x close

แดง ธัญญา เปิดเผยนัย เบื้องหลังม่าน สิ่งเล็ก ๆ ที่คนมองข้ามใน #กรงกรรม

          แดง ธัญญา เผยนัยสำคัญของสิ่งที่ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ใส่ไว้ในฉากต่าง ๆ ของละคร กรงกรรม ให้เป็นแง่คิดสอนใจคนดู
กรงกรรม

ภาพจาก Instagram thanya.wachi

          เรียกได้ว่ามาแรงแบบฉุดไม่อยู่จริง ๆ สำหรับกระแสละคร กรงกรรม ที่ทำเอาแฟนละครติดกันทั่วบ้านทั่วเมือง เห็นแบบนี้ก็หายเหนื่อยแทนนักแสดงและทีมงานทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ผู้กำกับมากฝีมือ และผู้จัดคนเก่ง แดง ธัญญา ที่ดูจะภูมิใจกับกระแสละครอยู่ไม่น้อย โดยนอกจากละครจะสนุกแล้ว ก็ยังมีคนพูดถึงสิ่งของต่าง ๆ ที่ได้เห็นในละคร ซึ่งดูจะมีนัยสำคัญอะไรบางอย่างกับแต่ละตัวละครอีกด้วย

          ล่าสุด (22 เมษายน 2562) รายการ โต๊ะข่าวบันเทิง เผยแพร่บทสัมภาษณ์ของ แดง ธัญญา เปิดเผยถึงการใส่นัยสำคัญไว้ในฉากต่าง ๆ ของละคร อาทิ มู่ลี่ที่ใช้กั้นระหว่าง แม่ย้อย กับ อาใช้ ขณะที่กำลังถกเถียงกัน ซึ่งก็มีความหมายคือ การอยู่กันคนละด้าน มีความคิดกันคนละมุม จนในที่สุดฝั่งแม่ก็แหวกม่านออกมาและต่อว่าลูก จึงเหมือนกับว่า คนเป็นแม่พยายามจะทะลุไปเพื่อดึงลูกกลับมาอยู่ฝั่งของตัวเองให้ได้

          นอกจากนี้ ก็ยังมีการเล่นกับภาพของประตูหรือหน้าต่างที่เป็นลูกกรง โดยตัวละครส่วนใหญ่มักจะยืนอยู่หลังลูกกรง ซึ่งมีหมายความว่า มนุษย์ทุกคนมีกรรมเป็นของตัวเอง และจะขังตัวเองเอาไว้ในกรงของกรรม เป็นการสื่อความหมายออกไปโดยตรง หรือภาพของดอกบัว ที่เป็นการสื่อถึงเรื่องบัวใต้ตม เช่น ตัวละครอย่าง พิไล ที่ถือเป็นบัวใต้ตม ส่วน เรณู เป็นดอกบัวที่อยากจะผุดขึ้นพ้นน้ำ และ อาซา เป็นดอกบัวที่อยู่เหนือน้ำไปแล้ว

          ส่วนพวงกุญแจที่แม่ย้อยมักจะถือไว้ตลอดเวลาอยู่กับอาซา เป็นการสื่อความหมายว่า คนเป็นแม่เหมือนกักขังลูกไว้กับตัวเอง ซึ่งในความจริงแล้ว ลูกทุกคนต่างก็มีเส้นทางชีวิตเป็นของตัวเองกันทั้งนั้น

          ทั้งนี้ แดง ธัญญา ยังออกปากขอชื่นชมนักแสดงอีกด้วยว่า ทุกคนสื่ออารมณ์ออกมาได้ดีมาก จนตนร้องไห้ทุกครั้งที่ละครออกอากาศ นอกจากนี้ ผู้กำกับอ๊อฟ ก็ดูละครแล้วยิ้มตลอด แถมยังเปิดเข้าไปเช็กฟีดแบ็กละครจนดึกดื่นอีกด้วย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แดง ธัญญา เปิดเผยนัย เบื้องหลังม่าน สิ่งเล็ก ๆ ที่คนมองข้ามใน #กรงกรรม โพสต์เมื่อ 24 เมษายน 2562 เวลา 16:58:21 85,242 อ่าน
TOP