x close

เรื่องย่อละคร คุณสามี(กำมะลอ)ที่รัก


คุณสามี(กำมะลอ)ที่รัก คุณสามีกำมะลอที่รัก ละครคุณสามี(กำมะลอ)ที่รัก ละครคุณสามีกำมะลอที่รัก

ละครคุณสามี(กำมะลอ)ที่รัก บทประพันธ์โดย : ปัณณพร
ละครคุณสามี(กำมะลอ)ที่รัก บทโทรทัศน์โดย : สองปุณณณฐ
ละครคุณสามี(กำมะลอ)ที่รัก กำกับการแสดงโดย : เมธี เจริญพงศ์
ละครคุณสามี(กำมะลอ)ที่รัก ผลิตโดย : บริษัท เมกเกอร์ เจ กรุ๊ป จำกัด
ละครคุณสามี(กำมะลอ)ที่รัก ดำเนินงานโดย : จริยา แอนโฟเน
ละครคุณสามี(กำมะลอ)ที่รัก ออกอากาศทุกวันจันทร์ - อังคาร เวลา 20.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3

เรื่องย่อคุณสามี(กำมะลอ)ที่รัก

          บนดอยสวยม่อนแจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ฤชวี (พัชฎะ นามปาน) หนุ่มนักเขียนนวนิยายระดับเบสท์เซลเลอร์กำลังเกิดตามหาแรงบันดาลใจให้กับนวนิยายรักเรื่องใหม่ และใบไม้ใบหนึ่งที่ผลัดใบร่วงหล่นลงมาก็พลิกชีวิตของฤชวีไปตลอดกาล เมื่อใบไม้ใบนั้นทำให้ฤชวีได้เจอกับผู้หญิงในฝันด้วยฉากที่สาวไทยคนสวยในชุดกิโมโนที่ไล่ตามจับคนร้ายด้วยลูกตบเกี๊ยะมหาประลัย แต่ฤชวีที่ขวางวิถีอยู่หลบไม่ทันต้องรับเกี๊ยะที่ลอยกระแทกเข้าหน้าฤชวีอย่างจัง และนั้นทำให้ฤชวีรู้จักคำว่า ตกหลุมรัก แต่เพราะความรักจู่โจมไม่ทันตั้งตัว ฤชวีจึงยังไม่ได้ตั้งสติ และปล่อยให้ผู้หญิงในฝันผ่านไปอย่างน่าเสียดาย จำได้เพียงชื่อ พิมภา เท่านั้น ฤชวีได้แต่หวังว่าสักวันจะได้มีโอกาสพบกับผู้หญิงในฝันอีกครั้ง

          พิมภา (อารยา เอ ฮาร์เก็ต) เป็นสาวนักการตลาด มือขวากำลังสำคัญของบริษัท Naree ที่กำลังเตรียมเข้าสู่พิธีวิวาห์กับ เอกพล (อภินันท์ ประเสริฐวัฒนกุล) ที่ปรึกษาการตลาดสุดฮอตของเมืองไทย ท่ามกลางสายตาอิจฉาของ ลัลนา (เมย์ เฟื่องอารมย์) สาวอกโต หน้าแบ๊วแนวเกาหลี คู่แข่งคนสำคัญของพิมภาที่ถือตำแหน่งเป็นมือซ้ายคนสำคัญของบริษัท Naree เช่นกัน พิมภากับลัลนาขับเคี่ยวกันเอาชนะมาตลอดทั้งหน้าที่การงาน และการลงจากคาน งานแต่งครั้งนี้ทำให้พิมภาสะใจสุด ๆ ที่แซงลัลนาด้วยการหักคานของตัวเองลงมาได้สำเร็จ แม้ว่าจะมีการคัดค้านจากครอบครัวของพิมภา เพราะไม่ไว้ใจเอกพล แต่พิมภาก็ดื้อจนเกิดงานแต่งขึ้นมาจนได้ เพราะเอกพลก็เก่ง หล่อ เริ่ด ควงแล้วเชิดไม่น้อยหน้าใคร พิมภาเย้ยหยันลัลนาอย่างเมามันส์ ยิ่งทำให้ลัลนาประกาศว่าบริษัท Naree ที่จะเปิดสาขาที่ญี่ปุ่น คนที่จะได้รับเลือกไปคุมต้องเป็นลัลนาคนเดียวเท่านั้น

          และแล้วงานแต่งงานก็มาถึง พิมภาบรรจงเซ็นลายเซ็นลงในทะเบียนสมรส ท่ามกลางสายตาของแขกที่มาร่วมงาน พิมภาเลื่อนใบทะเบียนสมรสให้เอกพลลงลายเซ็นเพื่อความเป็นสามีภรรยาอย่างสมบูรณ์ ทุกอย่างกำลังจะเพอร์เฟ็คท์แต่งานกลับต้องล่มไปเป็นท่า เพราะความเลวของเจ้าบ่าวที่ถูกแฉออกมากลางงานอย่างแสบไส้ เนื่องจากมีสาวอุ้มท้องโย้บุกมาทวงพ่อของลูก แต่นั่นยังไม่ทำให้พิมภาเจ็บใจที่สุดเมื่อเทียบกับที่เพิ่งตาสว่างเมื่อรู้ว่า ปราสินี (ภารดี อยู่ผาสุข) เพื่อนรักลายครามที่กอดคอกันมาตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัยนั้นประกาศว่าใช้ผู้ชายคนเดียวกันมานานแล้วเช่นกัน

          พิมภาเจ้าสาวคนสวยแสนมั่น อดีตมือตบแชมป์วอลเลย์บอลระดับมัธยมแห่งประเทศไทยสามปีซ้อน จึงตบแหลกจนเจ้าบ่าวกระดูกคอร้าว แถมท้ายด้วยการใช้รองเท้าเจ้าสาวส้นสูงปรี๊ดเหยียบกระทืบบนยอดอก ก่อนจะสะบัดเชิด ๆ เริ่ด ๆ ออกมาจากงานอย่างงดงามแบบไม่แคร์ใครหน้าไหน ไม่มีน้ำตาให้เห็นสักหยดเดียว จน นันทิกานต์ (อชิตะ วุฒินันท์สระสิทธิ์) คู่หูเพื่อนรักของพิมภาต้องรีบตามไปเก็บทะเบียนสมรสเอาไปให้พิมภาเพราะกลัวเอกพลจะเอาทะเบียนไปทำเรื่องเลว ๆ ได้ พิมภาเก็บทะเบียนสมรสนั้นใส่กรอบไว้เตือนใจถึงความผิดพลาดครั้งใหญ่ในชีวิต

          เมื่อกลับมาทำงาน สาวเวิร์คกิ้งวูเม่นชั้นหนึ่งอย่างพิมภาต้องถูกลัลนาและเพื่อในบริษัท ซูซี่ (ดารณีนุช โพธิปิติ) เอาเรื่องงานแต่งมาเป็นหัวข้อนินทาไม่ซ้ำคอนเซ็ปท์ในแต่ละวัน พิมภาต้องทนเชิดทั้งที่ในใจเจ็บปวดที่เสียรู้ผู้ชาย เสียหน้ากับคู่แข่ง และเสียใจที่เพื่อนรักหักหลัง



          ด้วยความเก็บกด พิมภาตัดใจไปเที่ยวผับตามลำพังจนถูก เสือ สิงห์ กระทิง แรด หยอดยาในเครื่องดื่มทำให้พิมภาเบลอและไร้สติ เพื่อจะตื่นในเช้าวันต่อมาแล้วพบว่าเธอได้สามีมาหนึ่งคนเป็นของแถม พร้อมแนบมาด้วยใบทะเบียนสมรสที่มีลายเซ็นของทั้งคู่ประทับไว้อย่างสมบูรณ์ แถมสามีหมาด ๆ ยังนอนเปลือยอกยั่วน้ำลายอยู่บนเตียงเดียวกันและแนะนำว่าตัวเองชื่อฤชวีอีกด้วย พิมภาจึงอาละวาดจนบ้านและหัวของฤชวีแทบแตกไปพร้อม ๆ กัน

          ฤชวี ชายหนุ่มคนเข้ม หน้าตาดี ไม่เจ้าชู้ ไม่สูบบุหรี่ ไม่ดื่มเหล้า ไม่เล่นการพนันใด ๆ ชอบทำงานบ้าน รักงานครัว แสนดีไปซะทุกเรื่อง และเด็ดสุดคือมีรอยยิ้มอบอุ่นพิฆาตใจสาว ๆ หนุ่มแสนดีพันธุ์หายากที่สมควรต้องอนุรักษ์ไว้นี้พยายามจะอธิบายให้พิมภาเข้าใจว่าเขาช่วยพิมภาให้พ้นจากการถูกมอมยาและพาพิมภามาส่งที่นี่ แต่พิมภาไม่ยอมให้เขากลับ และเล่าเรื่องงานแต่งงานแสนห่วยให้เขาฟัง พร้อมทั้งร่ำร้องว่าโลกนี้ไม่ยุติธรรม ไม่มีผู้ชายดี ๆ บนโลกนี้หรือไง เมื่อฤชวียืนยันว่าเขาคือผู้ชายดี ๆ ที่เหลืออยู่ พิมภาก็บังคับ (ด้วยน้ำตาและน้ำเสียงที่น่าเอ็นดู) ให้เขาเซ็นชื่อในทะเบียนสมรส พิมภาช็อกเพราะรู้ว่าการไปที่อโคจรนั้นก่อเรื่องให้กับตนเองเข้าแล้ว

          แต่ยังไม่ทันจะได้คุยอะไรต่อ เสียงกริ่งก็ดังขึ้น พิมภาไปที่ประตูแล้วต้องช็อกซ้ำสองเมื่อ ภานุวัฒน์ (สันติสุข พรหมศิริ) กับ พิมมาลา (สาวิตรี สามิภักดิ์) พ่อแม่ของพิมภารวมทั้ง ภัทรพล (วรฤทธิ์ เฟี่องอารมย์) ผู้เป็นพี่ชายก็บุกมาเยือนถึงที่ เพราะร้อนใจที่พิมภาโทรไปบอกว่าแต่งงานใหม่แล้ว ขณะที่กำลังเมายา พิมภาจะให้ฤชวีไปซ่อนแต่ไม่ทัน หนำซ้ำภาณุวัฒน์กับพิมมาลาก็เรียกฤชวีว่าลูกเขย โดยมีพ่อแม่พี่ชายจับตามองอย่างไม่ห่าง แต่ที่สุดหลังจากสอบสวนนิสัยหน้าที่การงาน ชาติตระกูล พ่อแม่และพี่ชายของพิมภาก็เริ่มไว้ใจในตัวฤชวี มีแต่เพียงพิมภาที่ไม่รู้จักฤชวีแม้แต่น้อย

          พิมภาจำใจต้องรับฤชวีมาอยู่ร่วมบ้าน เพราะดูท่าพ่อแม่จะถูกใจลูกเขยเหลือเกิน แม้จะมีหนุ่มหน้าเข้มหุ่นน่าหม่ำผูกผ้ากันเปื้อนยิ้มพิมพ์ใจทำอาหารและทำงานบ้านให้ทุกอย่าง แต่พิมภาก็ใช่ว่าจะยอมรับในตัวฤชวีได้ง่ายๆ ในเวลานั้น

          สารพัดปัญหาต่าง ๆ ก็พร้อมใจกันประดังเข้ามาเหมือนวัดใจทดสอบ ลัลนาก็ยังไม่เลิกราพร้อมจะแทงซึ่ง ๆ หน้า จิกกัดไม่หยุดหย่อน ส่วนบริษัทเครื่องสำอางก็ถูกใส่ไฟทางอินเทอร์เน็ต ตัวการเนื่องมาจากเด็กสาวนักศึกษาที่เธอจับได้ว่าขโมยเครื่องสำอางในร้าน ทำพิมภาแค้นเป็นที่สุด เพราะถูกผู้ใหญ่ตำหนิเต็ม ๆ หากฤชวีก็ทำให้เธอเห็นว่าท่ามกลางปัญหาวุ่น ๆ ทั้งหลายนั้นเขายังคงคอยช่วยเหลือเธออยู่ จนพิมภาแอบซึ้งใจ จนความสัมพันธ์ระหว่างพิมภากับฤชวีกลับงอกเงยและเบ่งบานในหัวใจของพิมภาอย่างไม่หยุดยั้ง



          ฤชวีช่วยสืบจนทำให้พิมภาได้รู้ว่าแท้จริงคนวางแผนเบื้องหลังทั้งหมดคือ ปราสินี อดีตเพื่อรักที่แย่งเอกพลแฟนเก่าไปนั่นเอง เรื่องนี้ทำพิมภาปรี๊ดแตก แต่ที่ทำให้พิมภาประหลาดใจสุด ๆ ก็คือลัลนายอมสงบศึกชั่วคราวเพื่อมาช่วยเล่นงานปราสินี ทำให้พิมภาได้เห็นลัลนาอีกมุมว่านอกจากนมโตคัพดี ต่อมรักบริษัทของลัลนาก็รักดีไม่แพ้กัน แต่เรื่องจะให้สงบศึกนั้นไม่มีทาง เพราะตำแหน่งที่จะไปคุมสาขาที่ญี่ปุ่นคือสุดยอดของความฝันในการทำงานของทั้งคู่ แต่เมื่อเล่นงานปราสินีจบลง พิมภากลับลัลนาก็ต่อสู้แข่งขันต่อ คราวนี้เป้าหมายเป็นฤชวี เพราะลัลนาหลงรักความหล่อล่ำของฤชวีทั้งยังสงสัยว่าฤชวีเป็นใคร เข้ามาสนิทสนมกับพิมภาได้อย่างไร

          ลัลนาตามเจาะทะลวงฤชวี หวังจะล้วงมานั่งตำแหน่งสามีคู่ใจ พิมภาได้รู้รสชาติของความหึง ตามฟาดฟันขับไล่ลัลนาแบบไม่ให้ฤชวีรู้ตัว (กลัวตัวเองเสียหน้า) จนเรื่องรู้ถึงครอบครัวของพิมภา ทำให้ภัทรพลนั่งไม่ติด เพราะคิดถึงนม เอ๊ยคนน่าแบ๊วอย่างลัลนา ตั้งแต่ได้เจอในงานแต่งของพิมภากับเอกพล ทำให้ภัทรพลอาสามาเป็นกุนซือบีบ..เอ๊ย จีบลัลนามาเป็นแฟนให้ได้ พิมภาไม่รู้ตื้นลึกหนาบางจึงยอมให้ภัทรพลช่วย ภัทรพลเดินหน้าจีบลัลนาด้วยกลยุทธ์ เสี่ยวเท่านั้นที่จะครองโลก งัดวลีน้ำเน่าแสนโดนเข้าชนลัลนาแบบน้ำซึมบ่อทรายแต่ทิ้งลายรักไว้ในใจลัลนามากขึ้นทุกที

          ด้านพิมภาก็ออกอาการหึงหวง แม้กระทั่งเมื่อฤชวีไปกินข้าวกับ กิ่งแก้ว (พิจิตรา สิริเวชชะพันธ์) บรรณาธิการหนังสือที่ฤชวีทำงานด้วย ทำให้นันทิกานต์ดูออกว่าพิมภารักฤชวีเข้าแล้ว เมื่อรู้ตัวว่ารักพิมภาก็พยายามจับสังเกตฤชวีอาจจะรักไม้ป่าเดียวกัน พิมภายอมไม่ได้ถ้าผู้ชายที่เธอชอบจะเดินทางผิด นันทิกานต์จึงปั่นให้พิมภาเป็นคนดึงฤชวีกลับมาเป็นชายเต็มตัว ปฏิบัติการเกย์กลับใจจึงเกิดขึ้น แต่พิมภานั้นรักนวลสงวนตัวจึงขอให้ใช้แผนที่หญิงไทยจะไม่ดูเกินงาม แต่ฤชวีก็ดูไม่สะดุ้งสะเทือนจนพิมภาคิดว่าตนนั้นไม่มีเสน่ห์ จึงตัดสินใจจัดหนัก จัดแน่น จัดเต็ม จนฤชวีร่ำ ๆ จะตบะแตกหลายครั้ง แต่เพราะความเป็นสุภาพบุรุษแสนดีทำให้ฤชวีหักห้ามใจได้ทุกครั้ง พิมภาทำทุกวิถีทางจนฤชวีต้องขอให้หยุด (เพราะน่ารักจนไม่ไหวแล้ว) พิมภาน้อยใจว่าทำให้ฤชวีเปลี่ยนใจไม่ได้ ฤชวีที่เก็บไว้ไม่ไหวแบบสารภาพเป็นนัย ๆ ว่ามีใจทำให้พิมภาดีใจ สถานภาพจึงเป็นที่รู้กันว่ารักนะ แต่ไม่แสดงออก

          บริษัท Naree จัดงานพรีเซ็นต์สินค้าบริษัทครั้งใหญ่ พร้อมจัดงานแนะนำ ตรีวิญ (สมิทธิ ลิขิตมาศกุล) ในฐานะผู้จัดการฝ่ายการตลาดคนสำคัญของบริษัท พิมภาได้รับมอบหมายจาก สุกัญญา (เพ็ญพักตร์ ศิริกุล) ประธานบริษัท ว่าให้ช่วยดูสถานที่ให้ แต่เพราะลัลนากลั่นแกล้งทำให้พิมภาไม่สามารถหาสถานที่สัมมนาได้ในเวลากระชั้นชิด พิมภาอยากกรี๊ดเพราะถ้าหาไม่ได้มันจะสะเทือนถึงความรับผิดชอบในหน้าที่การงานของพิมภา ฤชวีกลายเป็นฮีโร่ขึ้นมาทันที เมื่อฤชวีให้พิมภาใช้รีสอร์ทของคุณหญิง ชุติภา (พิสมัย วิไลศักดิ์) คุณย่าของเขาใหญ่เป็นสถานที่จัดงาน ทำให้พิมภาได้รู้ว่าฤชวีฐานะเข้าชั้นทายาทมหาเศรษฐี ฤชวีขออาสาตามไปดูแลงานนี้ด้วย พิมภาปลื้มที่ฤชวีกำลังจะเข้าชั้นเป็นผู้ชายเพอร์เฟคท์สำหรับตัวเอง



          แต่แล้วตรีวิญก็เดินทางไปรีสอร์ทก่อนวันงาน ทำให้ฤชวีได้รู้ความจริงว่างานนี้จัดขึ้นเพื่อตรีวิญ ซึ่งเป็นเหตุผลที่พิมภาทุ่มเทกับงานเต็มที่ ฤชวีโมโหหึง พาลโกรธพิมภา ทั้งคู่ทะเลาะกัน พิมภาพยายามตามง้องอน ทั้งคู่สงบศึกชั่วคราวเพื่อจัดงานของบริษัทต่อ ลัลนาเตรียมแผนถล่มพิมภาหลายอย่าง ทั้งเรื่องการแย่งเอาหน้าจากตรีวิญและสุกัญญา แต่พิมภาก็แก้ปัญหาไปได้ แต่ที่คาดไม่ถึงก็คือ ลัลนาได้ข้อมูลจากภัทรพล แฉกลางงานว่าพิมภาแต่งงานครั้งที่สองกับฤชวีผู้ชายไม่มีหัวนอนปลายเท้า ทำให้พิมภาตกใจมาก เพราะแค่ต้องการเป็นการแต่งงานหลอก ๆ รู้กันภายในครอบครัวเท่านั้น แต่ตอนนี้ทุกคนในบริษัทรู้หมดแล้ว งานผ่านพ้นไปได้เพราะภัทรพลและฤชวีช่วยแก้สถานการณ์ทุกอย่าง

          ฤชวีกับพิมภาค่อย ๆ เริ่มใกล้ชิด และเรียนรู้ใจกันมากขึ้น แต่แล้วคุณย่าชุติภา ก็ให้ มินท์ (วิรากานต์ เสณีตันติกุล) น้องสาวของฤชวี ติดต่อให้ฤชวีพาภรรยามาหา รวมทั้งครอบครัวด้วย ย่าชุติภาไม่พอใจเพราะตั้งใจจะจัดคู่ให้แต่งงานกับ การะเกด (เบญจวรรณ อาร์ตเนอร์) ลูกสาวของเพื่อนักธุรกิจ โดยเข้าใจว่าการะเกดเป็นกุลสตรีเรียบร้อย แต่ไม่รู้ว่าเบื้องหลังการะเกดเป็นผู้หญิงเปรี้ยว ยุ่งกับผู้ชายไม่เลือก เห็นฤชวีก็ถูกใจในความหล่อรวย พยายามจะแย่งชิงจากพิมภาให้ได้ โดยไม่สนว่าจะใช้วิธีไหน ร่วมมือวางแผนการร้ายกับเอกพล คู่ขาเก่าของเธอ เพื่อจัดการพิมภาด้วย เรื่องราวความรักของพิมภา กับคุณสามีกำมะลอของเธอจะลงเอยอย่างไร คนเก่งอย่างพิมภาจะฝ่าฟันปัญหาได้สำเร็จหรือไม่ เพราะมีศึกนอก ศึกในยุ่งเหยิงไปหมด… ติดตามชม ละครคุณสามี(กำมะลอ)ที่รัก ได้ทุกวันจันทร์ - อังคาร เวลา 20.25 น . ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ละครคุณสามี(กำมะลอ)ที่รัก เริ่มตอนแรกวันจันทร์ที่ 10 ธันวาคม 2555

รายชื่อนักแสดง ใน ละคร คุณสามี(กำมะลอ)ที่รัก

พัชฏะ นามปาน   รับบท   ฤชวี(ต้นกล้า)   ใน ละคร คุณสามี(กำมะลอ)ที่รัก 
อารยา เอ ฮาร์เก็ต   รับบท   พิมภา(พิม)   ใน ละคร คุณสามี(กำมะลอ)ที่รัก
วรฤทธิ์ เฟื่องอารมย์   รับบท   ภัทรพล   ใน ละคร คุณสามี(กำมะลอ)ที่รัก
เมย์ เฟื่องอารมย์   รับบท   ลัลนา   ใน ละคร คุณสามี(กำมะลอ)ที่รัก
สมิทธิ ลิขิตมาศกุล   รับบท   ตรีวิญ   ใน ละคร คุณสามี(กำมะลอ)ที่รัก
อชิตะ วุฒินันท์สระสิทธิ์   รับบท   นันทิกานต์   ใน ละคร คุณสามี(กำมะลอ)ที่รัก
อภินันท์ ประเสริฐวัฒนกุล   รับบท   เอกพล   ใน ละคร คุณสามี(กำมะลอ)ที่รัก
ภารดี อยู่ผาสุข   รับบท   ปราสินี   ใน ละคร คุณสามี(กำมะลอ)ที่รัก
เบญจวรรณ อาร์ตเนอร์   รับบท   การะเกด   ใน ละคร คุณสามี(กำมะลอ)ที่รัก
วิรากานต์ เสณีตันติกุล   รับบท   มินท์   ใน ละคร คุณสามี(กำมะลอ)ที่รัก
พิจิตรา สิริเวชชะพันธ์   รับบท   กิ่งแก้ว   ใน ละคร คุณสามี(กำมะลอ)ที่รัก
ดารณีนุช โพธิปิติ   รับบท   ซูซี่   ใน ละคร คุณสามี(กำมะลอ)ที่รัก
เพ็ญพักตร์ ศิริกุล   รับบท   สุกัญญา   ใน ละคร คุณสามี(กำมะลอ)ที่รัก
สันติสุข พรหมศิริ   รับบท   ภาณุวัฒน์   ใน ละคร คุณสามี(กำมะลอ)ที่รัก
สาวิตรี สามิภักดิ์   รับบท   พิมมาลา   ใน ละคร คุณสามี(กำมะลอ)ที่รัก
พิศมัย วิไลศักดิ์   รับบท   คุณย่าชุติภา   ใน ละคร คุณสามี(กำมะลอ)ที่รัก
พิมพ์แข กุญชร ณ อยุธยา   รับบท   สินีนาฎ   ใน ละคร คุณสามี(กำมะลอ)ที่รัก




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องย่อละคร คุณสามี(กำมะลอ)ที่รัก อัปเดตล่าสุด 27 ธันวาคม 2555 เวลา 13:45:31 63,477 อ่าน
TOP