x close

เรื่องย่อละคร หอบรักมาห่มป่า


หอบรักมาห่มป่า ละครหอบรักมาห่มป่า  ละครช่อง7

ละครหอบรักมาห่มป่า บทประพันธ์โดย : บัณฑิต  ฤทธิ์ถกล
ละครหอบรักมาห่มป่า บทโทรทัศน์โดย : รัชนี/สิริรัตน์/ธนันณัฏฐ์
ละครหอบรักมาห่มป่า กำกับการแสดงโดย : ณรงค์  ปุนบุตรดา
ละครหอบรักมาห่มป่า ผลิตโดย : ดาราวีดีโอ จำกัด
ละครหอบรักมาห่มป่า ออกอากาศทุกวันจันทร์ - อังคาร เวลา 20.25 น. ทางช่อง 7 สี

เรื่องย่อหอบรักมาห่มป่า

          พี่น้องสองสาว ฉวีวรรณ (ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์) และ ดาหวัน (นาว-ทิสานาฎ ศรศึก)เป็นลูกสาวสุดหวงของ ศิริ (จิ๊บ-เฉลิมพร พุ่มพันธ์วงศ์) เจ้าของกิจการหลายอย่างในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งฉวีวรรณและดาหวัน เรียนอยู่ในมหาวิทยาลัยเดียวกัน ทั้งสองสาวหน้าตาดีเลยทำให้มีหนุ่ม ๆ มาหลงรัก หนึ่งในนั้นก็มี ชลิต (อ๊อฟ-ชนะพล สัตยา) และ ดนัย (กาย-นวพล วัฒนพานิช) รวมอยู่ด้วย

          ดนัยและชลิตเรียนอยู่สถาปัตยกรรมปีสุดท้าย ด้วยมาดอันยียวนและออกแนวขี้เก็ก ทำให้ฉวีวรรณไม่ค่อยชอบหน้าดนัยและพยายามกีดกันไม่ให้มาใกล้ชิดกับดาหวัน น้องสาวได้ง่าย ๆ ประกอบกับดนัยเป็นชายหนุ่มหน้าตาดีจึงมีสาว ๆ มาหลงใหลหลายคน ฉวีวรรณเลยกลัวว่าดนัยจะทำให้ดาหวันเสียใจ จึงทำให้สองสาวมักจะขัดแย้งกันอยู่บ่อย ๆ ส่วนดาหวันก็ไม่ค่อยชอบ ชลิตหนุ่มหน้าทะเล้นที่มาตามจีบฉวีวรรณเช่นกัน

          ในบรรดาหนุ่ม ๆ ที่ติดพัน ฉวีวรรณ ก็มี กิมจิ (หมู-ธีรภัทร์ แย้มศรี) หนุ่มจอมตื้อที่บ้าทุกอย่างที่เป็นเกาหลี และชอบพูดจาคำหวานจนฉวีวรรณรู้สึกเลี่ยนแทบอ้วก ขนาด แจ๋ (มะนาว-ศรศิลป์ มณีวรรณ์) เพื่อนสนิทของฉวีวรรณเองยังอ่อนใจ กับลูกตื้อไม่เลิกของกิมจิ ส่วนดาหวัน ก้ไม่น้อยหน้ามี บุญทิ้ง (อั๋น-พีรวิชญ์ บุนนาค) หนุ่มภูธรจอมธรรมะธัมโมคอยตาม เช่นกัน ซึ่งฉวีวรรณ ดูจะพอใจที่จะให้น้องสาวคบกับบุญทิ้งมากกว่า เพราะดูเป็นคนซื่อ ๆ ไม่มีพิษมีภัยเหมือนกับดนัย ดาหวันจึงแกล้งเชียร์กิมจิให้จีบฉวีวรรณบ้างเป็นการเอาคืนพี่สาว

          วันหนึ่งฉวีวรรณจับได้ว่าดาหวันขัดคำสั่งแอบนัดพบกับดนัยอีก จึงยื่นคำขาดไม่ให้ดาหวันติดต่อดนัยอีก ด้วยความโกรธ ทำให้ดาหวันหลุดปากออกไปว่าตนจะแต่งงานกับดนัยทันที่ที่เรียนจบ ถ้าใครขัดขวางเธอ เธอจะหนีตามดนัยไปทันที เมื่อได้ยินดังนั้นฉวีวรรณก็ขู่กลับไปว่าถ้าดาหวันแต่งงานกับผู้ชายที่เธอเกลียด เธอก็จะแต่งงานกับชลิตผู้ชายที่ดาหวันไม่ชอบขี้หน้าเหมือนกัน

          เมื่อเรื่องนี้ได้ยินถึงหูของศิริผู้เป็นพ่อ จึงวางแผนให้ดนัยกับชลิตมาพบเพื่อเกลี้ยกล่อมไม่ให้ทั้งคู่รีบร้อนแต่งงาน แต่ศิริกลับถูกดนัยกับชลิตมอมเหล้าจนเมา และหลุดปากจะยกลูกสาวให้โดยไม่รู้ตัว พอศิริสร่างเมาและถูกลูกสาวต่อว่า พร้อมกับสารภาพว่าทั้งคู่พูดไปเพราะต้องการเอาชนะกันแค่นั้น ศิริจึงตัดสินใจพาลูกสาวทั้งสองคนหนีกลับไปที่เชียงใหม่ ส่วนดนัยกับชลิตก็ยกขันหมากมาสู่ขอเก้อ ทั้งสองหนุ่มโกรธมากเลยสืบจนรู้ว่าศิริพาลูกสาวหนีไปไหน ดนัยกับชลิต เลยตามไปที่หมู่บ้านน้ำปด เป็นที่ตั้งของ ศิริฟาร์ม ทั้งคู่ได้พบกับชาวบ้านน้ำปดที่พูดจาเชื่อถือไม่ได้ โดยเฉพาะ ทองอิน (วรพรต ชะเอม) เจ้าของโรงเตี้ยมริมทางเจ้าของฉายา จอมโกหกหน้าตาย หลังจากที่รู้ว่าทั้งคู่ มาทวงสัญญาเรื่องแต่งงานกับศิริ ทองอินจึงแนะนำให้ทั้งคู่พาหนี ดนัยกับชลิตจึงวางแผนปลอมตัวสมัครเป็นคนงานในฟาร์มของศิริ จนรู้ทางหนีเป็นอย่างดี

          ธนวัติ (มิกค์ ทองระย้า) กับ พาณิชย์ (เขต-ธาราเขต เพ็ชรสุกใส) ได้พบกับฉวีวรรณและดาหวัน จึงเกิดพอใจตามประสาหนุ่มเพล์บอยที่เห็นผู้หญิงเป็นของเล่น แต่อำนาจเงินและอิทธิพลของทั้งคู่ก็ไม่สามารถทำให้ฉวีวรรณ และดาหวันตาโตเหมือนผู้หญิงคนอื่น ๆ ตรงกันข้ามทั้งฉวีวรรณและดาหวันกับรู้สึกหมั่นไส้ ไม่ชอบขี้หน้าของทั้งสองคนอย่างมาก แต่ก็ต้องยอมทำดีด้วยเพราะพ่อของเธอขอร้องเอาไว้

          เมื่อดนัยกับชลิตเห็นธนวัติกับพาณิชย์เริ่มสนิทกับทั้งสองสาวมากขึ้น จึงเกิดอาการหึงหวงและคิดว่าต้องเผด็จศึกให้เร็ว ก่อนที่จะถูกแย่งคนรักไป ทั้งคู่วางแผนฉุดสองสาวโดยมีนายทองอินเป็นที่ปรึกษา ทั้งคู่ย่องไปเข้าไปในห้องนอนของสองสาว แล้วใช้กระสอบคุลมหัวของทั้งสองคนก่อนที่จะลากตัวพาไปที่รถ แต่เสียงร้องของฉวีวรรณกับดาหวันได้ปลุกให้ศิริและคนงานตื่น ทั้งหมดพากันไล่ตามดนัยกับชลิต ซึ่งต้องแยกกันพาสองสาวหนีทั้ง ๆ ยังมีผ้าคลุมหัวอยู่

          และเมื่อพ้นจากเขตฟาร์มของศิริไปแล้ว ดนัยจึงรู้ว่าผู้หญิงที่ตัวเองฉุดมานั้นไม่ใช่ดาหวันแต่กลายเป็นฉวีวรรณ ส่วนชลิตลมแทบใส่มื่อรู้ว่าตนฉุดดาหวันมาแทน ดนัยและชลิต จึงต้องพาหนีไปก่อนแล้วค่อยไปแลกตัวคนรักที่จุดนัดพบ ก็คือโรงเตี้ยมของทองอิน

          ดนัยพาฉวีวรรณหนีเข้าป่าอย่างไม่รู้ทิศทาง ส่วนดาหวันกับชลิตก็พลัดหลงกันในป่าลึกอีกด้านหนึ่ง พอธนวัติกับพาณิชย์รู้เรื่องถึงกับลั่นวาจาว่าจะเอาทั้งสองคนมาลงโทษให้ได้ ทั้งสามได้วางแผนกันออกตามหาโดยมี อาหลู่ (ม.ล.ปิยะจันทร์ ประวิตร) พรานแกะรอยชาวเขาเป็นผู้นำทางมักจะพาไปหลงทางอยู่เสมอ ทั้งหมดแยกย้ายกันออกไปเป็นสองกลุ่ม อาหลู่แกะรอยตามไปจนพบเศษผ้าที่ฉวีวรรณฉีกไว้เป็นสัญลักษณ์

          ฉวีวรรณก็กำลังแอบฉวยโอกาสขณะที่ดนัยหลับอยู่หนีแต่ดนัยตื่นขึ้นมาทันเลยจับตัวฉวีวรรณเอาไว้ได้ เป็นจังหวะเดียวกันที่อาหลู่นำทางมาเจอทั้งคู่พอดี ธนวัติรีบตวัดปืนยิงเข้าใส่ดนัยอย่างบ้าเลือด จนศิริต้องรีบห้ามเพราะกลัวโดนลูกสาว ดนัยรีบฉุดฉวีวรรณ วิ่งหนีไปแต่ไม่ทันการณ์ ธนวัติลั่นกระสุนเข้าไปที่ไหล่ของฉวีวรรณถึงกับตะลึง เมื่อเห็นเลือดของดนัย ฉวีวรรณขวางไม่ให้ธนวัติยิงอีก ดนัยเห็นว่าฉวีวรรณกล้าขวางปืนเพื่อช่วยเหลือตนก็รู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไป จึงตัดสินใจวิ่งหนีเพียงคนเดียว ฉวีวรรณรู้ว่าดนัยปล่อยเธอแล้วแต่ไม่อาจปล่อยดนัยไปเพียงลำพังในสถาพที่บาดเจ็บ เธอจึงตัดสินใจวิ่งตามไป ดนัยวิ่งมาถึงไหล่เขาและบอกให้ฉวีวรรณกลับไป ฉวีวรรณคว้ามือดนัยกระโดดไถลตัวหนีลงเนินไปยังสายน้ำด้านล่าง

          อีกด้านชลิตพาดาหวันเข้าไปในป่ายิ่งเข้าไปลึกเท่าไรก็หาทางออกไม่เจอ ดาหวันเริ่มโวยวายตามประสาลูกคนเล็กที่ถูกเอาใจมาตลอด แต่ชลิตรู้จุดอ่อนของดาหวันว่ากลัวผีเลยขู่ว่าจะทิ้งให้โดนผีหลอกอยู่กลางป่าทำให้ดาหวันไม่กล้าออกฤทธิ์กับชลิตมากนัก

          ดนัยกับฉวีวรรณถูกสายน้ำพามาติดอยู่ที่ริมลำธาร ดนัยรู้สึกซาบซึ้งที่ฉวีวรรณยอมตามมาเพราะความเป็นห่วงที่เขาบาดเจ็บ ดนัยรู้สึกผิดที่พาฉวีวรรณมาลำบากจึงตัดสินใจจะพาเธอกลับบ้านและขอรับผิดกับการกระทำของตัวเอง ในขณะเดียวกัน ชลิตตั้งใจจะรีบพาดาหวันกลับบ้านให้เร็วที่สุดก่อนที่สติจะแตก

          แต่เรื่องไม่จบง่าย ๆ อย่างที่คิดเพราะเมื่อชลิตกับดนัยพา ดาหวัน กับ ฉวีวรรณเดินทางย้อนกลับมาจนพบกับทีมค้นหาของศิริ ธนวัติกับพาณิชย์สั่งให้คนจับตัวดนัยกับชลิตมัดเอาไว้ก่อนเพื่อลงโทษ แต่ดันเกิดเหตุการณ์น่าสะพรึงกลัวขึ้นกลางหุบเขา เมื่อจู่ ๆ ก็ปรากฏร่างอสูรกายครึ่งคนครึ่งสัตว์บุกเข้ามาในแคมป์ ทุกคนพากันหนีเอาตัวรอดไปคนละทาง ฉวีวรรณกับดาหวันก็ได้แอบไปแก้มัดดนัยและชลิตแล้วพากันหนีไปจนไปถึงแม่น้ำทุกคนต้องลอยคอปล่อยให้กระแสน้ำพัดไปจนขึ้นฝั่งได้ก็หลับ แต่ฉวีวรรณกับดาหวันต้องตกใจตื่นเพราะได้ยินเสียงปลุกจากเด็กชายชาวเขา ชื่อ ดาเนา (น้องเดียว-พัทธดนย์ เกลี้ยงจันทร์) แต่ดนัยกับชลิตหายไป ดาเนาสงสัยว่าจะถูกผู้หญิงในเมืองลับแลพาตัวไป ฉวีวรรณและดาหวันได้ปลอมตัวเป็นชายเข้าไป ช่วยเหลือทั้งคู่ได้

          ทางด้านของศิริผู้เป็นพ่อเห็นว่าเรื่องเริ่มบานปลาย เลยสั่งให้ สุภาพ (จิ้ม ชวนชื่น) คนสนิทกลับไปที่ฟาร์มเพื่อขอความช่วยเหลือจากตำรวจ เมื่อสุภาพกลับมาถึงก็เจอ กิมจิ,บุญทิ้งและ อุ๊บอิ๊บ (ปลา-ปาริตา โกศลศักดิ์) น้องสาวของธนวัติที่แอบหลงรักดนัย จึงขอร่วมเดินทางเข้าไปในป่าด้วย เพราะทั้งสามคนอยากจะไปช่วยคนที่ตัวเองรัก แม้จะอันตรายเพียงใด

          และแล้วโชคชะตาก็เล่นตลกให้เกิดการสลับคู่กันอีกครั้งเมื่อดนัย ชลิต ฉวีวรรณ และดาหวัน เดินทางไปตามยถากรรม จนดนัยกับฉวีวรรณได้พลัดตกไปในหุบเขาแล้วก็ถูกมนุษย์วานรจับตัวไปยังเมืองมรณะนครโบราณที่คนในเมืองโดนสาบให้เป็นมนุษย์วานรจนกว่าจะมีหนุ่มสาวที่มีความรักอันบริสุทธ์มาลบล้าง ดนัยกับฉวีวรรณเลยถูกจับแต่งงานเพื่อล้างคำสาบหัวหน้าเผ่าบอกว่าทั้งคู่เป็นเนื้อคู่กันจริง ๆ เมื่อไม่มีทางเลือกทางคู่ได้เข้าพิธีแต่งงานแล้วทั้งคู่ต้องมีลูกเพื่อล้างอาภรรพ์ทั้งหมด

          แต่ก่อนที่เรื่องจะไปกันใหญ่ ดาเนาเข้ามาช่วยดนัยกับฉวีวรรณเอาไว้ได้ทัน ส่วนชลิตกับดาหวันก็พลัดหลงเข้าไปกลางสงครามระหว่างกลุ่มน้อยตามแนวชายแดนและถูกกะเหรี่ยงแดงจับขังไว้ในคุกน้ำให้เป็นเหยื่อของจระเข้ ชลิตและดาหวันได้รับความช่วยเหลือจากกะเหรี่ยงขาวและถูกนำตัวไปพบกับ วินยา (กรีน-อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล) สาวน้อยผู้สืบทอดกะเหรี่ยงขาวแทนพ่อที่ถูกฆ่าตายจากกระเหรี่ยงแดง ซึ่งชลิตกับดาหวันเห็นใจเลยช่วยกันวางแผนรบให้ จนเอาชนะพวกกะเหรี่ยงแดงได้ วินยาตอบแทนด้วยการไปส่งทั้งคู่ที่บ้านน้ำปด

          ระหว่างเดินทางดาหวันก็แอบหึงชลิตที่มีท่าทีสนิทสนมกับวินยา ทางด้านศิริกับคณะติดตามรวมทั้งกิมจิ บุญทิ้ง และอุ๊บอิ๊บที่เดินทางมาสมทบที่ดงผีฟ้าได้เผชิญกับเรื่องราวความลี้ลับมากมาย และเมื่อยิ่งได้เห็นตัวตนที่แท้จริงของธนวัติและพาณิชย์มากเท่าไร ก็ยิ่งทำให้ศิริเห็นความร้ายกาจของทั้งคู่มากขึ้นทุกทีจนเปลี่ยนใจไม่อยากให้ทั้งคู่เป็นลูกเขยอีกต่อไป วินยานำทางชลิตกับดาหวันมาพบกับดนัยฉวีวรรณซึ่งเดินทางมากับดาเนา โดยบังเอิญและได้รู้ความจริงว่าวินยากับดาเนาเป็นพี่น้องกัน วินยากับดาเนา ตั้งใจจะพาดนัย ฉวีวรรณ ชลิต ดาหวัน ส่งถึงบ้าน แต่เห็นพวกลักลอบตัดไม้ของธนวัติ กับพาณิชย์ และจู่ ๆ ทองอินพร้อมชาวบ้านได้วางแผนจัดการจนสำเร็จ พร้อมทั้งจำธนวัติ กับพาณิชย์ไปดำเนินคดีอย่างสาสม

          ฉวีวรรณกับดาหวันเดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย ศิริยอมแพ้ในความรักจึงจัดงานแต่งงานให้ดนัยกับดาหวันและชลิตกับฉวีวรรรณโดยไม่รู้ว่าความรู้สึกของทั้งสี่ได้เปลี่ยนไปจากเดิมแล้ว แต่ต่างคนต่างก็ไม่ยอมพูดความจริงกันออกมา เพราะรู้สึกละอายใจที่เปลี่ยนใจไปรักอีกคน แล้วทั้งสี่คนจะหาทางออกให้กับความรักของตัวเองได้หรือไม่ ต้องติดตามชมใน ละครหอบรักมาห่มป่า ออกอากาศทุกวันจันทร์ - อังคาร เวลา 20.25 น. ทางช่อง 7 สี ละครหอบรักมาห่มป่า เริ่มตอนแรกวันอังคารที่ 6 ธันวาคม 2554

รายชื่อนักแสดงนำใน ละคร หอบรักมาห่มป่า

นวพล  ลำพูน   แสดงเป็น  ดนัย   ในละคร  หอบรักมาห่มป่า
อุษามณี  ไวทยานนท์   แสดงเป็น  ฉวีวรรณ   ในละคร  หอบรักมาห่มป่า
ชนะพล  สัตยา   แสดงเป็น  ชลิต   ในละคร  หอบรักมาห่มป่า
ทิสานาฎ  ศรศึก   แสดงเป็น  ดาหวัน   ในละคร  หอบรักมาห่มป่า
เฉลิมพร  พุ่มพันธ์วงศ์   แสดงเป็น  ศิริ   ในละคร  หอบรักมาห่มป่า
มิกค์  ทองระย้า   แสดงเป็น  ธนวัติ   ในละคร  หอบรักมาห่มป่า
ธาราเขต  เพ็ชรสุกใส   แสดงเป็น  พาณิชย์   ในละคร  หอบรักมาห่มป่า
ศรศิลป์  มณีวรรณ์   แสดงเป็น  แจ๋   ในละคร  หอบรักมาห่มป่า
จิ้ม  ชวนชื่น   แสดงเป็น  สุภาพ   ในละคร  หอบรักมาห่มป่า
วรพรต  ชะเอม   แสดงเป็น  ทองอิน   ในละคร  หอบรักมาห่มป่า
ม.ล.ปิยะจันทร์  ประวิตร   แสดงเป็น  อาหลู่   ในละคร  หอบรักมาห่มป่า
ปาริตา  โกศลศักดิ์   แสดงเป็น  อุ๊บอิ๊บ   ในละคร  หอบรักมาห่มป่า
พีรวิชญ์  บุนนาค   แสดงเป็น  บุญทิ้ง   ในละคร  หอบรักมาห่มป่า
ธีรภัทร์  แย้มศรี   แสดงเป็น  กิมจิ   ในละคร  หอบรักมาห่มป่า
อัษฎาพร  สิริวัฒน์ธนกุล   แสดงเป็น  วินยา   ในละคร  หอบรักมาห่มป่า
ด.ช.พัทธดนย์  เกลี้ยงจันทร์   แสดงเป็น  ดาเนา   ในละคร  หอบรักมาห่มป่า
กฤตย์  อัทธเสรี   แสดงเป็น  เสี่ยธานี   ในละคร  หอบรักมาห่มป่า
เลิศภร  อารยะโกศล   แสดงเป็น  หมอผีกาซู   ในละคร  หอบรักมาห่มป่า
อะตอม  สัมพันธภาพ   แสดงเป็น  เลาซา   ในละคร  หอบรักมาห่มป่า
พงษ์ประยูร  ราชอาภัย   แสดงเป็น  สางโป   ในละคร  หอบรักมาห่มป่า
จุฑาทิพย์  ครุธามาศ   แสดงเป็น  นงนุช   ในละคร  หอบรักมาห่มป่า





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
ดาราวีดีโอ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องย่อละคร หอบรักมาห่มป่า อัปเดตล่าสุด 8 ธันวาคม 2554 เวลา 14:31:04 10,593 อ่าน
TOP