมแล้ว โดยหมอวัฒนาเว้นความจริงที่ฟ้าลดาหลงลืมเหตุการณ์ที่หายตัวไปไว้ เพราะชมพูแพรขอร้อง โดยอ้างว่าเป็นห่วงชื่อเสียงของน้องสาวที่เธอเดาว่าฟ้าลดาอาจถูกคนที่เกาะ ข่มขืน ชมพูแพรไม่ต้องการให้ฟ้าลดารู้ความเป็นไปของตัวเองอีก เพราะอาจทำให้ฟ้าลดาค้นหาความจริงจนความทรงจำกลับคืน และหากเป็นเช่นนั้น ชมพูแพรอาจต้องสูญเสียสิ่งที่กำลังครอบครอง

          ความจริงครึ่ง ๆ กลาง ๆ บวกกับการปั้นน้ำเป็นตัวของชมพูแพร เป็นเหตุให้ความรักในหัวใจของสายชล เปลี่ยนเป็นความแค้นที่เข้าใจว่าฟ้าลดาจงใจจะลบเขาออกจากใจ และยิ่งฟ้าลดามีผู้ชายล้อมหน้าล้อมหลังมากมายก็ยิ่งทำให้สายชลโกรธแค้นฟ้า ลดามากขึ้นไปอีก ด้านฟ้าลดาเองก็ไม่ชอบหน้าสายชล เพราะรู้สึกว่าสายชลเป็นผู้ชายเจ้าชู้ มีผู้หญิงมาติดพันหลายคน และที่สำคัญก็คือสายชลชอบมาหาชมพูแพรทั้ง ๆ ที่รู้ว่าชมพูแพรมีหมอวัฒนาอยู่แล้ว และมักถึงเนื้อถึงตัวกับชมพูแพรเวลาอยู่ต่อหน้าฟ้าลดา

          การกระทำของสายชล ทำให้ชมพูแพรคิดว่าสายชลรักตัวเอง ชมพูแพรตัดสินใจถอนหมั้นจากหมอวัฒนา หมอวัฒนาเสียใจอย่างหนัก ทำให้ฟ้าลดาตามไปอาละวาดกับสายชลถึงที่ทำงาน เป็นเหตุให้สายชลฉุดเธอออกไป ทั้งสองคนทะเลาะกันรุนแรง สายชลโมโหเลยปล้ำฟ้าลดา วินาทีนั้นเองที่ภาพผู้ชายในฝันซ้อนเข้ามาในภาพจริง แต่แปลกกว่าครั้งก่อนตรงที่คราวนี้ ฟ้าลดารู้สึกได้ถึงความผูกพันกับชายในฝันคนนั้นเหลือเกิน ฟ้าลดาจึงไม่ขัดขืน

          ฉากรักจึงดำเนินไปอย่างอ่อนโยน หอมหวาน หากเมื่อความจริงเคลื่อนเข้ามา ฟ้าลดาพบว่าตัวเองนอนกับผู้ชายที่พี่สาวรัก ซ้ำผู้ชายคนนี้ยังเป็นคนเลวที่แย่งพี่สาวมาจากคนดีอย่างหมออีก ฟ้าลดาแทบจะฆ่าสายชลให้ตายไปเสียเดี๋ยวนั้น แต่สายชลที่เตรียมตั้งรับอยู่แล้ว ขู่ว่าถ้าฟ้าลดาโวยวาย เขาจะเล่าความจริงทุกอย่างให้ชมพูแพรฟัง ฟ้าลดาเจ็บใจจนน้ำตาร่วง รู้สึกเกลียดชังสายชลยิ่งกว่าไส้เดือนกิ้งกือและคิดว่าจะต้องกำจัดสายชลออก จากชีวิตชมพูแพรให้ได้ เรื่องราวความรักของสายชล และ ฟ้าลดา จะลงเอยอย่างไร ต้องติดตามชมในละคร เกมร้ายเกมรัก ที่ออกอากาศทุกวันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 18.00 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3

บทประพันธ์โดย : บุษบาพาฝัน
บทโทรทัศน์โดย : ณ สราญ
กำกับการแสดงโดย : อำไพพร  จิตต์ไม่งง
ผลิตโดย : บริษัท ละครไท จำกัด
ควบคุมการผลิตโดย : หทัยรัตน์ อมตวณิชย์

รายชื่อนักแสดงนำในละคร เกมร้ายเกมรัก
   
ณเดชน์ คูกิมิยะ  รับบท  สายชล/ชาร์ล
อุรัสยา เสปอร์บันด์  รับบท  นางฟ้า/ฟ้าลดา
ณัฐวรา วงศ์วาสนา  รับบท  ชมพูแพร
ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ  รับบท  หมอวัฒนา
สาวิตรี สุทธิชานนท์  รับบท  มามิ
เมธัส ตรีรัตนวารีสิน  รับบท  เจมส์
เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์  รับบท  แตลอย
น้ากล้วย เชิญยิ้ม  รับบท  ซะละ
ปวีณา ชารีฟสกุล  รับบท  แสงดาว
ปัญญาพล เดชสงค์  รับบท  ยาซะ
วิยะดา อุมารินทร์  รับบท  ปีร์กะ
ธีรชาติ ธีราวิทยางกูร  รับบท  นารา
ศรีพรรณ บุนนาค  รับบท  อารีฟะ
ดวงใจ หทัยกาญจน์  รับบท  ป้าเนียม
ปีเตอร์ ธูนสตระ  รับบท  ไมเคิล

เกมร้ายเกมรัก

เกมร้ายเกมรัก

เกมร้ายเกมรัก เกมร้ายเกมรัก

เกมร้ายเกมรัก

เกมร้ายเกมรัก

เกมร้ายเกมรัก เกมร้ายเกมรัก

เกมร้ายเกมรัก เกมร้ายเกมรัก

เกมร้ายเกมรัก เกมร้ายเกมรัก

เกมร้ายเกมรัก เกมร้ายเกมรัก

เกมร้ายเกมรัก เกมร้ายเกมรัก

เกมร้ายเกมรัก เกมร้ายเกมรัก

เกมร้ายเกมรัก

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องย่อละคร เกมร้ายเกมรัก อัปเดตล่าสุด 2 สิงหาคม 2565 เวลา 14:49:13 82,796 อ่าน
TOP