x close

เรื่องย่อละคร รักออกอากาศ


รักออกอากาศ ละครรักออกอากาศ  ละครช่อง3

ละครรักออกอากาศ เค้าโครงเรื่องโดย : อาณาจินต์
ละครรักออกอากาศ บทประพันธ์โดย : ณ สราญ
ละครรักออกอากาศ บทโทรทัศน์โดย : ณ สราญ
ละครรักออกอากาศ กำกับการแสดงโดย : พีรพล เธียรเจริญ
ละครรักออกอากาศ ดำเนินงานสร้างโดย : อรพรรณ วัชรพล , พีรพล เธียรเจริญ
ละครรักออกอากาศ ผลิตโดย : บริษัท หนุก-หนาน จำกัด
ละครรักออกอากาศ ออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 20.30 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3

 เรื่องย่อรักออกอากาศ

          คุณากร หรือ เจ้าคุณ (อรรคพันธ์ นะมาตร์) หนุ่มไฮโซ ลูกชายคนเดียวของ ตระกูล ธนาภิวัตร เจ้าของห้างสรรพสินค้าชื่อดังของเมืองไทย ไลฟ์สไตล์ของเขาจึงมีแต่ปาร์ตี้กับเพื่อน ๆ หรือไม่ก็ไปงานแฟชั่นการกุศลกับ คุณหญิงรจนาวรรณ (สรารัตน์ หรุ่มเรืองวงศ์) คุณหญิงแม่ มีคนขับรถที่รู้ใจคือไมเคิล (สมจิตร จงจอหอ) ความหล่อ-รวยครบสูตรของเจ้าคุณทำให้เป็นที่หมายปองของเซเลบริตี้สาว ๆ โดยเฉพาะ เอมี่ (นภัสสร ช่วยเกิด) สาวไฮโซที่ตามติดจนใคร ๆ คิดว่าเป็นแฟนเจ้าคุณ เพราะครอบครัวทั้งคู่หวังต่อยอดธุรกิจร่วมกัน แต่เจ้าคุณไม่ชอบเอมี่เลย เธอจึงแอบกิ๊กกะ แมทธิว (แมทธิว ฉันทวนิช) เพื่อนในกลุ่มลูกเจ้าของบริษัทการสื่อสาร ที่ชอบเป็นคู่แข่งกับเจ้าคุณ  จน เจอาร์ (บริบูรณ์ จันทร์เรือง) , ก้องเกียรติ (อัศนัย เทียนทอง) และ กิ่งแก้ว หรือ กิ๋ง (นาตาลี เจียรวนนท์) ก๊วนไฮโซนิสัยดีเห็นชินตา

          ก้อง-กิ๋ง เปิดบริษัทผลิตรายการทีวี ทั้งคู่เสนอรายการเรียลลิตี้กับช่องเคเบิล โดยให้ไฮโซชื่อดังไปอยู่ชนบท เพื่อเรียนรู้ชีวิตแบบพอเพียง เป็นเวลา 1 เดือน และแขกรับเชิญคนแรกก็คือ เจ้าคุณ! แต่ถ้าเจ้าคุณรู้ว่าต้องไปออกรายการเรียลริตี้ รับรองเจ้าคุณต้องไม่ยอมไปแน่ ๆ แมทธิวคิดแผนการท้าทายให้เจ้าคุณไปอยู่ต่างจังหวัด ถ้าเจ้าคุณทำสำเร็จ แมทธิวจะกราบเท้าเจ้าคุณ แต่ถ้าทำไม่สำเร็จเจ้าคุณต้องกราบเท้าเขาเหมือนกัน เจ้าคุณไม่ยอมเสียหน้ารับคำท้าทันที

          โดยรายการเรียลลิตี้ต้องไปถ่ายทำที่หมู่บ้านม่วนแต๊ เหนือสุดแดนสยาม ก้องกับกิ๋งส่งเจ้าคุณไปอยู่กับ ลุงกำโป๊ง (ค่อม ชวนชื่น) เพื่อนสนิทของพ่อก้อง และ ไส้อั่ว (ด.ช.พงษ์สิทธิ์ นาเวียง) หลานชายคนเดียวของลุงกำโป๊ง โดยจัดการให้เจ้าคุณเป็นหลานชายอีกคนของลุงกำโป๊งที่สติไม่ค่อยดี เพิ่งออกจากโรงพยาบาลและต้องมาพักฟื้นอยู่กับลุงกำโป๊ง (เรื่องนี้มีแค่ลุงกำโป๊ง ก้อง กิ๋งเท่านั้นรู้ว่ามีการถ่ายทำรายการ) เจ้าคุณถูกเปลี่ยนชื่อเป็น ขุนทองชาวบ้านธรรมด๊าธรรมดา

          ทันทีที่เจ้าคุณมาถึงหมู่บ้านม่วนแต๊ ก็ถูกวางยาสลบลอกคราบคุณหนูเหลือแต่ตัวล่อนจ้อน พอดีกับที่ สมใจ หรือ ใจ๋ (เข็มอัปสร สิริสุขะ) ลูกสาว สมหมาย (มนตรี เจนอักษร) กับ สมศรี (ดารัญ ฐิตะกวิน) เจ้าของไร่ชาเขียว ม่วนใจ๋ รถเสียแถวนั้น เห็นสภาพเจ้าคุณเปลือยเปล่าปรี่เข้ามาหา ก็คิดว่าเป็นพวกโรคจิตชอบโชว์ของลับ เลยตกใจตีเจ้าคุณจนสลบแล้วรีบซ่อมรถขับหนีไปกับ คำปุย (ธนวัฒน์ ประสิทธิ์สมพร) เพื่อนซี้เก้งกวาง เพราะที่นี่ไม่มีใครรู้จักคุณหนูเจ้าคุณเลย

          ด้าน ปลัดจืด (ประชากร ปิยะสกุลแก้ว) ข้าราชการใจซื่อก็แอบชอบสมใจ แต่เธอเห็นเค้าเป็นแค่เพื่อน ทุกครั้งที่ปลัดจืดเห็นสมใจมาหา หวานเจี๊ยบ (พิมพ์นิภา จิตตธีรโรจน์) เพื่อนสนิทอีกคนที่ขายน้ำแข็งใสในเมือง และอาศัยอยู่กับ น้าเครือฟ้า (อาภาพร นครสวรรค์) เขามักจะแวะมาหาสาว ๆ ประจำ จนหวานเจี๊ยบรำคาญทะเลาะกับปลัดทุกครั้ง

          เพียงแค่สองวันแรกที่เจ้าคุณใช้ชีวิตเป็นชาวบ้านในหมู่บ้านม่วนแต๊ เจ้าคุณก็เกือบถอดใจ เพราะรอบตัวไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใดใด ไม่มีเครื่องทำน้ำร้อน ไม่มีแอร์ ไม่มีเตียง ไม่มีทีวี วิทยุ คอมพิวเตอร์ อินเตอร์เน็ต แถมที่นี่ยังไม่มีไฟฟ้า แต่ลุงกำโป๊งมีหัวนักประดิษฐ์ จึงทำกังหันลมขึ้นมาเพื่อเป็นพลังงานทดแทน ทำให้ทั้งหมู่บ้านมีไฟฟ้าใช้ และที่นี่ยังเป็นที่เดียวที่มีสัญญาณโทรศัพท์ บ้านลุงกำโป๊งจึงเป็นศูนย์กลางของที่นี่

          ด้านก้องกับกิ๋งบอกให้เอมี่ พาคุณหญิงแม่ไปวิปัสสนาเพื่อที่จะได้ไม่เห็นเจ้าคุณออกรายการ รายการไฮโซบ้านเฮาออกอากาศแค่ไม่กี่วัน เจ้าคุณกลายเป็นขวัญใจมหาชน ทำให้แมทธิวหัวเสีย แต่ทำอะไรไม่ได้ ระหว่างการถ่ายทำดำเนินไป ความใกล้ชิดของเจ้าคุณกับสมใจ ทำให้คนดูลุ้นอยากให้รักกัน

          ดำเกิง (บอล เชิญยิ้ม) ลูกชายผู้ใหญ่บ้าน นักเลงประจำถิ่นมีสมุนซ้ายขวา ดำเกิงไม่ถูกกับเจ้าคุณ เจอกันทีไรต้องมีเรื่องกันทุกครั้ง และทุกครั้งดำเกิงก็จะแพ้เจ้าคุณ แต่ครั้งหนึ่งเจ้าคุณช่วยดำเกิงจากพวกขาใหญ่ในตลาดที่รุมกระทืบ ก็ซึ้งน้ำใ ยอมยกให้เป็นลูกพี่ เจ้าคุณเริ่มไปทำงานที่ไร่ชาเขียว เลยได้เจอกับ แคบหมู (ด.ญ.สุธิดา หงษา) เด็กในบ้านสมใจที่คอยสอนเจ้าคุณให้เก็บใบชา การทำงานในไร่ของเจ้าคุณ ทำให้เจ้าคุณกับสมใจใกล้ชิดกันมากขึ้น สมใจเองก็เริ่มหวั่นไหวกับเจ้าคุณ ปลัดจืดเห็นสมใจอยู่ใกล้เจ้าคุณก็หึง หวานเจี๊ยบก็อดแขวะไม่ได้ว่าเจ้าคุณหล่อกว่า ยิ่งทำให้ปลัดจืดหัวเสีย ทะเลาะกับหวานเจี๊ยบจนไม่มองหน้ากัน ร้อนถึงสมใจกับคำปุยต้องช่วยไกล่เกลี่ย

          วันหนึ่งสมใจขี่รถมอเตอร์ไซค์ผ่านบ้านของลุงกำโป๊ง แต่เครื่องยนต์เกิดดับ เธอลงมือซ่อมเอง เจ้าคุณมองสมใจด้วยความสนใจและทึ่งในความพยายามของเธอ จึงเข้าไปช่วยเธอซ่อมจนตัวเองเลอะเทอะมอมแมม แถมยังทำให้มอเตอร์ไซด์สมใจพังมากขึ้น แต่สมใจไม่โกรธกลับซึ้งในการช่วยเหลือของเจ้าคุณ

          เจ้าคุณจึงเริ่มทำตัวสนิทกับสมใจมากขึ้น  โดยให้ดำเกิงเป็นผู้ช่วยในการสืบว่าสมใจชอบอะไร และเข้าทางคำปุย คำปุยเที่ยวประกาศว่าเจ้าคุณจีบสมใจ ทำให้ ปลัดจืด เซ็ง ส่วน แทใย (ธัญญา รัตนมาลากุล) ลูกสาวเจ้าของร้านเสริมสวย หน้าตาขี้เหร่ที่แอบชอบเจ้าคุณผิดหวัง แต่ แทยอง (ดารณีนุช โพธิปิติ) ก็บิ้วให้ลูกจับเจ้าคุณมาเป็นผัวให้ได้! เจ้าคุณกับสมใจอาสาไปเอามาให้ ยิ่งทำให้ทั้งสองรู้สึกดีต่อกันมากขึ้น ยิ่งเมื่อเครือฟ้าจัดให้สาว ๆ ในหมู่บ้านคัดตัวเพื่อร่วมกันฟ้อนรำให้ฝรั่งต่างชาติมาดู เจ้าคุณก็ยิ่งเห็นความน่ารักของสมใจ แอบมองแอบชอบมากขึ้นต่างคนต่างมีใจให้กัน

          เกิดอุทกภัยน้ำท่วมเพราะพวกตัดไม้ทำลายป่า หมู่บ้านม่วนแต๊ก็ประสบปัญหาด้วย ฟง (จิรศักดิ์ ปิ่นสุวรรณ) มาเฟียค้าไม้ผู้มีอิทธิพล บุกมาขอซื้อไร่ชาจากสมหมายและคนในหมู่บ้าน สมหมายและครอบครัวไม่ยอม จะร่วมกันต่อสู้กับนายทุนหน้าเลือด ชาวบ้านทุกคนร่วมแรงร่วมใจกันฟื้นฟูไร่ชาอย่างเต็มที่ รวมทั้งเจ้าคุณด้วย

          เมื่อสนิทกับสมใจมากขึ้น เจ้าคุณกลายเป็นคนละเอียดอ่อนและมีน้ำใจอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน จากการที่ได้มาอยู่ในหมู่บ้าน เขาเห็นคนที่ช่วยเหลือกัน แบ่งปันกันโดยไม่ได้หวังสิ่งตอบแทน เจ้าคุณสนุกกับการทำงานในไร่ชาเขียว การขี่มอเตอร์ไซด์แทนที่จะเป็นเฟอร์ร่ารี่รุ่นใหม่ และการใช้ชีวิตแบบพอเพียง เขาเริ่มมั่นใจว่าตนเองรักสมใจขึ้นมาจริง ๆ จากความรู้สึกหงุดหงิดเมื่อเห็นปลัดมาหาสมใจบ่อย ๆ แต่อีกใจหนึ่งก็เริ่มคิดถึงบ้าน รายการเรียลลิตี้ไฮโซบ้านเฮา ได้รับเรตติ้งสูงสุด นายทุนของก้องกับกิ๋งชอบใจ ให้ออกอากาศต่อไปอย่างไม่มีกำหนด ก้องกับกิ๋ง เห็นว่าใกล้เวลา 1 เดือนตามที่สัญญาไว้กับเจ้าคุณ กลัวว่าเจ้าคุณจะกลับบ้าน จึงรีบเดินทางไปหมู่บ้านม่วนแต๊ พยายามหว่านล้อมให้เจ้าคุณอยู่ที่นั่นต่อ เพื่อสานสัมพันธ์รักกับสมใจ เจ้าคุณลังเล เพราะคิดถึงแม่ด้วย แต่สุดท้าย ก็ยอมทำตามคำเรียกร้องของหัวใจ อยากอยู่ใกล้กับสมใจ อยู่ที่หมู่บ้านม่วนแต๊ต่อ ก้องกับกิ๋งดีใจมาก ที่รายการยังดำเนินต่อไปได้แต่แมทธิวไม่พอใจ ที่เห็นรายการที่เจ้าคุณแสดงได้รับความนิยมขึ้นเรื่อย ๆ พยายามคิดหาทางกลั่นแกล้ง

          ก้อง กับ กิ๋ง รู้ว่าแมทธิวจะไปเผยความจริงเรื่องรายการเรียลลิตี้ไฮโซบ้านเฮาให้เจ้าคุณรู้ รีบให้ลุงกำโป๊งไปขัดขวาง แต่ไม่ทัน แมทธิวเผยความจริงเรื่องที่ก้อง กิ๋ง แอบถ่ายรายการชีวิตเจ้าคุณออกอากาศจนคนรู้จักไปทั่วเจ้าคุณโกรธมาก อาละวาดยกใหญ่ พร้อมบุกไปหาก้อง กิ๋ง ที่บริษัท ต่อยก้องด้วยความโมโห แต่ก็ทำอะไรไม่ได้เจ้าคุณกลับบ้านโดยไม่ได้บอกใครที่ม่วนแต๊ ทำให้สมใจและทุกคนเป็นห่วงมาก เจ้าคุณไปสารภาพผิดกับแม่ และบอกเรื่องราวทั้งหมด คุณหญิงแม่โมโหมาก ยิ่งรู้ว่าเจ้าคุณไปหลงรักสาวบ้านนอก ยิ่งไม่ชอบใจใหญ่โมโหจนช็อคต้องเข้าโรงพยาบาล เจ้าคุณต้องอยู่เฝ้าแม่ อีกใจก็ห่วงคนที่หมู่บ้านม่วนแต๊

          คุณหญิงแม่ฟื้นขึ้นมา คาดคั้นกับเจ้าคุณ บังคับให้แต่งงานกับเอมี่โดยเร็วที่สุด เจ้าคุณขอเวลาอีกหน่อย แต่คุณหญิงไม่ยอม เจ้าคุณรู้สึกไม่มีความสุข ส่วนสมใจคิดถึงเจ้าคุณจนไม่เป็นอันทำอะไร แล้วยิ่งเศร้าใจเพราะไร่ชาที่ปลูกใหม่มีปัญหาเน่าหงิก เจ้าคุณ จะยอมแต่งงานเพื่อคุณหญิงแม่หรือไม่ และความรักระหว่างเจ้าคุณกับสมใจจะเป็นเช่นไร ต้องติดตามชมใน ละครรักออกอากาศ ได้ทุกวันศุกร์ เวลา 20.30 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ละครรักออกอากาศ เริ่มตอนแรกวันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2555

รายชื่อนักแสดงนำใน ละคร รักออกอากาศ

อรรคพันธ์ นะมาตร์   รับบท   คุณากร (เจ้าคุณ)   ใน ละคร รักออกอากาศ
เข็มอัปสร สิริสุขะ   รับบท   สมใจ (ใจ๋)   ใน ละคร รักออกอากาศ
พิมพ์นิภา จิตตธีรโรจน์   รับบท   หวานเจี๊ยบ   ใน ละคร รักออกอากาศ
แมทธิว ฉันทวนิช   รับบท   แมทธิว   ใน ละคร รักออกอากาศ
อัศนัย เทียนทอง   รับบท   ก้องเกียรติ (ก้อง)   ใน ละคร รักออกอากาศ
นาตาลี เจียรวนนท์   รับบท   กิ่งแก้ว (กิ๋ง)   ใน ละคร รักออกอากาศ
นภัสสร ช่วยเกิด   รับบท   เอมี่   ใน ละคร รักออกอากาศ
ประชากร ปิยะสกุลแก้ว   รับบท   ปลัดจืด   ใน ละคร รักออกอากาศ
บริบูรณ์ จันทร์เรือง   รับบท   เจอาร์   ใน ละคร รักออกอากาศ
สรารัตน์ หรุ่มเรืองวงศ์   รับบท   คุณหญิงรจนาวรรณ   ใน ละคร รักออกอากาศ
มนตรี เจนอักษร   รับบท   สมหมาย   ใน ละคร รักออกอากาศ
ดารัญ ฐิตะกวิน   รับบท   สมศรี   ใน ละคร รักออกอากาศ
อาภาพร นครสวรรค์   รับบท   น้าเครือฟ้า   ใน ละคร รักออกอากาศ
ดารณีนุช โพธิปิติ   รับบท   แทยอง   ใน ละคร รักออกอากาศ
ธัญญา รัตนมาลากุล   รับบท   แทใย   ใน ละคร รักออกอากาศ
สมจิตร จงจอหอ   รับบท   ไมเคิล   ใน ละคร รักออกอากาศ
ค่อม ชวนชื่น   รับบท   ลุงกำโป๊ง   ใน ละคร รักออกอากาศ
บอล เชิญยิ้ม   รับบท   ดำเกิง   ใน ละคร รักออกอากาศ
ธนวัฒน์ ประสิทธิ์สมพร   รับบท   คำปุย   ใน ละคร รักออกอากาศ
จิรศักดิ์ ปิ่นสุวรรณ   รับบท   ฟง   ใน ละคร รักออกอากาศ
ด.ญ.สุธิดา หงษา   รับบท   แคบหมู   ใน ละคร รักออกอากาศ
ด.ช.พงษ์สิทธิ์ นาเวียง   รับบท   ไส้อั่ว   ใน ละคร รักออกอากาศ




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

 
 
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องย่อละคร รักออกอากาศ อัปเดตล่าสุด 22 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 10:38:33 13,599 อ่าน
TOP