x close

เรื่องย่อละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรณพีร์

          สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรณพีร์ เรื่องย่อละครช่อง 3 สิงห์ห้า รณพีร์ ทหารอากาศหนุ่ม มุ่งมั่นรักจริง กับบทพิสูจน์รักแท้ต่างฐานันดร ติดตามชมได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.50 น.

สุภาพบุรุษจุฑาเทพ
สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรณพีร์ ละครช่อง 3

เรื่องย่อสุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรณพีร์

          คุณชายรณพีร์ (เจมส์ มาร์) บุตรชายคนสุดท้องซึ่งเกิดจากมารดาผู้เป็นหม่อมเอก กำลังเดือดร้อนใจเมื่อหม่อมย่าเอียดยื่นคำขาดว่าจะต้องแต่งงานกับ ม.ล.วิไลรัมภา (เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา) เท่านั้น เพราะไม่อยากให้หลานชายที่เนื้อหอมหว่านเสน่ห์สาวจนทั่วเมืองอย่างที่เป็นอยู่ และเพื่อให้บรรลุพระประสงค์ของหม่อมเจ้าวิชชากรที่ต้องการสะใภ้เทวพรหมสักคนหนึ่ง แต่รณพีร์ไม่ยอมง่าย ๆ เพราะคิดเสมอว่าพี่ชายทุกคนพบรักแท้โดยหลีกเลี่ยงการคลุมถุงชนได้ เขาเองก็ต้องการที่จะตามหารักแท้ให้กับหัวใจเหมือนกัน

          และแล้ววาสนาโชคชะตาก็นำพาให้ เพียงขวัญ (ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง) ดาราสาวตกลงมาสู่อ้อมกอดของ ม.ร.ว.รณพีร์ หนุ่มนักบินผู้สูงศักดิ์ จากอุบัติเหตุกองถ่ายทำภาพยนตร์ รักแรกพบจึงเกิดขึ้นอย่างปัจจุบันทันด่วน รณพีร์ตกหลุมรักเพียงขวัญทันที แต่ในที่สุดเธอก็คือคนเดียวกันกับดาราดาวรุ่งที่มีข่าวฉาวกับ ยอดยศ (เมธัส รัตนวารีสิน) เพื่อนรัก ยอดยศกำลังคลั่งไคล้จนถึงกับตีจาก พิมพรรณ (ณิชชาพัณณ์ ชุณหะวงศ์วสุ) คู่หมั้นที่เธอกำลังจะแต่งงานด้วยอย่างไม่ยุติธรรม ทำให้ความรู้สึกดี ๆ ที่มีต่อดาราสาวเปลี่ยนเป็นเดียดฉันท์ทันที

          ถึงแม้เพียงขวัญจะขอบคุณที่เขาเข้ามาช่วยชีวิตไว้ได้ทันเวลา ที่เครื่องชักรอกขาดผึงลงมา แต่ก็ทำใจไม่ได้ที่เห็นแววตาเยาะหยันและคำพูดถากถางของผู้ชายที่เพิ่งช่วยชีวิตเธอเอาไว้ และยังบอกว่าเธอเป็นมือที่สาม ทำให้คนรักของยอดยศต้องเสียใจจากน้ำมือของเธอด้วย ความอดทนของเพียงขวัญสิ้นสุดและต่อว่ารณพีร์กลับไปอย่างไม่ไยดี และขอตัดสัมพันธ์กับยอดยศ ไม่ให้มาหาเธออีกเพราะเธอเองก็ไม่เคยคิดกับเขาเกินเพื่อนอยู่แล้ว ทำให้ยอดยศอกหักเมามายเพราะตัดใจจากเพียงขวัญไม่ได้ ทำให้รณพีร์คิดในแง่ดีกับเพียงขวัญ

สุภาพบุรุษจุฑาเทพ

          รณพีร์กลับไปที่กองถ่าย พอดีได้ยิน เสี่ยเพ้ง (ศานติ สันติเวชชกุล) นายทุนสร้างหนังกำลังสั่งลูกน้องให้ฉุดเพียงขวัญ เพราะถูกใจเธอแต่เพียงเธอไม่เล่นด้วย รณพีร์จึงรีบนำเรื่องนี้ไปเตือนเพียงขวัญ แต่เธอกลับไม่เชื่อและทำท่ารังเกียจเขาจนออกนอกหน้า และยังมีนาย อัทธ์ (ฐากูร การทิพย์) หนุ่มหน้าตาดี มาตามรับส่งอีก ทำให้รณพีร์ผู้ที่ไม่เคยถูกผู้หญิงหมางเมินถึงกับอารมณ์เสียเพราะนึกไม่ถึงว่าเพียงขวัญจะไม่สนใจไยดีเขาถึงเพียงนี้ แต่เขากลับเป็นห่วงหญิงสาว จึงขับรถตามเธอไปห่าง ๆ ตลอดวันเพื่อดูสถานการณ์ แต่ก็พลาดจนได้เมื่อเจอกับวิไลรัมภาลากตัวไปที่อื่น และคลาดสายตาจนเพียงขวัญถูกจับตัวไป

          รณพีร์ตามไปช่วยไว้ทัน ทำให้เพียงขวัญรู้สึกซาบซึ้งและเสียใจที่ไม่เชื่อเขาแต่แรก จนเกือบเสียท่าเสี่ยเพ้ง ทำให้สองคนเริ่มมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน แต่รณพีร์กลับปิดบังฐาดรศักดิ์ของตนเองด้วยการโกหกว่าเป็นลูกชาวสวน ยากจนมาจากบ้านนอก เพราะจะลองใจเพียงขวัญว่า ถ้าเขาเป็นเพียงนายทหารจน ๆ คนหนึ่ง ขับรถเก่า ๆ เพียงขวัญจะเลือกรักเขาหรือรักนายอัทธ์พ่อเลี้ยงเจ้าของปางไม้คนนั้นกันแน่ เขาจึงใช้ชื่อว่าพีร์ และหมั่นมาหาเพียงขวัญเสมอ

          รณพีร์ทำความรู้จักกับครอบครัวของเธอจนสนิทสนมกันอย่างดีโดยมีอัทธ์คอยกันท่า เขาพยายามหาโอกาสบอกเรื่องฐานะที่แท้จริงของเขา เพราะเกรงว่าเพียงขวัญจะเข้าใจผิดว่าไม่จริงใจกับเธอ แต่ก็ไม่มีโอกาสสักครั้ง รณพีร์พบว่า นภา (ขวัญฤดี กลมกล่อม) แม่ของเพียงขวัญเป็นนางรำมากฝีมือ นภาเก็บเด็กวัยรุ่นเกเรและชายในสลัมแถวนั้นมาฝึกนาฏศิลป์ ครอบครัวของเพียงขวัญจึงมีคนอาศัยอยู่มากมาย รายได้จากการทำงานหนักของเพียงขวัญ หมดไปกับการเลี้ยงปากเลี้ยงท้องครอบครัวใหญ่ ที่มีสมาชิกเกือบสิบชีวิต ยังไม่นับรวมผู้กับ ชนะ (มนัสวิน นันทเสน) พี่ชายนภาที่ชอบทดลองเครื่องห้อยโหน จนสร้างความเสียหายให้กองถ่าย หนังถ่ายไม่เสร็จ แถมยังต้องจ่ายเงินเพิ่มให้เสี่ยเพ้งอยู่เนือง ๆ

มาแล้วจ้า! ภาพบวงสรวงละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ

          นภาเมตตารณพีร์เพราะเชื่อใจว่าเป็นคนบ้านนอก นภาฝากฝังรณพีร์ให้ดูแลเพียงขวัญจากอัทธ์ และอดุลย์ (อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์) พ่อเลี้ยงปางไม้จากภาคเหนือที่เริ่มมาติดพัน มาหาเอาข้าวของมาให้เพียงขวัญเสมอ ความสัมพันธ์ของเพียงขวัญและรณพีร์คืบหน้าไป เพราะประณต (ศศิเดช ศศิประภา) หลานชายเพียงขวัญลูกของบุหลัน อยากเป็นนักบินและชอบเครื่องบินมาก ประณตตามติดพี่พีร์ไม่ยอมห่าง นภาเองก็ใช้พีร์ให้ซ่อมบ้าน จนเหมือนเป็นลูกชายของครอบครัว

          เมื่อเรื่องราวของทั้งสองคนรู้ถึงหูวิไลรัมภา หล่อนโกรธมาก พิมพรรณที่เป็นเพื่อนของวิไลรัมภารู้จากยอดยศว่า เพียงขวัญยังไม่รู้ฐานะที่แท้จริงของรณพีร์ วิไลรัมภาโดยมี ไฉไล (ปาลิดา คุ้มวงศ์ดี) เพื่อนสาวอารมณ์ดีช่วยเหลือ ได้วางแผนทำลายความสัมพันธ์ของทั้งสองคน ในงานเลี้ยงวันเกิดของหม่อมเอียด วิไลรัมภาว่าจ้างให้เพียงขวัญมารำอวยพรที่วังจุฑาเทพ เพียงขวัญถึงได้รู้ว่า พีร์ ผู้ชายที่เธอรัก เป็นคนเดียวกันกับ ม.ร.ว.รณพีร์ หนึ่งในห้าสิงห์แห่งจุฑาเทพที่มีชื่อเสียงเลื่องลือทั้งเกียรติยศและทรัพย์สมบัติ เธอตัดสัมพันธ์กับรณพีร์ทันที ส่วนหม่อมเอียดก็มัดมือชกหาฤกษ์แต่งงานระหว่างวิไลรัมภากับเขา หม่อมเอียดไปหาเพียงขวัญเสนอเงินก้อนโตแลกกับการเลิกคบกับรณพีร์แต่เธอปฏิเสธ เมื่อรณพีร์มาหาอีกครั้งเธอจึงแสดงบทขับไล่ และบอกว่าจะแต่งงานกับอัทธ์ทำให้เขาเสียใจจนใกล้วันแต่งงานก็ยังไม่สนใจวิไลรัมภาเลย และยังเสนอตัวออกรบจนเกิดอุบัติเหตุ เพียงขวัญรู้ข่าวจึงมาดูแล หม่อมเอียดแสดงท่ารังเกียจแต่แล้วกลับรู้ความจริงว่าเพียงขวัญคือลูกสาวของพ่อเลี้ยงอดุลย์ ที่มีฐานะทางภาคเหนือ และอัทธ์คือพี่ชายต่างมารดา ดังนั้นเพียงขวัญจึงได้มาดูแลรณพีร์ที่วังจุฑาเทพ วิไลรัมภาคิดแผนการร้ายโดยวางยาหม่อมเอียด เพื่อป้ายความผิดให้เพียงขวัญ

           เรื่องราวความรักของเพียงขวัญดาราสาวสวยและคุณชายรณพีร์ หนุ่มนักบินผู้สูงศักดิ์ จะจบลงอย่างไร ติดตามชมได้ในละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรณพีร์ ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.50 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3

บทประพันธ์โดย : แพรณัฐ
บทโทรทัศน์โดย : นันทวรรณ รุ่งวงศ์พานิชย์
กำกับการแสดงโดย : ฉัตรชัย เปล่งพานิช
ผลิตโดย : ค่าย เมตตาและมหานิยม
ดำเนินงานโดย : ฉัตรชัย เปล่งพานิช

รายชื่อนักแสดงนำในละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรณพีร์

เจมส์ มาร์   รับบท   รณพีร์
ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง   รับบท   เพียงขวัญ
จารุวรรณ ปัญโญภาส   รับบท   หม่อมเอียด
ดวงตา ตุงคะมณี   รับบท   ย่าอ่อน
อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์   รับบท   พ่อเลี้ยงอดุลย์
ฐากูร การทิพย์   รับบท   อัทธ์
สาวิตรี สุทธิชานนท์   รับบท   จันทน์กระพ้อ
ขวัญฤดี กลมกล่อม   รับบท   นภา
มนัสวิน นันทเสน   รับบท   ชนะ
พรนภา เทพทินกร รับบท   เหมยฮัว
พิมพ์แข กุญชร ณ อยุธยา   รับบท   ยาย
อริศรา วงษ์ชาลี   รับบท   บุหลัน
ศศิเดช ศศิประภา   รับบท   ประณต
กนกร ใจชื่น   รับบท   บงกช
ศานติ ศันติเวชกุล   รับบท   เสี่ยเพ้ง
เมธัส รัตนวารีสิน   รับบท   ยอดยศ
ณิชชาพัณณ์ ชุณหะวงศ์วสุ   รับบท   พิมพรรณ
ปาลิดา คุ้มวงศ์ดี   รับบท   ไฮไล
เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา   รับบท   ม.ล.วิไลรัมภา
จักริน ภูริพัฒน์   รับบท   ขันติ
วริศ ลิ่มอติบูลย์   รับบท   กำพล
สมิทธิ ลิขิตมาศกุล   รับบท   ศักดา
พาที สารสิน   รับบท   จ่าละไม
ทนงศักดิ์ ศุภการ   รับบท   เดชคำแหง
ฐานุพงศ์ ศักดิ์ธนาวัฒน์   รับบท   ถนอม
ณัฐนี สิทธิสมาน   รับบท   สมศรี
กรินทร์ อารีรักษ์   รับบท   สมบุญ
อุษณีย์ พึ่งป่า   รับบท   แจ๋ว
โฉมฉาย ฉัตรวิไล   รับบท   คุณนายทองสุข
ดารณีนุช โพธิปิติ   รับบท   คุณนายมิ่ง
ศิรินุช เพ็ชรอุไร   รับบท   คุณนายสดใส

มาแล้วจ้า! ภาพบวงสรวงละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ

มาแล้วจ้า! ภาพบวงสรวงละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ

สุภาพบุรุษจุฑาเทพ

สุภาพบุรุษจุฑาเทพ

มาแล้วจ้า! ภาพบวงสรวงละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ

สุภาพบุรุษจุฑาเทพ

สุภาพบุรุษจุฑาเทพ

สุภาพบุรุษจุฑาเทพ

สุภาพบุรุษจุฑาเทพ

สุภาพบุรุษจุฑาเทพ

คุณชายรณพีร์  คุณชายรณพีร์

คุณชายรณพีร์  คุณชายรณพีร์

คุณชายรณพีร์

คุณชายรณพีร์

คุณชายรณพีร์


คุณชายรณพีร์  คุณชายรณพีร์

คุณชายรณพีร์  คุณชายรณพีร์

คุณชายรณพีร์

คุณชายรณพีร์

คุณชายรณพีร์

คุณชายรณพีร์

คุณชายรณพีร์

คุณชายรณพีร์

คุณชายรณพีร์

คุณชายรณพีร์

คุณชายรณพีร์

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องย่อละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรณพีร์ อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2566 เวลา 16:05:44 45,717 อ่าน
TOP