x close

เรื่องย่อละคร อุบัติรักเกาะสวรรค์

อุบัติรักเกาะสวรรค์ อุบัติรักเกาะสวรรค์
 อุบัติรักเกาะสวรรค์

อุบัติรักเกาะสวรรค์
อุบัติรักเกาะสวรรค์

อุบัติรักเกาะสวรรค์ อุบัติรักเกาะสวรรค์
อุบัติรักเกาะสวรรค์

อุบัติรักเกาะสวรรค์
อุบัติรักเกาะสวรรค์

อุบัติรักเกาะสวรรค์ อุบัติรักเกาะสวรรค์
อุบัติรักเกาะสวรรค์

อุบัติรักเกาะสวรรค์
อุบัติรักเกาะสวรรค์

อุบัติรักเกาะสวรรค์
อุบัติรักเกาะสวรรค์

อุบัติรักเกาะสวรรค์
อุบัติรักเกาะสวรรค์

อุบัติรักเกาะสวรรค์
อุบัติรักเกาะสวรรค์

อุบัติรักเกาะสวรรค์
อุบัติรักเกาะสวรรค์

อุบัติรักเกาะสวรรค์
อุบัติรักเกาะสวรรค์

อุบัติรักเกาะสวรรค์
อุบัติรักเกาะสวรรค์

อุบัติรักเกาะสวรรค์
อุบัติรักเกาะสวรรค์

อุบัติรักเกาะสวรรค์
อุบัติรักเกาะสวรรค์

อุบัติรักเกาะสวรรค์
อุบัติรักเกาะสวรรค์

อุบัติรักเกาะสวรรค์
อุบัติรักเกาะสวรรค์

อุบัติรักเกาะสวรรค์
อุบัติรักเกาะสวรรค์

อุบัติรักเกาะสวรรค์
อุบัติรักเกาะสวรรค์

อุบัติรักเกาะสวรรค์
อุบัติรักเกาะสวรรค์

อุบัติรักเกาะสวรรค์
อุบัติรักเกาะสวรรค์

อุบัติรักเกาะสวรรค์
อุบัติรักเกาะสวรรค์

อุบัติรักเกาะสวรรค์ ละครอุบัติรักเกาะสวรรค์ ละครช่อง7

ละครอุบัติรักเกาะสวรรค์ บทประพันธ์โดย : เบญจมาศ  ดาลหิรัญรัตน์
ละครอุบัติรักเกาะสวรรค์ บทโทรทัศน์โดย : ภูมิแผ่นดิน
ละครอุบัติรักเกาะสวรรค์ กำกับการแสดงโดย : เฉิด  ภักดีวิจิตร
ละครอุบัติรักเกาะสวรรค์ ดำเนินงานสร้างโดย : บางกอก ออดิโอ วิชั่น
ละครอุบัติรักเกาะสวรรค์ ออกอากาศทุกวันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 18.30 น. ทางช่อง 7 สี

เรื่องย่ออุบัติรักเกาะสวรรค์

          ฉลาม (พาทิศ พิสิฐกุล) ลูกชาย ผู้ใหญ่พร้าว (โอลิเวอร์ บีเวอร์) เรียนจบถึงขั้นเป็นว่าที่กัปตันเรือ แต่เพราะไปงัดข้อกับระดับหัวหน้าใหญ่ในองค์กร จึงถูกกลั่นแกล้งหาว่าทำผิดวินัย ประกอบกับผิดหวังในความรัก เมื่อ ลูกปัด (อาริษา วิลล์) แฟนสาวที่คบกันมาตั้งแต่สมัยเรียน มาบอกเลิกในวันที่ฉลามขอเธอแต่งงานเพราะลูกปัดหันไปคบกับ ดิว (ศิระ รัตนโภคาสถิต) ช่างภาพชื่อดังจอมเจ้าชู้ที่คิดว่าเขาจะทำให้เธอโด่งดังในวงการได้ ฉลามเลยหันหลังให้ทุกสิ่งทุกอย่างที่เมืองกรุง กลับมาเป็นหนุ่มน้ำเค็มช่วยผู้ใหญ่พร้าวดูแลสวนมะพร้าว กับทำกิจการเรือประมงเล็ก ๆ โดยที่ฉลามยึดเอาเกาะเล็ก ๆ ของพ่อเป็นอาณาเขตส่วนตัวของตัวเอง ที่เขามักมาใช้ชีวิตสันโดษอยู่ที่เกาะนี้ โดยมี ไอ้หอย (ณัฐพล รัตนิพนธ์) เด็กคนงานสวนมะพร้าวและ ลุงโป๊ะ (เกรียงศักดิ์ เหรียญทอง) ขาอบายมุขเป็นเพื่อนซี้ขาลุยออกเรือท่องทะเลกันบ่อย ๆ และเป็นอันที่รู้กิตติศัพท์กันทั้งบางว่าฝีมือดำน้ำของฉลามนั้นหาคนเทียบยาก

          ณ กรุงเทพมหานคร แพรวา (กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า) จำใจต้องแต่งงานกับ อิทธิ (อรรถชาติ ศรีภักดี) ตามใจ เผด็จ (ชูชัย บุษราคัมวงษ์) คุณปู่ที่เลี้ยงดูเธอมาตั้งแต่เด็ก เพราะพ่อกับแม่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียชีวิตทั้งคู่ อิทธิเป็นลูกของอัครา (พัฒนา โต๊ะชาลี) นักการเมืองที่สนิทสนมกับเผด็จมานาน แพรวากับอิทธิถูกผู้ใหญ่หมายหมั้นกันตั้งแต่เด็ก แพรวารู้สึกกับอิทธิแค่เพียงเพื่อนหรือพี่ชาย แต่อิทธิถูกเลี้ยงมาแบบอยู่ในโอวาทของพ่อแม่ และยึดถือเรื่องชื่อเสียงของวงศ์ตระกูลเป็นหลัก จึงไม่ปฏิเสธที่จะแต่งงานกับแพรวา เมื่อวันแต่งงานใกล้มาถึงแพรวากลับหนีการแต่งงานไป โดยทิ้งจดหมายขอโทษเผด็จไว้ว่า ตั้งแต่เล็กจนโตชีวิตของเธอเดินตามทางที่คุณปู่เลือกไว้ให้ตลอด แต่สำหรับเรื่องความรักเธอขอเลือกทางเดินเอง งานแต่งงานถูกล้มเลิกกลางคัน เผด็จโกรธมากส่งคนออกตามหาแพรวาจนทั่วทุกหนทุกแห่งที่คิดว่าแพรวาจะไปแต่ก็ไม่พบแม้แต่เงา เช่นเดียวกับอิทธิ

          แพรวาแอบปลอมตัวออกจากบ้านด้วยการนั่งแท็กซี่ไปเรื่อยๆแล้วเผลอหลับไป จึงถูกแท็กซี่ใจทรามพยายามจะขมขื่น แต่เธอก็หนีรอดมาได้อย่างหวุดหวิด โดยไม่รู้ว่าได้ทำกระเป๋าเงินหล่นเอาไว้ เธอจึงอาศัยรถบรรทุกขนแรงงานต่างด้าวหนีต่อไปโดยไม่สนใจว่าจะไปที่ไหน แต่ขอให้ไปไกลจากรุงเทพฯ ก็พอ ด้วยความเหนื่อยแพรวาเผลอหลับไปอีก และตื่นขึ้นมาที่จุดตรวจแรงงานต่างด้าว โดยไม่รู้ว่าที่นี่คือที่ไหน จังหวัดอะไร เพราะเธอถูกเลี้ยงดูราวกับนกน้อยในกรงทองมาโดยตลอด

          แพรวาจึงถูกตำรวจเหมาว่าเป็นคนต่างด้าว เธอปฏิเสธว่าไม่ใช่แต่ไม่มีหลักฐานที่จะมายืนยัน เพราะเพิ่งรู้ตัวว่ากระเป๋าสตางค์ได้หล่นหายไป ตำรวจไม่เชื่อจึงจะจับตัวไปส่งสถานีตำรวจ แพรวาจึงตัดสินวิ่งหนีโดยไม่คิดชีวิตอีกครั้ง จนไปถึงท่าเรือที่ฉลามได้จอดเอาไว้ เธอจึงแอบเข้าไปซ่อนตัวอยู่ในเรือ โดยมีตำรวจวิ่งไล่ตามมาติด ๆ แต่ก็ไม่เห็นว่าเธอหลบไปทางไหน พอซื้อของที่จำเป็นเสร็จฉลามก็ออกเรือกลับเกาะทันที ระหว่างทางแพรวาได้โผล่ออกจากที่ซ่อน ฉลามเห็นก็เอะอะโวยวายว่าแพรวาเป็นต่างด้าวที่หนีตำรวจมา จึงคิดที่กลับเรือเพื่อเอาแพรวาไปส่งให้ตำรวจ แพรวาจึงขู่ว่าถ้าทำอย่างนั้นเธอจะโดดลงทะเลเดี๋ยวนี้ ฉลามจึงจะไปจับตัวเธอเพื่อมัดเอาไว้ก่อน แต่แพรวาดิ้นไม่ยอม ให้จับเลยเสียหลักตกทะเลจนหัวไปฟาดกับก้อนหินในทะเลจนสลบ ฉลามกระโดดลงไปช่วยแล้วนำร่างที่หมดสติของแพรวาไปรักษาตัวที่เกาะ โดยที่ข้าวของเครื่องใช้ในเป้ของแพรวาหายไปในทะเล

          แพรวาฟื้นขึ้นมาที่บ้านริมทะเลของฉลาม และพบว่าตัวเองอยู่บนเกาะที่ห่างไกลผู้คน แพรวาจึงคิดว่าที่นี่แหละจะเป็นที่ซ่อนตัวอย่างดีของเธอจากปู่ เลยแกล้งทำเป็นคนความจำเสื่อม และบอกกับฉลามว่าจำไม่ได้ว่าตัวเองเป็นใครมาจากไหน จำได้แต่ลาง ๆ ว่ามีคนตามจะฆ่าเธอ และได้ขอร้องให้ฉลามช่วยเหลือให้ที่พักพิงจนกว่าจะจำได้ว่าตัวเองเป็นใครมาจากไหน ฉลามจำใจต้องช่วยอย่างไม่เต็มใจ โดยมีหอยกับลุงโป๊ะที่รู้เรื่องและช่วยกันปิดเป็นความลับ และตั้งชื่อให้แพรวาใหม่ว่า รุ้ง ตามสายรุ้งกินน้ำที่เกิดขึ้นที่ขอบทะเล

          ในขณะที่ดิวกับลูกปัดกำลังมีปัญหากัน เพราะลูกปัดจับได้ว่าดิวแอบไปมีความสัมพันธ์กับ น้ำตาล (อมีนา พินิจ)นางแบบหน้าใหม่ ผู้ใหญ่พร้าวมักไปนั่งขายขนมจีบ แม่มะลิ (รชยา รักกสิกรณ์) แม่ม่ายเจ้าของร้านอาหารริมหาด ที่มีลูกสาวสุดห้าวอย่าง ยี่หวา (แพร เอมเมอรี่) แทบทุกวัน เพราะมีคู่แข่งอย่าง เสี่ยพิชัย (บลิว จักรธิป) เจ้าของแพปลาใหญ่ประจำหมู่บ้านมาติดพันแม่มะลิเช่นกัน ทุกครั้งที่มีการปะทะคารมกันของสองหนุ่นใหญ่ จะมียี่หวากับ ป้าจวบ (วิยะดา อุมารินทร์) เมียลุงโป๊ะที่เป็นแม่ครัวประจำร้านคอยเป็นกรรมการทุกครั้ง การปรากฏตัวของแพรวาในคราบของรุ้งเด็กสาวธรรมดาที่หน้าตาสวย ทำให้เกิดเรื่องราวมากมายกับคนในชุมชน แต่ด้วยความเป็นมิตรของชาวบ้านและความเมตตาของผู้ใหญ่พร้าว ทำให้แพรวาตัดสินใจจะฝังรกรากตัวเองอยู่ที่นี่ ด้วยการหางานทำโดยที่ฉลามจำต้องช่วยดูแล จนเกิดเป็นความรักความเห็นใจอยู่ภายในในใจของทั้งสองคน แต่ฉลามก็พยายามห้ามใจตัวเองเอาไว้ทำเฉยเมยต่อแพรวา เพราะบทเรียนรักในอดีตทำให้ฉลามไม่อยากรักใครอีก

          ยี่หวาสนับสนุนผู้ใหญ่พร้าวให้จีบแม่มากกว่าเสี่ยพิชัย เพราะตัวเองก็แอบปลื้มในตัวของฉลามอยู่ แต่ฉลามกลับเห็นยี่หวาเป็นแค่น้องสาวแก่นแก้วคนหนึ่งเท่านั้น คนที่แอบมีใจให้ยี่หวากลับเป็น ปลิว (สุรศักดิ์ โชติทินวัฒน์) หนุ่มอารมณ์ดีที่มีดีกรีเป็นถึงแชมป์ปีนเก็บลูกมะพร้าวที่ชนะลิงมาถึง 3 ปีซ้อน ปลิวมักทำตัวเป็นไม้เบื่อไม้เมากับยี่หวา การที่ผู้ใหญ่พร้าวเริ่มมีคะแนนนำโด่ง ทำให้เสี่ยพิชัยหงุดหงิดมาก เลยยุยง ฉวี (อาภาพร นครสวรรค์) น้องสาววัยเกาะคานให้ตามตื้อผู้ใหญ่พร้าว เพราะรู้ดีว่าฉวีแอบรักผู้ใหญ่พร้าวมาตั้งแต่ยังเป็นสาวรุ่น จนผู้ใหญ่พร้าวแต่งงานมีลูกและตกเป็นพ่อม่าย ฉวีก็ยังไม่เลิกหวังในตัวผู้ใหญ่พร้าว และคนที่ฉวีรักสุดสวาทขาดใจอีกคนคือสมชายหรือ เสี่ยน้อย (สิทธิชัย ผาบชมภู) ลูกติดจากเมียหลวงของเสี่ยพิชัย เสี่ยน้อยเป็นคนไม่เอาอ่าววัน ๆ ดีแต่รวบรวมกลุ่มแก๊งมอเตอร์ไซค์ออกเที่ยวเตร่เบ่งกร่างเป็นลูกคนรวยไปทั่วหาด แม้จะไม่เป็นพิษเป็นภัยมากเท่าไหร่แต่ก็สร้างความรำคาญจนชาวบ้านเอือมระอาไปทั่ว และตอนนี้คนที่สมชายกำลังสนใจหลงใหลคลั่งไคล้ก็คือรุ้ง

          นอกจากเสี่ยพิชัยจะเป็นเจ้าของสะพานปลาใหญ่แล้ว ยังเป็นนักสะสมและมีธุรกิจค้าของเก่า โดยเฉพาะสมบัติที่ค้นพบจากใต้ทะเล ที่ไหนที่มีข่าวว่ามีสมบัติจมอยู่ใต้ทะเล เสี่ยพิชัยเป็นต้องขนลูกน้องออกเรือไปดำค้นหาสมบัติทุกที่ โดยเฉพาะสมบัติของโจรสลัด ที่เป็นตำนานเล่าขานจากปากของปู่เสี่ยพิชัย ว่าถูกโจรสลัดนำมาทิ้งซุกซ่อนไว้ที่เกาะแถว ๆ นี้ เมื่อคราวที่ถูกกองทัพโปรตุเกสตามไล่ล่า โดยที่ก่อนตาย...พ่อของเสี่ยพิชัยได้มอบหน้ากากโลหะโบราณครึ่งซีกไว้ให้เป็นมรดกกับเสี่ยพิชัย โดยบอกว่าเป็นกุญแจที่จะไขปริศนาไปสู่ที่ซ่อนสมบัติ โดยต้องตามหาหน้ากากอีกครึ่งซีก เมื่อนำทั้ง 2 ส่วนมาประกอบกัน จะทำให้เห็นที่ซ่อนสมบัติของโจรสลัด เสี่ยพิชัยจึงเริ่มออกตามหาหน้ากากอีกครึ่งซีกมาตั้งแต่หนุ่มจนแก่ แต่ก็ยังไม่พบสักที

          แต่คนที่เชื่อเรื่องนี้ไม่ได้มีแค่เสี่ยพิชัยคนเดียว ลุงโป๊ะเป็นอีกคนหนึ่งที่เชื่อเรื่องนี้ฝังใจ แม้แกจะไม่ได้รู้ละเอียดลึกซึ้งเหมือนเสี่ยพิชัย แต่ก็เชื่อฝังหัวจิตหัวใจว่าในท้องทะเลมีสมบัติโจรสลัดซ่อนอยู่ และมีวิญญาณของเหล่าโจรสลัดวนเวียนอยู่ รอวันที่จะได้กลับไปหาสมบัตินั้น ขณะที่ผู้ใหญ่พร้าวก็เรียกประชุมลูกบ้านเป็นการด่วน เพราะได้ข่าวมาว่ามีพวกโจรสลัดกลุ่มหนึ่งออกอาละวาดปล้นเรือประมง และอาจจะหนีมากบดานอยู่แถวนี้

          ขณะที่ การีม หรือ นายใหญ่ (ยุพ ข่าน) หัวหน้าโจรสลัดได้ส่ง ป๋อใหญ่ (เล็ก จเด็ด) มือขวาและ โชค (ยิ่งยง ยอดบัวงาม) ลูกน้องแฝงตัวเข้ามาทำงานในแพปลาของเสี่ยพิชัยหวังจะพาพวกเข้าปล้น แต่พอเห็นเสี่ยพิชัยพาพวกออกทะเลเพื่อตามหาสมบัติ จึงเกิดเปลี่ยนใจมุ่งที่จะหาสมบัติแทน โชคได้พบกับฉวีก็ถูกใจจึงทำงานไปพลาง และหวังที่จะพิชิตใจของฉวีให้สำเร็จ เสี่ยพิชัยกับเสี่ยน้อยถูกนายใหญ่จับตัวไปเพื่อบีบบังคับเอาหน้ากากครึ่งส่วนหนึ่ง เสี่ยพิชัยไม่มีทางเลือกจึงต้องยอม ทำให้เสี่ยพิชัยรู้ว่าการค้นหาสมบัติโจรสลัดในครั้งนี้ ไม่ใด้มีเพียงพวกของตนเสียแล้ว เพราะยังมีกลุ่มอื่นที่ต้องการสมตามล่าสมบัติเช่นกัน

          สุดท้ายใครจะได้เป็นผู้ครอบครองสมบัติอันมีค่ามหาศาล และความรักของฉลามกับรุ้งจะจบลงอย่างไร เมื่อลูกปัดได้มาตามหาฉลามที่อ่าวกระเบน และฉลามได้รู้ความจริงว่ารุ้งคือแพรวาทายาทของมหาเศรษฐีหลายพันล้าน และเป็นเจ้าที่ดินบนเกาะที่อยู่ใกล้กับของเขาด้วย ติดตามชม ละครอุบัติรักเกาะสวรรค์ ได้ทุกวันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 18.30 น. ละครอุบัติรักเกาะสวรรค์ เตรียมออกอากาศให้ชมกันเร็ว ๆ นี้ ทางช่อง 7 สี

รายชื่อนักแสดงนำใน ละคร อุบัติรักเกาะสวรรค์

พาทิศ  พิสิฐกุล   รับบท   ฉลาม   ในละคร อุบัติรักเกาะสวรรค์
กาญจนเกล้า  ด้วยเศียรเกล้า   รับบท   แพรวา   ในละคร อุบัติรักเกาะสวรรค์
สุรศักดิ์  โชติทินวัฒน์   รับบท   ปลิว   ในละคร อุบัติรักเกาะสวรรค์
แพร  เอมเมอรี่   รับบท   ยี่หวา   ในละคร อุบัติรักเกาะสวรรค์
อรรถชาติ  ศรีภักดี   รับบท   อิทธิ   ในละคร อุบัติรักเกาะสวรรค์
อาริษา  วิลล์   รับบท   ลูกปัด   ในละคร อุบัติรักเกาะสวรรค์
สิทธิชัย  ผาบชมภู   รับบท   สมชาย   ในละคร อุบัติรักเกาะสวรรค์
ศิระ  รัตนโภคาสถิต   รับบท   ดิว   ในละคร อุบัติรักเกาะสวรรค์
โอลิเวอร์  บีเวอร์   รับบท   ผู้ใหญ่พร้าว   ในละคร อุบัติรักเกาะสวรรค์
รชยา  รักกสิกรณ์   รับบท   มะลิ   ในละคร อุบัติรักเกาะสวรรค์
เกรียงศักดิ์  เหรียญทอง   รับบท   ลุงโป๊ะ   ในละคร อุบัติรักเกาะสวรรค์
วิยะดา  อุมารินทร์   รับบท   ป้าจวบ   ในละคร อุบัติรักเกาะสวรรค์
ยิ่งยง  ยอดบัวงาม   รับบท   โชค   ในละคร อุบัติรักเกาะสวรรค์
อาภาพร  นครสวรรค์   รับบท   ฉวี   ในละคร อุบัติรักเกาะสวรรค์
ชูชัย  บุษราคัมวงษ์   รับบท   ปู่เผด็จ   ในละคร อุบัติรักเกาะสวรรค์
อมีนา  พินิจ   รับบท   น้ำตาล   ในละคร อุบัติรักเกาะสวรรค์
ณัฐพล  รัตนิพนธ์   รับบท   หอย   ในละคร อุบัติรักเกาะสวรรค์
บลิว  จักรธิป   รับบท   เสี่ยพิชัย   ในละคร อุบัติรักเกาะสวรรค์
เล็ก  จเด็ด   รับบท   ป๋อใหญ่   ในละคร อุบัติรักเกาะสวรรค์
พัฒนา  โต๊ะชาลี   รับบท   อัครา   ในละคร อุบัติรักเกาะสวรรค์
ชลมาค  ธ.เคียงทอง   รับบท   โสภิตา   ในละคร อุบัติรักเกาะสวรรค์
นั่น  เพชรทองคำ   รับบท   ตาหนั่น   ในละคร อุบัติรักเกาะสวรรค์
ด.ช. กฤต  สิริสวัสดิ์   รับบท   กุ้งเต้น   ในละคร อุบัติรักเกาะสวรรค์
ด.ญ. ชนินาถ  สิริสวัสดิ์   รับบท   ลูกปลา   ในละคร อุบัติรักเกาะสวรรค์
ยุพ  ข่าน   รับบท   นายใหญ่ / การีม   ในละคร อุบัติรักเกาะสวรรค์
อมต  อินทานนท์   รับบท   รอฮานี   ในละคร อุบัติรักเกาะสวรรค์
เฉิด  ภักดีวิจิตร   รับบท   มิน   ในละคร อุบัติรักเกาะสวรรค์
แฮมเมอร์   รับบท   ตัวเล็ก   ในละคร อุบัติรักเกาะสวรรค์




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
บางกอก ออดิโอ วิชั่น




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องย่อละคร อุบัติรักเกาะสวรรค์ อัปเดตล่าสุด 4 มกราคม 2554 เวลา 10:49:30 44,536 อ่าน
TOP