x close

ชมภาพคู่ขวัญ เวียร์-มิน ในละคร ปิ่นอนงค์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก pantip.com โดยคุณ โขงไม่เข้ม

          หลังจากที่ ช่อง 7 สีทีวีเพื่อคุณ ได้ปล่อยทีเซอร์ละครดี ปี 2555 มายั่วแฟน ๆ ละครกันอย่างมากมาย และละครที่ถูกจับตามองเป็นพิเศษนั่นก็คือละครเรื่อง ปิ่นอนงค์ ละครแนวโรแมนติกดราม่า ที่มีพระเอกผิวเข้มอย่าง "เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ" กับนางเอกสาวยิ้มสวยอย่าง "มิน พีชญา วัฒนามนตรี" มาประชันบทบาทกันเป็นครั้งแรก แถมยังเป็นผลงานใหม่ล่าสุดของผู้กำกับฝีมือเยี่ยมอย่าง "อ๊อด ธีระศักดิ์ พรหมเงิน" กับค่ายละครใหม่แกะกล่องอย่าง "มุมใหม่ จำกัด" อีกด้วย

          นอกจากนี้ ยังมีนักแสดงสมทบอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น กระติ๊บ ชวัลกร, อู ภานุ, นุ่น สินิทรา, แก้ว อภิรดี, เอ อรุชา, เตย อรัชมน, เหมวรรณ นิตยารส, ฯลฯ ซึ่งได้บวงสรวงเปิดกล้องกันไปแล้วในวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา และเปิดกล้องไปแล้วเมื่อวานนี้ (6 กุมภาพันธ์)

          วันนี้กระปุกดอทคอมก็ขออาสานำภาพบวงสรวง ละครปิ่นอนงค์  จากคุณ โขงไม่เข้ม มาฝากกันก่อน มาดูกันซิว่า ปิ่นอนงค์ และ "คุณใหญ่" จะสวยหล่อขนาดไหน อิอิ


เรื่องย่อละครปิ่นอนงค์

เรื่องย่อละครปิ่นอนงค์

เรื่องย่อละครปิ่นอนงค์

เรื่องย่อละครปิ่นอนงค์

เรื่องย่อละครปิ่นอนงค์

เรื่องย่อละครปิ่นอนงค์

เรื่องย่อละครปิ่นอนงค์


เรื่องย่อปิ่นอนงค์

          ปิ่นอนงค์ เป็นเพียงลูกสาวของนางอุ่นเรือนแม่บ้านของคุณนายครองสุข ผู้ได้ขนานนามจากชาวบ้านละแวกนั้นว่าเป็นแม่มดร้ายแห่งไร่ไพศาล เพราะคุณนายมีนิสัยเอารัดเอาเปรียบค่าแรง เห็นแก่ตัว และร้ายกาจกับคนงาน ลูกน้อง รวมไปถึงจิกใช้ ปิ่นอนงค์ และนางอุ่นเรือนเหมือนทาสในเรือนเบี้ย ด้วยถือว่าพ่อของตัวเองชุบเลี้ยงนางอุ่นเรือนมาแต่เด็ก หนำซ้ำคุณนายก็ยังช่วยส่งเสีย ปิ่นอนงค์ ให้เรียนจนจบปริญญาตรี

          จนกระทั่งคุณนายเข้ามาอยู่เป็นภรรยาใหม่ของคุณไพศาลเจ้าของไพศาลรีสอร์ท แอนด์ ฟาร์ม คุณนายก็ยังหนีบนางอุ่นเรือนติดสอยห้อยตามมาอยู่ด้วยกัน นางอุ่นเรือนจึงจงรักภักดีต่อคุณนายอย่างมาก และสั่งสอนให้ ปิ่นอนงค์ ลูกสาวให้เชื่อฟังคุณนายทุกเรื่อง และคอยรับใช้ทรรศนะ หลานชายและทัศนีย์หลานสาวของคุณนายซึ่งแท้จริงแล้วเป็นลูกติดจาก นายผา สามีเก่าที่ติดคุกอยู่

          ทรรศนะเอ็นดู ปิ่นอนงค์ มาก คอยดูแล เอาใจใส่ ปิ่นอนงค์ ตั้งแต่เด็กจนโต และได้ให้คำสัญญาว่าจะแต่งงานกับ ปิ่นอนงค์ เพียงคนเดียว เมื่อทรรศนะต้องจากไปเรียนต่อต่างประเทศ ปิ่นอนงค์ จึงเฝ้านับวันรออย่างเหงาหงอย โดยมี จินตนา เพื่อนสมัยเรียนวิทยาลัยเกษตรที่ทำงานเป็นปศุสัตว์อำเภอ คอยปลอบใจ แต่แล้ววันหนึ่ง....ชายแปลกหน้าก็หลงเข้ามาในชีวิตหญิงสาว ทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล ติดตามชม ละครปิ่นอนงค์ ได้เร็ว ๆ นี้ ทางช่อง 7 สี

ตัวละครใน ปิ่นอนงค์

         ปิ่นอนงค์ : สาวสวยจบปริญญาด้านเกษตร อายุประมาณ 25 ปี จิตใจดี เป็นคนขี้สงสาร รักแม่ กตัญญูรู้คุณคน เจียมตัว จนแต่หยิ่งในศักดิ์ศรี ความอดทนสูง จะสู้คนก็ต่อเมื่อทนไม่ไหวแล้วจริง ๆ

         คุณใหญ่(ชาลิต) : หนุ่มใหญ่วัย 30 ปี ผ่านประสบการณ์ชีวิตมาอย่างโชกโชน ฉลาด ทันคน นิสัยยียวนชอบกวนประสาทชาวบ้าน เป็นคนพูดจาตรง ๆ ไม่อ่อนหวาน แต่รักใครรักจริง

         ทรรศนะ : หนุ่มนักเรียนนอก อายุ 30 ปี สำอางค์ ไฮโซ เป็นคนมีจิตใจโลเล ขี้ขลาด ไม่มีความคิดเป็นของตัวเอง รักคุณนายครองสุขเหมือนแม่เพราะเป็นคนเลี้ยงดูมาตั้งแต่เด็ก เป็นลูกของน้องสาวคุณนาย

         อรสอางค์ : สาวนักเรียนนอก อายุ 25  ปี ลูกเศรษฐีเจ้าของโรงแรมหรูบนเขาใหญ่ ฉลาด เชื่อมั่นในตนเอง ปากหวานก้นเปรี้ยวไม่จริงใจ เป็นคนซ่อนคมมีดไว้ใต้รอยยิ้ม ชอบเอาชนะ รักใครชอบใครต้องเป็นเจ้าของให้ได้

         ครองสุข : สาวใหญ่เจ้าเสน่ห์ อายุประมาณ 50 ปี ลูกสาวกำนันต่างจังหวัด เจ้าชู้ นิสัยเห็นแก่ตัว ชอบเอารัดเอาเปรียบผู้อื่น เพื่อเงินแล้วสามารถทำได้ทุกอย่างแม้แต่การฆ่าคน เป็นแม่มดร้ายที่คอยกดขี่ข่มเหงปิ่นอนงค์

         จอม : ลูกชายหัวหน้าคนงาน อายุเท่าปิ่น หลงรักปิ่นข้างเดียว จริงใจ แต่มุทะลุ ใจร้อน ไม่ยอมใคร ชอบใช้กำลังตัดสินปัญหา

         ทัศนีย์ : บ้าผู้ชายหล่อ อายุประมาณ 25 ปีหัวสมัยใหม่สามารถตามจีบผู้ชายก่อนโดยไม่แคร์สายตาใคร รักความสบาย ใช้เงินเก่ง พูดมากปากพล่อย ไม่ฉลาด

         ปานเทพ : เป็นคนขี้เล่น อารมณ์ดี ฉลาด อายุประมาณ 28 ปี เป็นเพื่อนรักรุ่นน้องของชาลิตตั้งแต่เด็กสมัยที่พ่อมาทำงานอยู่ที่ฟาร์มของ ชาลิต ภายหลังไปพบกันอีกครั้งตอนอายุ 16 ตอนที่พระเอกหนีไปขออาศัยด้วย แอบชอบทัศนีย์แต่ไม่แสดงออกจริงจัง ใช้วิธีหมาหยอกไก่ ยั่วทัศนีย์ให้โกรธ ภายหลังสอนให้ทัศนีย์นิสัยดีขึ้น จนเลิกตามตื้อคุณใหญ่

         อุ่นเรือน : คนใช้ของคุณนายครองสุข อายุเท่า ๆ กับ ครองสุขเป็นแม่ของปิ่นอนงค์ เป็นคนยอมคน มีความกตัญญู ซื่อสัตย์ โดยมองข้ามความถูกต้อง สุดท้ายต้องจบชีวิตเพราะความกตัญญู

         ธีระ : ผู้จัดการ ไพศาลฟาร์ม อายุประมาณ 30 ปีเศษ เป็นชู้รักของครองสุข

         จินตนา : เพื่อนของปิ่นอนงค์ เป็นปศุสัตว์จังหวัด จบเกษตรมาด้วยกัน เป็นหญิงเหล็ก คล่องแคล่ว แมน ๆ ไม่อ่อนหวาน ปากตรงกับใจ

         นายผา : สามีเก่าของคุณนายครองสุข ขี้เมา ติดพนัน ตามรีดไถเงินครองสุข จนถูกครองสุขฆ่าตาย

         ปลอด : พ่อของปั่น เป็นลูกน้องเก่าของพ่อชาลิต อายุประมาณ 50 ปี ต่อมาลาออกแล้วกลับไปทำเหมืองหินที่บ้านเกิดทางใต้ ซื่อสัตย์ ภักดีต่อเจ้านายเก่า รักและเอ็นดูคุณใหญ่มาตั้งแต่เด็ก

         ไพศาล : พ่อของคุณใหญ่เจ้าของฟาร์ม เจ้าชู้ หลงเมียใหม่ เชื่อเมียใหม่ทุกเรื่อง ทำให้ลูกชายคนเดียวรู้สึกว้าเหว่ และไม่ไว้เนื้อเชื่อใจพ่อ เมื่อถูกคุณนายใส่ร้ายว่าฆ่าคนตาย จึงไม่กล้ากลับมาหาพ่อ เพราะคิดว่าต้องเชื่อคุณนายมากกว่าลูก

         น้อย : สาวใช้วัยรุ่นของไร่ไพศาล อายุประมาณ 20 ปี เป็นคนตลกอารมณ์ดี

         จิ๋ว : คนใช้อรสอางค์ ผู้ดีเกินนาย เจ้าระเบียบ ดูถูกคน

         ถวิล : หัวหน้าคนงาน อายุประมาณ 40 ปีเศษ ซื่อสัตย์ ต่อไพศาลและรักคุณใหญ่มาก

         อุทัย : ปลัดกระทรวง พ่ออรสอางค์ เป็นผู้ดีเก่า เจ้ายศเจ้าอย่าง

         ปรางทิพย์ : คุณหญิง แม่อรสอางค์ หยิ่ง ถือตัว มองคนที่ภายนอก

         เปี๊ยก : คนงาน เป็นใบ้เพราะอุบัติเหตุ โง่ ๆ ซื่อ ๆ

         หวาน : เมียเปี๊ยก ดุ ปากตรงกับใจ

         เพ็ญ : เมียปลอด อ่อนโยน มีน้ำใจ เป็นแม่บ้านแม่เรือน

          เจิด-ก้าน : ลูกน้องธีระ เหี้ยมโหดเห็นแก่เงิน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชมภาพคู่ขวัญ เวียร์-มิน ในละคร ปิ่นอนงค์ อัปเดตล่าสุด 21 ธันวาคม 2558 เวลา 17:48:56 5,487 อ่าน
TOP