x close

เรื่องย่อละคร ท่านชายในสายหมอก


ท่านชายในสายหมอก
 ละครท่านชายในสายหมอก ละครช่อง3

ละครท่านชายในสายหมอก บทประพันธ์โดย : วรรณึก
ละครท่านชายในสายหมอก บทโทรทัศน์ โดย : ปณธี-ภควดี
ละครท่านชายในสายหมอก กำกับการแสดงโดย : ศุภฌา ครุฑนาค
ละครท่านชายในสายหมอก ผลิตโดย : บริษัท ทีวีธันเดอร์ จำกัด
ละครท่านชายในสายหมอก ออกอากาศทุกวันพุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3

เรื่องย่อท่านชายในสายหมอก

          เจ้าชายโซว์ (หลุยส์ สก๊อต) ผู้ซึ่งเป็นรัชทายาทของประเทศนิวแลนด์ ดินแดนแห่งธรรมชาติอันรื่นรมย์ได้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย และเข้าพักในโรงแรมหรูพร้อมกับผู้ติดตาม ปีเตอร์ (สุพจน์ จันทร์เจริญ) เจ้าชายต้องการแบกเป้และกล้องถ่ายรูปไปเที่ยวอย่างอิสระ โดยไม่ต้องมีพิธีรีตองต้อนรับที่น่าอึดอัด เจ้าชายจึงให้ผู้ติดตามปลอมตัวเป็นเจ้าชายแทนและให้ปฏิบัติภารกิจแทนทุกอย่าง เจ้าชายหลบมาพักในเกสต์เฮาส์ย่านถนนข้าวสาร เจ้าชายพยายามหาไกด์เพื่ออำนวยความสะดวกให้ทุกเรื่อง แต่ก็หาไม่ได้ง่าย ๆ เพราะข้อเสนอที่ต้องรับใช้ดูแลเจ้าชายทุกอย่างทำให้ไม่มีไกด์ที่ไหนยอมทำ

          วันหนึ่ง ในขณะที่เจ้าชายกำลังเดินเล่นในถนนข้าวสาร เจ้าชายโดนเด็กสาวคนหนึ่งขโมยกล้องถ่ายรูปของเจ้าชายไป แต่เผอิญว่า ขิง (วรกาญจน์ โรจนวัชร) อยู่ในเหตุการณ์ จึงช่วยจับขโมยเอาไว้ให้พร้อมสั่งสอนให้เด็กสาวรู้สำนึกว่าอย่าทำอีก แต่กลายเป็นว่าเจ้าชายเข้าใจผิดคิดว่าขิงเป็นขโมยซะเอง ขิงจึงแก้แค้นเจ้าชายที่ตัวเองทำดีแล้วไม่ได้ดี

          ขิงกลับมาที่บ้านเช่านั่งปรับทุกข์เรื่องไม่มีงานทำกับ น้าตุ๊ก (ค่อม ชวนชื่น) น้าชายที่มีอาชีพขับรถตุ๊กตุ๊ก ขิงไม่มีเงินส่งให้ยายที่ต่างจังหวัดมาหลายเดือนแล้ว น้าตุ๊กแนะนำให้ไปสมัครเป็นไกด์ให้นักท่องเที่ยวคนหนึ่ง เพราะทำงานให้แค่เดือนเดียวได้เงินตั้งพันนึง ขิงส่ายหน้าไม่พอใจกับเงินแค่พันเดียว น้าตุ๊กบอกว่าพันยูโร ขิงสนใจขึ้นมาทันที แต่เขารับเฉพาะไกด์ผู้ชายเท่านั้น ขิงจึงปลอมตัวมาในมาดชายหนุ่ม

          ขิงพาเจ้าชายไปลุยเที่ยวสถานที่ต่าง ๆ แต่เจ้าชายเองก็ไม่ได้พอใจในการนำทางของไกด์จอมมั่ว ขิงเองก็หมั่นไส้ที่เจ้าชายทำตัวโอ่อ่าและใช้ตนอย่างกับข้าทาส ขิงเลยพยายามตะล่อมเอาเงินจากกระเป๋าเจ้าชายทุกวิถีทาง โดยเตี๊ยมกับแม่ค้าให้หลอกเรียกเงินแพง ๆ หรือแอบโก่งเงินค่าราคาสินค้า

          ทางด้านปีเตอร์ก็ฉวยโอกาสที่ทุกคนคิดว่าตัวเองเป็นเจ้าชาย วางมาดโอ่อ่าจีบสาวไปทั่ว ทำให้ได้เจอกับแม่บ้านคนสวยคนหนึ่ง ปีเตอร์ไล่จีบแม่บ้านคนนั้นโดยหารู้ไม่ว่าเธอคือ พัชรี (นิภาภรณ์ ฐิติธนการ) เหยี่ยวข่าวที่ต้องการหาสกู๊ปข่าวเด็ดเพื่อที่จะทำให้ทุกคนรู้ว่าเธอเป็นนักข่าวที่เก่งแค่ไหน พัชรีเลือกที่จะทำสกู๊ปเจ้าชายจากประเทศนิวแลนด์เป็นการแสดงฝีมือของเธอ จึงปลอมตัวมาเป็นแม่บ้านในโรงแรมเพื่อสืบหาข้อมูล

          คุณหญิงฉาดประภา (ภรผกา เสียงสมบุญ) รู้ว่ามีเจ้าชายจากต่างแดนมาเยือนถึงประเทศไทย ปฏิบัติการจับลูกสาวประเคนให้เจ้าชายเพื่อหวังเอี่ยวในราชวงศ์และสมบัติจึงเกิดขึ้น คุณหญิงฉาดประภาพาลูกติ๊งโหน่ง (พุทธชาติ พงศ์สุชาติ) มาเพื่อขอพบเจ้าชาย แต่ได้พบปีเตอร์ที่ตอนนี้อยู่ในมาดเจ้าชายแทน ลูกติ๊งโหน่งที่แต่งตัวจัดก็ตกหลุมรักปีเตอร์ทันที และพยายามสานสัมพันธ์กับปีเตอร์ทุกเมื่อที่มีโอกาส ซึ่งก็ไม่รอดพ้นสายตาเหยี่ยวข่าวอย่างพัชรีที่กำลังพยายามหาข้อมูลเจ้าชายเพื่อทำสกู๊ป

          ปีเตอร์ได้รับโทรศัพท์ด่วนจาก กษัตริย์ (ศุกล ศศิจุลกะ) พ่อของเจ้าชายว่าได้หาเจ้าหญิงเตรียมไว้ให้เจ้าชายแล้ว และกำชับให้ปีเตอร์บอกเจ้าชายให้รีบกลับมา ปีเตอร์รีบส่งข่าวให้เจ้าชายรู้ พอเจ้าชายรู้ว่ากำลังจะจับคลุมถุงชนก็ยิ่งรู้สึกไม่อยากกลับ

          ในคืนหนึ่ง ขณะที่เจ้าชายกำลังเดินเล่นอยู่กับขิงนั้น เจ้าชายได้เห็นเหตุการณ์การฆาตรกรรม โดย ชรินทร์ (ดิลก ทองวัฒนา) อำนาจ (วีระชัย หัตถ์โกวิท) และลูกน้องเห็นเจ้าชายกับขิงซึ่งเจ้าชายสะพายกล้องอยู่ ชรินทร์จึงให้อำนาจและลูกน้องตามไล่ฆ่าเจ้าชายกับขิง แต่เจ้าชายกับขิงหนีรอดออกมาได้ เจ้าชายกับขิงรีบไปแจ้งตำรวจ แต่กลายเป็นว่าชรินทร์และลูกน้องก็นั่งวางมาดอยู่ในสถานีตำรวจแห่งนั้นแล้ว พอเจ้าชายเห็นตำรวจทำความเคารพชรินทร์ เจ้าชายก็เข้าใจได้ในทันทีว่าชรินทร์เป็นคนใหญ่คนโตเหนือกฎหมาย ทางเดียวที่รอดไปได้คือต้องหนี ชรินทร์ยังแจ้งความจับเจ้าชายกับขิงเอาไว้ด้วย ทั้งสองคนกลายเป็นผู้ต้องสงสัยร่วมกันในคดีฆาตรกรรม

          เจ้าชายได้ติดต่อไปยังปีเตอร์เพื่อให้ช่วยสืบเสาะและหาทางพิสูจน์ว่าตนเองและขิงเป็นผู้บริสุทธิ์ โดยมีหลักฐานแค่ชิ้นเดียวคือ SD CARD ที่มีรูปถ่ายของชรินทร์ อำนาจและลูกน้องเอาไว้ เจ้าชายกำชับปีเตอร์ว่าอย่าให้เรื่องนี้รู้ถึงทางราชวงศ์ เพราะกลัวว่าจะไม่ได้ช่วยแค่เรื่องคดีความอย่างเดียว ยังจะถูกบังคับให้กลับประเทศเพื่อแต่งงานกับเจ้าหญิง

          ขณะที่เจ้าชายและขิงหนีการไล่ล่าจากพวกของอำนาจ จนต้องกระโดดรถไฟหนีลงไปในน้ำ พอขึ้นจากน้ำได้นั้น หมวกของขิงได้หลุดหายไปจนผมสยาย พร้อมกับเสื้อผ้าของขิงเมื่อเปียกน้ำก็ทำให้เน้นทรวดทรงของขิง จนทำให้เจ้าชายรู้ว่าแท้ที่จริงแล้วขิงเป็นผู้หญิง และโกรธมากที่ขิงหลอกตนเองมาตลอด เจ้าชายไล่ขิงให้ออกไปจากชีวิตของเขา ขิงทวงเงินค่าจ้างเจ้าชาย แต่ในขณะที่บรรยากาศระหว่างเจ้าชายและขิงกำลังตึงเครียดอยู่นั้น พวกอำนาจก็ตามมาทัน ทำให้ทั้งสองต้องจับมือกระเตงกันหนีไปด้วยค่าจ้างหนึ่งพันยูโรที่ขิงต้องการจะได้จากเจ้าชาย ขิงจึงพาเจ้าชายไปอยู่ด้วยกันที่บ้านยายในจังหวัดเพชรบุรี

          ยายขม (ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา) ยายของขิงกำลังเดือดร้อนเรื่องเงิน เพราะกำลังจะโดน กำนัน (วัชระ ปานเอี่ยม) ยึดบ้านและที่ดิน กำนันมีลูกชายชื่อ แก้ว (ณัฐดนัย ชนิตร์วัฒน์) ซึ่งเป็นจิ๊กโก๋ประจำตำบลและหมายปองขิงอยู่ ขิงทวงค่าจ้างจากเจ้าชายเพื่อเอาไปใช้หนี้ แต่เจ้าชายไม่มีเงินให้เพราะทรัพย์สินทั้งหมดหล่นหายไปหมดในระหว่างโดนตามไล่ล่า ทั้งสองจึงต้องรับจ้างทำงานทุกอย่างเพื่อหาเงินมาให้ยาย

          เจ้าชายให้ปีเตอร์หาเบาะแสจากนักข่าว ปีเตอร์จึงคิดจะไปขอความช่วยเหลือจากนักข่าวหญิงจากสถานีโทรทัศน์ชื่อดังที่ชื่อว่าพัชรี แต่พอปีเตอร์เจอพัชรีเท่านั้นก็ตกใจเพราะรู้ว่าคือคนเดียวกับแม่บ้านที่มาคอยทำความสะอาดในห้องพักที่โรงแรม และเป็นคนเดียวกับที่เขาแอบรัก พัชรีรู้ว่าปีเตอร์ไม่ใช่เจ้าชายแต่ก็ตกลงใจจะช่วย

          ปีเตอร์สืบข้อมูลและทำข่าวเปิดโปงชรินทร์มาเฟียของเมืองไทย เพราะพัชรีเชื่อว่าสกู๊ปข่าวนี้จะทำให้เธอดังขึ้นมาได้พอ ๆ กับสกู๊ปข่าวเจ้าชายจากประเทศนิวแลนด์ โดยมีข้อแม้ว่าถ้าเธอทำข่าวชรินทร์สำเร็จ เธอต้องได้สัมภาษณ์เจ้าชายอย่างเอ็กคลูซิฟคนเดียว ปีเตอร์และพัชรีช่วยกันสืบหาเบาะแสก็ได้รู้ว่าชรินทร์แท้จริงเป็นผู้ค้าผู้หญิงรายใหญ่

          เจ้าชายกำลังโดนตามตื้อจากนางเอกลิเกประจำคณะยายขมที่ชื่อ รุ้ง (สาวิตรี สุทธิชานนท์) ซึ่งเป็นคนฟุ้งเฟ้อเห่อของนอก รุ้งหวังว่าเจ้าชายจะพาตนเองไปอยู่เมืองนอกด้วย และเจ้าชายก็ยังต้องผจญกับไอ้แก้วที่อิจฉาเจ้าชายเพราะได้ใกล้ชิดกับขิงโดยพยายามหาทางกลั่นแกล้ง เมื่อคณะลิเกของยายขาดพระเอก เจ้าชายก็จับผลัดจับผลูกลายเป็นพระเอกลิเก แถมยังได้รับความนิยมเพราะความหล่อใสไร้เดียงสา และความน่าเอ็นดูในความเปิ่นเล่นผิดเล่นถูกของพระเอกลิเกที่อิมพอร์ตมาจากเมืองนอก จนกลายเป็นขวัญใจแม่ยก ถึงขนาดได้ไปเล่นในโรงแรมหรูของจังหวัดเพชรบุรีเลยทีเดียว

          ปีเตอร์และพัชรีสืบจนรู้ว่าการฆาตรกรรมที่เจ้าชายและขิงเห็นนั้น เป็นการฆ่าปิดปากลูกน้องคนสนิทของชรินทร์ที่หักหลังกันเรื่องเงินที่ได้จากการค้าผู้หญิง ปีเตอร์และพัชรีจึงรีบแจ้งให้เจ้าชายทราบ ที่บ้านของชรินทร์ ปีเตอร์แอบเข้าไปสืบหาหลักฐานเพื่อยืนยันข้อมูลที่ได้มาแต่โดนจับไว้ได้ เมื่อชรินทร์และอำนาจรู้ว่าเจ้าชายคือปีเตอร์ปลอมตัวมา ทุกคนต่างก็ช็อค อำนาจเอาปืนขู่ให้ปีเตอร์โทรศัพท์บอกทางกษัตริย์ว่าเหตุการณ์ทั้งหมดยังเป็นปกติ สุดท้ายปีเตอร์และพัชรีก็หาทางหนีไปได้

          ความสัมพันธ์ของเจ้าชายกับขิงเริ่มพัฒนาจนกลายเป็นความรัก ขิงได้เห็นน้ำใจของเจ้าชายที่ช่วยดูแลเมื่อยายจะโดนยึดบ้านและที่ดิน กำนันกับไอ้แก้วยื่นข้อเสนอสุดท้ายคือต้องให้ขิงมาแต่งงานกับไอ้แก้ว แล้วหนี้สินทั้งหมดถือว่าหายกันไป แต่ในที่สุดเจ้าชายก็สามารถช่วยเหลือขิงและยังช่วยให้ยายได้ไถ่ถอนบ้านคืนด้วยโดยอาศัยความเป็นลิเกหน้าหยกของตน ออดอ้อนแม่ยก

          แก้วกับรุ้งวางแผนร่วมกันเพื่อแยกเจ้าชายกับขิง โดยไอ้แก้วจะไปหลอกเจ้าชายมาแล้วให้รุ้งรวบหัวรวบหาง แต่ทุกอย่างผิดแผน เจ้าชายไม่มาตามนัดจนกลายเป็นรุ้งรวบหัวรวบหางแก้วแทน หลังจากนั้นทั้งแก้วและรุ้ง เวลาเจอกันทีไรต้องเขินใส่กันทุกที ความสัมพันธ์ที่ทำท่าจะไปด้วยดีของเจ้าชายของขิงก็หวิดล่ม เมื่อทั้งสองทะเลาะกันอย่างหนัก แต่พอเมื่อเจ้าชายขาดขิงไป เจ้าชายจึงรู้ว่าชีวิตตัวเองกำลังขาดสิ่งสำคัญในชีวิตไป และรู้ว่าตัวเองรักขิงเข้าให้แล้ว

          เบื้องหลังของชรินทร์กำลังจะปูดออกมา ชรินทร์จึงต้องตามมาฆ่าปิดปากเจ้าชาย ขิง ปีเตอร์และพัชรีด้วยตัวเอง เพราะมั่นใจในอิทธพลของตัวเองว่าจะสามารถเคลียร์ทุกอย่างได้ แต่สุดท้ายก็พ่ายแพ้ต่ออิทธิพลที่ใหญ่กว่าจากกษัตริย์ที่รีบเสด็จฯ มาตามเจ้าชาย ชรินทร์จึงต้องโดนจับเข้าไปชดใช้ความผิดในคุกอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

          กษัตริย์ทรงทราบเรื่องที่เจ้าชายรักขิง ก็ทรงเขียนเช็คไม่ระบุตัวเลขให้ขิง เพื่อจ้างให้ขิงออกไปจากชีวิตของเจ้าชาย ขิงโกรธมากที่โดนหมิ่นศักดิ์ศรี และไม่พอใจที่เจ้าชายหลอกตนเองมาตลอดว่าเป็นคนธรรมดา เจ้าชายจะเข้ามาอธิบายกับขิง แต่ขิงไม่ฟัง ขิงตบหน้าเจ้าชายแล้ววิ่งหนีไป ขิงกลับมาบอกกับกษัตริย์ว่าตนเองสามารถตัดใจจากเจ้าชายได้ เพราะถ้าตนเองรั้งเจ้าชายเอาไว้ มันก็เท่ากับว่าอาจจะทำให้ประเทศของกษัตริย์ต้องขาดเจ้าชายไป เมื่อเห็นว่าเป็นความต้องการของขิง เจ้าชายจึงยอมกลับไปกษัตริย์ แต่ก่อนจะกลับไป เจ้าชายก็ได้ให้พัชรีสัมภาษณ์ตามที่ปีเตอร์ได้ให้สัญญาเอาไว้ พัชรีเริ่มมีชื่อเสียงขึ้นมาจากสกู๊ป เจ้าชายในสายหมอก พัชรีขอบคุณปีเตอร์ด้วยการหอมแก้มหนึ่งทีในสนามบิน เจ้าชายกับกษัตริย์กำลังจะเสด็จกลับ ขิงไปส่งเจ้าชายด้วยน้ำตา

          หนึ่งเดือนต่อมาที่ถนนข้าวสาร ขิงกลับมาทำงานเป็นไกด์และหลอกขายของนักท่องเที่ยวเหมือนเดิม อยู่ ๆ ก็มีเสียงแตกตื่นว่ามีเจ้าชายมา ขิงรีบวิ่งไปดู ปรากฏว่าขิงได้พบกับเจ้าชายผิวดำ ในขณะที่ขิงกำลังจะเดินผิดหวังกลับไปนั้น เธอก็ได้ยินเสียงหนึ่งที่เธอคุ้นเคยจากข้างหลังของเธอ ขิงรีบหันไป เธอพบกับเจ้าชายซึ่งเดินออกมาจากหลังเจ้าชายผิวดำ เจ้าชายบอกว่ากลับมาจ่ายค่าจ้างที่ติดค้างขิงเอาไว้ โดยที่เจ้าชายมาในชุดลำลองสะพายเป้เหมือนที่เจอขิงวันแรก แล้วทั้งสองโผเข้ากอดกันด้วยความรักที่อัดแน่นเอาไว้ในหัวใจ ติดตามชม ละครท่านชายในสายหมอก ได้ทุกวันพุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ละครท่านชายในสายหมอก เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 12 กันยายน 2555

รายชื่อนักแสดงนำใน ละคร ท่านชายในสายหมอก

หลุยส์ สก๊อต   รับบท   เจ้าชายโซว์   ใน ละคร ท่านชายในสายหมอก
วรกาญจน์ โรจนวัชร   รับบท   ขิง   ใน ละคร ท่านชายในสายหมอก
สุพจน์ จันทร์เจริญ   รับบท   ปีเตอร์   ใน ละคร ท่านชายในสายหมอก
นิภาภรณ์ ฐิติธนการ   รับบท   พัชรี   ใน ละคร ท่านชายในสายหมอก
ณัฐดนัย ชนิตร์วัฒน์   รับบท   แก้ว   ใน ละคร ท่านชายในสายหมอก
สาวิตรี สุทธิชานนท์   รับบท   รุ้ง   ใน ละคร ท่านชายในสายหมอก
พุทธชาติ พงศ์สุชาติ   รับบท   ติ๊งโหน่ง   ใน ละคร ท่านชายในสายหมอก
ธนิดา กาญจนวัฒน์   รับบท   ลัดลดา   ใน ละคร ท่านชายในสายหมอก
ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา   รับบท   ยายขม   ใน ละคร ท่านชายในสายหมอก
ค่อม ชวนชื่น   รับบท   น้าตุ๊ก   ใน ละคร ท่านชายในสายหมอก
ดิลก ทองวัฒนา   รับบท   ชรินทร์   ใน ละคร ท่านชายในสายหมอก
ภรผกา เสียงสมบุญ   รับบท   คุณหญิงฉาดประภา   ใน ละคร ท่านชายในสายหมอก
วิชัย จงประสิทธิ์พร   รับบท   ยอด   ใน ละคร ท่านชายในสายหมอก
วีระชัย หัตถ์โกวิท   รับบท   อำนาจ   ใน ละคร ท่านชายในสายหมอก
ศุกล ศศิจุลกะ   รับบท   กษัตริย์ (รับเชิญ)   ใน ละคร ท่านชายในสายหมอก
ดารัณ ฐิตะกวิน   รับบท   พระราชินี (รับเชิญ)   ใน ละคร ท่านชายในสายหมอก
วัชระ ปานเอี่ยม   รับบท   กำนัน (รับเชิญ)   ใน ละคร ท่านชายในสายหมอก
กวี ตันจรารักษ์   รับบท   ฟ้าคราม (รับเชิญ)   ใน ละคร ท่านชายในสายหมอก
ชนิสาร์ บังคมเนตร   รับบท   มาเรีย (รับเชิญ)   ใน ละคร ท่านชายในสายหมอก





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
และ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องย่อละคร ท่านชายในสายหมอก อัปเดตล่าสุด 17 กันยายน 2555 เวลา 14:45:22 13,790 อ่าน
TOP