x close

ลือ!? ฉากที่ทำให้ละครเหนือเมฆถูกตัดจบ งดออกอากาศทันที


เหนือเมฆ 2



ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ละคร ไทยทีวีสี ช่อง 3 , แฟนเพจ Mint Chalida Vijitvongthong  , เฟซบุ๊ก Thipdhida Satdhathip

           หลังจากกลายเป็นกระแสให้เกิดข้อพิพาทกันในโลกออนไลน์เพียงชั่วข้ามคืน ในกรณีที่แฟนคลับของนางเอกสาว มิ้นต์ ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง จากละครเรื่อง เหนือเมฆ 2 มือปราบจอมขมังเวทย์ โพสต์ข้อความว่า ละครเรื่อง เหนือเมฆ 2 จะต้องถูกตัดตอนให้อวสานเร็วขึ้น เนื่องจากเนื้อเรื่องเกี่ยวข้องกับนักการเมือง จนทำให้ข่าวลือนี้แพร่สะพัด จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

          ล่าสุด เมื่อช่วงค่ำวันที่ 4 มกราคม เฟซบุ๊ก ch 3 ซึ่งเป็นเว็บเพจทางการของสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงเรื่องดังกล่าวผ่านทางเฟซบุ๊กแล้ว มีใจความดังนี้




         ทั้งนี้ มีกระแสข่าวออกมาถึงสาเหตุที่ทำให้ละครเรื่องนี้ถูกตัดจบก่อนถึงเวลาและให้ละครเรื่องแรงปรารถนามาแทนนั้น มาจากฉากในละครตอนหนึ่งที่ นภา (นก สินจัย) ได้ไหว้พระ ขอพรให้คุณงามความดีเป็นที่พึ่งแก่ทุกชีวิต เป็นเกราะคุ้มกันปกป้องคนคิดทำประโยชน์แก่ประเทศไทย และประโยคที่ว่า "ไม่ว่าอีกนานแค่ไหน ความดีจะไม่มีวันพ่ายแพ้"




เหนือเมฆ 2





ลือสนั่น! ละคร เหนือเมฆ 2 โดนตัดจบเพราะเนื้อหาการเมือง

        อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 3 มกราคมที่ผ่านมา ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้โพสต์ข้อความผ่าน เฟซบุ๊ก ละคร ไทยทีวีสี ช่อง 3 ว่า "ประกาศนะคะ เหนือเมฆ 2 ไม่ได้โดนตัดจบวันศุกร์นี้นะคะ แต่จะจบในวันอาทิตย์นี้ค่ะ" รวมทั้งได้ยืนยันกับผู้สื่อข่าวที่สอบถามถึงเรื่องนี้ว่าละครจบตามโปรแกรมที่วางไว้ ไม่ได้มีการถูกตัดจบด้วยเรื่องการเมืองแต่อย่างใด

ช่อง 3 แจง เหนือเมฆ 2 ไม่ได้ถูกตัดจบเพราะการเมือง

        ขณะเดียวกัน ตลอดทั้งวันได้มีการเผยแพร่ข้อความที่อ้างว่ามาจาก "ทิพย์ธิดา ศรัทธาทิพย์" นักเขียนบทละครคนดัง ซึ่งแสดงความคิดเห็นแบบดุเดือดเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวไว้ด้วย ดังนี้

ช่อง 3 แจง เหนือเมฆ 2 ไม่ได้ถูกตัดจบเพราะการเมือง

         "สัตว์นรก มึงแบนละครทีวี ไอ้นาซี ละครคงแทงใจดำมึงมากล่ะสิ กูชอบนะเนี่ย เพราะนี่คือปรากฏการณ์ความชั่วของพวกมึง และจะจุดชนวนทางสังคม ด้วยมือพวกมึงเอง สาธุ ขอให้ศิลปินที่ทำละครโทรทัศน์จงภาคภูมิใจ พวกคุณมีเกียรติกว่าคนทำข่าวอีก ที่เป็นหัวหอกทิ่มแทงคนชั่ว จนพวกมันทนไม่ได้ ละครที่อยู่บนฟ้า ย่อมส่องแสงลงมาให้ปีศาจร้อนรนทนไม่ไหว มึงโผล่หัว หางมาให้เต็มตัวเถิด จวนถึงวันที่พระเจ้าจะพิพากษาแล้ว"


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
    



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลือ!? ฉากที่ทำให้ละครเหนือเมฆถูกตัดจบ งดออกอากาศทันที อัปเดตล่าสุด 5 มกราคม 2556 เวลา 09:41:23 26,273 อ่าน
TOP