x close

เรื่องย่อละคร สายฟ้ากับสมหวัง


saifah kub somwang

saifah kub somwang


สายฟ้ากับสมหวัง ละครสายฟ้ากับสมหวัง ละครช่อง5

ละครสายฟ้ากับสมหวัง ผลิตโดย : บริษัท เอ็กแซ็กท์ จำกัด
ละครสายฟ้ากับสมหวัง ออกอากาศทุกวัน จันทร์ - พฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางช่อง 5

เรื่องย่อสายฟ้ากับสมหวัง

         สมหวัง (เปา-เปาวลี) สาวน้อยช่างเย็บผ้าฝีมือดี อาศัยอยู่กับ ป้าชวน (พิมพ์แข กุญชร ณ อยุธยา) เจ้าของร้านตัดชุด ชวนชมภูษา หลังจากเรียนจบเธอก็มาช่วยงานที่ร้านชวนชมภูษา จนกระทั่งวันหนึ่ง คุณนายศรีสมร (หมู-พิมพ์ผกา) ได้มาตัดชุดที่ร้าน และพา ยอดชาย (หลุยส์-พงษ์พันธ์) สามีเด็กของเธอมาด้วย สมหวังตกหลุมรักยอดชายเข้าอย่างจัง และคิดว่ายอดชายเป็นลูกชายของคุณนายศรีสมร ส่วนยอดชายเห็นสมหวังสนใจตนก็ยิ่งหว่านเสน่ห์ใส่

         ด้วยความอยากเจอยอดชายมาก ในวันที่ตัดชุดเสร็จสมหวังเลยอาสาเป็นคนเอาชุดไปส่งให้คุณนายศรีสมร แต่แทนที่สมหวังจะเจอยอดชาย กลับเห็น แดน (เอเอ-พีรวัชร) กำลังฆ่าคุณนายศรีสมร ซึ่งยอดชายเป็นคนจ้างวานฆ่า เพื่อหวังฮุบสมบัติ แดนพยายามตามฆ่าปิดปากสมหวังแต่ไม่สำเร็จ

         หมวดวันชาติ (ตั้น-พิเชษฐ์ไชย) รู้ว่าสมหวังเห็นหน้าคนร้ายอย่างชัดเจน จึงกันสมหวังไว้เป็นพยานคดีนี้ จนกว่าจะจับคนร้ายได้ และเพื่อความปลอดภัยจึงพาสมหวังไปฝากในวงดนตรีลูกทุ่ง ชูชนะ วทัญญู (สุรชัย สมบัติเจริญ) พร้อมให้จ่ากุหลาบ (ชะเอม-ศิริพิชยา) มาคอยคุ้มกันอีกแรง

         สมหวังแอบดีใจที่ได้มาอยู่ในวงดนตรีลูกทุ่ง แต่ สายฟ้า (กัปตัน-ภูธเนศ) ลูกชายเจ้าของวงกลับไม่ชอบใจ ผิดกลับ บาส (เม้าส์-ณัฐชา) ครูสอนเต้นที่เห็นสมหวังครั้งแรกก็ตกหลุมรักทันที สมหวังรู้ว่าสายฟ้าพยายามกลั่นแกล้งบีบให้เธอออกจากวง แต่ในที่สุดสมหวังก็แสดงความสามารถให้ทุกคนในวงยอมรับเธอได้สำเร็จ ทั้ง เจ๊เนาว์ (ยิ่งยง ยอดบัวงาม) กะเทยเลขาประจำวง , เจ๊จุ๊ (อาภาพร นครสวรรค์) แม่ครัวและช่างแต่งหน้า รวมทั้ง ปอยฝ้าย (ไท ธนาวุฒิ) , สำลี (จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม) สองตลกจอมวุ่นประจำวง

         ในขณะที่ปัญหาการเงินของวงเริ่มแย่ จอมขวัญ วทัญญู (ชาม-ไอยวริญท์) นักร้องประจำวง ก็ยังสร้างความเดือดร้อนต่าง ๆ นานา แต่สมหวังก็ช่วยแก้ปัญหาได้ทุกครั้ง ทำให้สายฟ้าเริ่มรู้สึกดีกับสมหวัง

         วันหนึ่งจอมขวัญแอบไปเซ็นสัญญากับ เฮียตี๋ (บ๊วย-เชษฐวุฒิ) เจ้าของค่ายเพลงดัง ทำให้จอมขวัญมาขึ้นคอนเสิร์ตไม่ทัน สายฟ้าเห็นสมหวังเคยร้องเพลงในบ้านและเสียงดี จึงแก้ปัญหาด้วยการประกาศเปิดตัวสมหวังด้วยการเป็นนักร้องคนใหม่ของวง ในนาม สมหวัง วทัญญู เพียงแค่ชั่วข้ามคืนสมหวังก็ดังในพริบตา ทำให้จอมขวัญแค้นมาก เปิดศึกหาเรื่องสมหวังทุกเวที

         ด้านยอดชายกลัวตำรวจจะสาวมาถึงตัว เรื่องคดีฆาตกรรมคุณนายศรีสมร จึงสั่งให้แดนตามล่าพยานที่เห็นเหตุการณ์มาให้ได้ ในที่สุดยอดชายก็รู้ว่าคนที่ตนกำลังตามหามาตลอดที่แท้คือสมหวังนั่นเอง ยอดชายจึงหลอกล่อให้สมหวังออกมาติดกับเพื่อฆ่าปิดปาก แต่สมหวังกลับหลงดีใจ นึกว่าคนที่ตนตกหลุมรักอยากจะเจอ สมหวังจึงหลงกลออกมาเจอยอดชายตามที่นัดหมาย แต่เดชะบุญสมหวังกลับรอดพ้นเงื้อมมือของแดนไปได้อีกครั้ง แต่สุดท้ายความโด่งดังของสมหวังที่เพิ่มทวีมากขึ้น ก็ยิ่งเป็นตัวทำให้สมหวังต้องเอาชีวิตมาเสี่ยงต่อการถูกตามล่า... เรื่องราวความรักและชีวิตที่ตกอยู่ในอันตรายของสมหวังจะเป็นอย่างไร??? ติดตามชมได้ใน ละครสายฟ้ากับสมหวัง ออกอากาศทุกวันจันทร์ - พฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางช่อง 5 ละครสายฟ้ากับสมหวัง เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 12 กันยายน  2555

รายชื่อนักแสดงนำใน ละคร สายฟ้ากับสมหวัง

ภูธเนศ หงษ์มานพ   รับบทเป็น   สายฟ้า   ใน ละคร สายฟ้ากับสมหวัง 
เปาวลี พรพิมล   รับบทเป็น   สมหวัง   ใน ละคร สายฟ้ากับสมหวัง
ณัฐชา จันทพันธ์   รับบทเป็น   บาส   ใน ละคร สายฟ้ากับสมหวัง
ศิริพิชยา วิสิฐไวทยากุล   รับบทเป็น   จ่ากุหลาบ   ใน ละคร สายฟ้ากับสมหวัง
ไอยวริญท์ โอสถานนท์   รับบทเป็น   จอมขวัญ   ใน ละคร สายฟ้ากับสมหวัง
พิเชษฐ์ไชย ผลดี   รับบทเป็น   หมวดวันชาติ   ใน ละคร สายฟ้ากับสมหวัง
พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ   รับบทเป็น   คุณนายศรีสมร   ใน ละคร สายฟ้ากับสมหวัง
พงษ์พันธ์ เพชรบัณฑูร   รับบทเป็น   ยอดชาย   ใน ละคร สายฟ้ากับสมหวัง
พีรวัชร เหราบัตย์   รับบทเป็น   แดน   ใน ละคร สายฟ้ากับสมหวัง
เชษฐวุฒิ วัชรคุณ   รับบทเป็น   เฮียตี๋   ใน ละคร สายฟ้ากับสมหวัง
พิมพ์แข กุญชร ณ อยุธยา   รับบทเป็น   ป้าชวน   ใน ละคร สายฟ้ากับสมหวัง
สุรชัย สมบัติเจริญ   รับบทเป็น   ชูชนะ   ใน ละคร สายฟ้ากับสมหวัง
ยิ่งยง ยอดบัวงาม   รับบทเป็น   เจ๊เนาว์   ใน ละคร สายฟ้ากับสมหวัง
อาภาพร นครสวรรค์   รับบทเป็น   เจ๊จุ๊   ใน ละคร สายฟ้ากับสมหวัง
ไท ธนาวุฒิ   รับบทเป็น   ปอยฝ้าย   ใน ละคร สายฟ้ากับสมหวัง
จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม   รับบทเป็น   สำลี   ใน ละคร สายฟ้ากับสมหวัง






ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องย่อละคร สายฟ้ากับสมหวัง อัปเดตล่าสุด 31 สิงหาคม 2555 เวลา 12:10:50 4,704 อ่าน
TOP