เขตต์ ฐานทัพ
เขตต์ ร่วมงาน วุธ อัษฎาวุธ ครั้งแรก ออกปากโชคดี ได้เรียนรู้ศาสตร์การแสดง (ดูมันดี)
กำลังสนุกสนานและเรียกเสียงฮาจากคนดูได้เป็นอย่างดี สำหรับละครบิ๊กไซส์แนวคอเมดี้ รักคุณเท่าช้าง ที่ผลิตในนามบริษัท ดูมันดี จำกัด โดยพระเอกหน้าเด็ก เขตต์ ฐานทัพ มีโอกาสได้มาร่วมงานกับผู้กำกับฯ ไฟแรง วุธ-อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร เป็นครั้งแรก แม้ว่าเจ้าตัวจะผ่านละครมาหลายสิบเรื่อง แต่พอมาถึงเรื่องนี้เจ้าตัวยอมรับว่าได้เรียนรู้ทำงานด้านการแสดงเพิ่มขึ้นมากทีเดียว
"พี่วุธ จะให้รายละเอียดกับการทำงานในแต่ละฉากค่อนข้างพิถีพิถัน แล้วมีมุมมองที่สามารถจะบรีพและสอดแทรกให้กับนักแสดงที่เปิดโอกาสที่จะรับ ซึ่งผมถือว่าโชคดีที่มีโอกาสได้มาทำงานกับพี่วุธ เพราะตามปกติผู้กำกับฯ บางคนจะให้นักแสดงคิด และทำการบ้านกันมา ซึ่งมันก็เป็นสิ่งที่ดีที่นักแสดงครีเอทกันได้ แต่สิ่งไม่ดีคือนักแสดงจะไม่รู้ว่าตัวเองมีจุดบกพร่องตรงไหน แต่พี่วุธจะจี้ให้เราเห็นจุดบกพร่องแล้วแก้ไขในสิ่งนั้น ๆ เป็นการเรียนรู้ในศาสตร์การแสดงอีกระดับหนึ่ง ทำให้เรารู้ว่าเราต้องแอคทีฟตลอดเวลา ยกตัวอย่างในฉากความที่พี่วุธเขาเป็นคนที่ละเอียดก็จะให้ความสำคัญในเรื่องแต่ละแอ็คชั่น คาแรคเตอร์ตัวละครต้องชัดเจน เป้าหมายในการทำอะไรในแต่ละฉากภาพที่ออกมาก็ต้องมีความหมาย อย่างเช่นหยิบหนังสือ ๆ นี้จะต้องเกี่ยวข้องกับอะไร มันเป็นหนังสือของพ่อ ซึ่งเป็นเล่มที่พ่อเขียนบันทึกไว้ให้เรา ฉะนั้นวิธีการจับหนังสือเล่มนี้จะต้องไม่เหมือนกับวิธีการจับหนังสือทั่ว ๆ ไป แต่เราต้องจับด้วยความรู้สึกที่ว่าหนังสือเล่มนี้มีความหมายกับเรา เพราะเหมือนเป็นตัวแทนของพ่อ ผมเรียกว่าการแสดงชัดลึกมากกว่า ซึ่งจุดนี้อาจจะต้องอาศัยความเข้าใจและความช่างสังเกตของคนนั้นด้วยว่าจะมากแค่ไหนครับ"
กำลังสนุกสนานและเรียกเสียงฮาจากคนดูได้เป็นอย่างดี สำหรับละครบิ๊กไซส์แนวคอเมดี้ รักคุณเท่าช้าง ที่ผลิตในนามบริษัท ดูมันดี จำกัด โดยพระเอกหน้าเด็ก เขตต์ ฐานทัพ มีโอกาสได้มาร่วมงานกับผู้กำกับฯ ไฟแรง วุธ-อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร เป็นครั้งแรก แม้ว่าเจ้าตัวจะผ่านละครมาหลายสิบเรื่อง แต่พอมาถึงเรื่องนี้เจ้าตัวยอมรับว่าได้เรียนรู้ทำงานด้านการแสดงเพิ่มขึ้นมากทีเดียว
"พี่วุธ จะให้รายละเอียดกับการทำงานในแต่ละฉากค่อนข้างพิถีพิถัน แล้วมีมุมมองที่สามารถจะบรีพและสอดแทรกให้กับนักแสดงที่เปิดโอกาสที่จะรับ ซึ่งผมถือว่าโชคดีที่มีโอกาสได้มาทำงานกับพี่วุธ เพราะตามปกติผู้กำกับฯ บางคนจะให้นักแสดงคิด และทำการบ้านกันมา ซึ่งมันก็เป็นสิ่งที่ดีที่นักแสดงครีเอทกันได้ แต่สิ่งไม่ดีคือนักแสดงจะไม่รู้ว่าตัวเองมีจุดบกพร่องตรงไหน แต่พี่วุธจะจี้ให้เราเห็นจุดบกพร่องแล้วแก้ไขในสิ่งนั้น ๆ เป็นการเรียนรู้ในศาสตร์การแสดงอีกระดับหนึ่ง ทำให้เรารู้ว่าเราต้องแอคทีฟตลอดเวลา ยกตัวอย่างในฉากความที่พี่วุธเขาเป็นคนที่ละเอียดก็จะให้ความสำคัญในเรื่องแต่ละแอ็คชั่น คาแรคเตอร์ตัวละครต้องชัดเจน เป้าหมายในการทำอะไรในแต่ละฉากภาพที่ออกมาก็ต้องมีความหมาย อย่างเช่นหยิบหนังสือ ๆ นี้จะต้องเกี่ยวข้องกับอะไร มันเป็นหนังสือของพ่อ ซึ่งเป็นเล่มที่พ่อเขียนบันทึกไว้ให้เรา ฉะนั้นวิธีการจับหนังสือเล่มนี้จะต้องไม่เหมือนกับวิธีการจับหนังสือทั่ว ๆ ไป แต่เราต้องจับด้วยความรู้สึกที่ว่าหนังสือเล่มนี้มีความหมายกับเรา เพราะเหมือนเป็นตัวแทนของพ่อ ผมเรียกว่าการแสดงชัดลึกมากกว่า ซึ่งจุดนี้อาจจะต้องอาศัยความเข้าใจและความช่างสังเกตของคนนั้นด้วยว่าจะมากแค่ไหนครับ"