x close

มิน ปลาบู่ทอง ประวัติ มิน พีชญา วัฒนามนตรี




มิน
ปลาบู่ทอง



มิน
ปลาบู่ทอง

มิน ปลาบู่ทอง


มิน ปลาบู่ทอง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สยามดารา , เดลินิวส์, ดาราเดลี่

         กลายเป็นขวัญใจคอละครพื้นบ้านคนล่าสุดไปซะแล้วสำหรับนางเอกน้องใหม่แกะกล่อง มิน พีชญา วัฒนามนตรี หรือ มิน ปลาบู่ทอง ที่โดดมารับงานละครครั้งแรกในเรื่อง "ปลาบู่ทอง" ทางช่อง 7ก็แหม...แม้จะเจองานหิน ต้องรับบทเป็นฝาแฝดสองคาแรกเตอร์ แต่ มิน พีชญา ก็ตีบทซะแตกดังโป๊ะ ส่งให้ชื่อ มิน ปลาบู่ทอง ถูกถามถึงเป็นอย่างมากจากบรรดาแฟน ๆ ละคร แถมยังมีหมอดูทักว่าปีนี้จะเป็นปีทองของเธอ ชนิดที่ว่าพุ่งสุด ๆ ทั้งชื่อเสียงเงินทองว่าแล้ว.. อย่ารอช้า ไปรู้จัก มิน ปลาบู่ทอง ให้มากขึ้นกันเลยดีกว่าค๊าาา

          มิน พีชญาวัฒนามนตรี หรือที่แฟนละครต่างพากันเรียกเธอว่า มิน ปลาบู่ทอง สาวขอนแก่นวัย 20 ปีคนนี้ มีดีกรีเป็นรองอันดับ 1 มิสทีนไทยแลนด์ ปี 2006 มิน ปลาบู่ทอง เกิดเมื่อวันที่ 28 เมษายน พ.ศ.2532 ขณะนี้กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 2คณะศิลปศาสตร์ สาขาวิชาภาษาอังกฤษธุรกิจ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค)บางนา และที่เห็นว่าสวยใสแบบนี้ แต่ใครเลยจะรู้ว่าสมัยเรียนมัธยมสาธิตขอนแก่น มิน ปลาบู่ทอง เป็นนักบาสเกตบอลของโรงเรียนและเคยร่วมทีมคว้ารองแชมป์ระดับประเทศมาแล้วด้วย

มิน ปลาบู่ทอง

มิน ปลาบู่ทอง

          สำหรับผลงานในวงการบันเทิง ก่อนหน้านี้สาว มิน ปลาบู่ทอง เคยผ่านงานถ่ายแบบบ้างประปราย ก่อนจะก้าวมารับบทนางเอก "เอื้อย / อ้าย" ในละครพื้นบ้านที่ฮิตตลอดกาลอย่าง ปลาบู่ทอง

          แต่ก่อนที่ มิน ปลาบู่ทอง จะก้าวขึ้นมาเป็นนางเอกเต็มตัวในละคร ปลาบู่ทอง เวอร์ชั่น 2009 มิน ปลาบู่ทอง บอกว่าหลังจากได้รับตำแหน่งรองอันดับ 1 มิสทีนไทยแลนด์ ปี 2006เธอผ่านการแคสติ้งงานละครมาแล้วนับไม่ถ้วน แต่ก็ไม่เป็นผลสำเร็จ ผ่านไป 3ปี สาวมินก็ยังไม่มีผลงานละครเลยสักเรื่อง แต่นั่นก็ไม่ทำให้เธอท้อทั้งยังสร้างแรงผลักดันให้ มิน ปลาบู่ทอง มีมานะและตั้งใจที่จะเอาดีด้านการแสดงให้จงได้

มิน ปลาบู่ทอง

มิน ปลาบู่ทอง

          "มินได้ไปแคสฯ หลาย ๆ ที่แล้วทำไม่ได้ มันเหมือนมีปม ยังไงต้องทำให้ได้คือตอนนั้นยังไม่ได้เล่นละคร แต่มินอยากเรียนการแสดงไว้เพราะชอบเป็นการส่วนตัว มินเป็นคนชอบอะไรที่ท้าทาย คนอื่นทำได้แล้วทำไมมินจะทำไม่ได้ แล้วมินก็ไม่ชอบให้ใครมาว่า ไม่เก่งเลยเพราะฉะนั้นเราต้องลบคำสบประมาทให้ได้เหมือนอย่างตอนที่มินไปเรียนต่างประเทศ ป๊าจะพูดประจำเลยไปไม่ได้หรอกลูกแหง่ ๆ อย่างเนี้ย ด้วยความที่ไปไหนติดคุณพ่อคุณแม่และเป็นลูกสาวคนเล็ก ไม่เคยไปไหนคนเดียวเลย ตอน อยู่ ม.3ขอไปเรียนต่างประเทศ ไปเรียนเป็นเด็กแลกเปลี่ยน สอบเองอะไรเองรู้สึกว่าเลิกพูดสักทีได้มั้ย วันแรกไปมินก็ร้องไห้หลังจากนั้นก็รู้สึกว่า เออ...เราก็ทำได้ มันเลยกลายเป็นเรื่อง ที่ว่าไม่ชอบให้ใครมาว่า ต้องลบคำสบประมาท แต่ไม่ใช่ว่าบ้ายุนะ" มิน ปลาบู่ทอง กล่าว

          อย่างไรก็ดีด้วยความที่ละคร ปลาบู่ทอง เป็นผลงานการแสดงเรื่องแรกของ มิน ปลาบู่ทอง ทำให้ฟีตแบ็คทางอินเทอร์เน็ตที่พูดถึง มิน ปลาบู่ทอง ในช่วงแรก ๆที่ละครออกอากาศมีทั้งดี และไม่ดี

มิน ปลาบู่ทอง

มิน
ปลาบู่ทอง

          "ตามอินเทอร์เน็ตไปอ่านหมดเลย คนเค้าบอกเอาใครมาเล่นก็ไม่รู้ เป็นเพราะเราหน้าใหม่ไงไอ้คำแรง ๆ นี่แหละชอบ เป็นเหมือนครูเป็นอะไรที่สอนเราคนเค้าพูดตรงก็คือเค้ามองอะไรออกมาแล้ว ก็พูดจากใจ เราไม่จำเป็นต้องโกรธทำให้เราต้องพัฒนาการแสดงให้ดียิ่งขึ้นไปอีก ก็มีคนชมบ้างแต่มินยังไม่หยุด มินยังไม่ใช่ ดาราเก่ง ๆ มีอีกเยอะนี่เรายังแค่จุดแรกด้วยซ้ำ" มิน ปลาบู่ทอง กล่าวอย่างมุ่งมั่น

          ส่วนเรื่องเลิฟเลิฟหนุ่ม ๆ สบายใจได้ เพราะสาวหน้าใส มิน ปลาบู่ทอง ยังโสดสนิทแต่ใครที่คิดจะเข้ามาจีบเธอล่ะก็ ต้องเป็นคนจริงจัง แมน ๆ หน่อยนะจ๊ะเพราะสาวมิน แอบกระซิบมาว่า ชอบคนที่เข้ามาคุยตรง ๆ ชอบก็บอกว่าชอบแล้วคบหากันเป็นเพื่อนให้ความสัมพันธ์ค่อย ๆ พัฒนาไปเรื่อย ๆ จะดีกว่า

          "ขอมาแบบตัวเป็น ๆ อย่ามาแอ๊บเหมือนเล่น ๆ ผ่านคนนู้นทีคนนี้ที มันไม่ใช่มินไม่ซีเรียสว่าจะเป็นคนในวงการ หรือนอกวงการ ขอให้เข้าใจกันก็พอ" มิน ปลาบู่ทอง กล่าว

          ส่วนใครที่อยากเห็นบทบาทใหม่ ๆ ของ มิน ปลาบู่ทอง อดใจรอไม่นานแน่จ้าเพราะในปีนี้เธอจะมีผลงานละครตามมาติด ๆ อีกหลายเรื่อง อาทิ รักในม่านเมฆ,เรือนซ่อนรัก ฯลฯ เล่นเอาคิวแน่นเอี๊ยด

มิน ปลาบู่ทอง

มิน ปลาบู่ทอง

          เอ้า....ยังไงก็อย่าลืมติดตามผลงานและเอาใจช่วยดาวรุ่งพุ่งแรง มิน พีชญา หรือ มิน ปลาบู่ทอง กันด้วยนะจ๊ะ

ประวัติ มิน ปลาบู่ทอง

          ชื่อ :  พีชญา วัฒนามนตรี

         
ชื่อเล่น :  มิน

         
วัน เดือน ปี เกิด : 28 เมษายน พ.ศ.2532 ปัจจุบันอายุ 20 ปี

         
บ้านเกิด : ขอนแก่น เป็นลูกคนที่ 2 มีพี่ชาย 1 คน

         
การศึกษา : มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ(เอแบค) ปี 2 คณะศิลปศาสตร์ สาขาวิชาภาษาอังกฤษธุรกิจ

ผลงานที่ผ่านมาของ มิน ปลาบู่ทอง

          ตำแหน่งรองอันดับ 1 Miss Teen Thailand 2006

          ละครพื้นบ้านเรื่อง "ปลาบู่ทอง" รับบท "เอื้อย-อ้าย"



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
       

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มิน ปลาบู่ทอง ประวัติ มิน พีชญา วัฒนามนตรี อัปเดตล่าสุด 30 เมษายน 2553 เวลา 12:27:18 12,319 อ่าน
TOP